ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!!

  • รถยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะกับการเริ่มต้นใช้งาน
  • ออพชั่นไม่มาก แต่เพียงพอต่อการขับขี่
  • วิ่ง 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมงก็พอละล่ะ

Hozon Neta V (ฮอซอน เนต้า วี) คือรถยนต์รุ่นแรกของแบรนด์รถยนต์สตาร์ทอัพจากประเทศจีนอย่าง Hozon (ฮอซอน) ที่ติดโรคเลื่อนทำให้การเปิดตัวพร้อมการประกาศราคาจำหน่ายชะลอลงมาข้ามเดือน ท่ามกลางกระแสข่าวว่ายอดจองของพวกเขานั้นทะลุครึ่งทางของโควต้าที่มีจำหน่ายในประเทศไทยในปี 2565 ไปเป็นที่เรียบร้อย

AutoFun Thailand ได้มีโอกาสอยู่หลังพวงมาลัยรถทดสอบซึ่งเป็นเวอร์ชั่นจำหน่ายจริง ซึ่งได้รับการปรับปรุงอุปกรณ์และออพชั่นให้เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย โดยจะเป็นรุ่นย่อยเดียวที่จำหน่ายในปีนี้ ซึ่งขอบอกว่า แม้ออพชั่นจะไม่มากมายเหมือนใคร แต่หากแลกกับราคาจำหน่ายที่คาดว่าจะเปิดที่ 5.69 แสนบาทก็ถือว่าไม่เลว

ตัวเครื่องยนต์นั้นไม่มีปัญหาอะไรทั้งความแรงและการส่งกำลัง ช่วงล่างเซตออกมาได้เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง และออพชั่นที่ไม่มากจนล้นคัน ก็อาจจะทำให้คนใช้งานสบายใจว่าไม่ต้องเผื่อการซ่อมบำรุงอะไรมากมายกับรถ แต่ก็แน่นอนว่าอาจจะโดนเปรียบเทียบกับคู่แข่งรถไฟฟ้าที่ทำตลาดอยู่ก่อนหน้านี้ว่าคุ้มค่าหรือไม่

ในความคิดเห็นของเรา หากจะลองใช้งานรถไฟฟ้าคันแรกของคุณ คันนี้ล่ะ ใช่เลย...

การออกแบบที่เน้นความเพรียวลม แต่เอนกประสงค์แบบ 5 ประตู

แม้จะไม่ได้ชื่อรุ่นปลาโลมา แต่การออกแบบรถคันนี้ก็นำแนวคิดของปลาโลมามาออกแบบ เพื่อให้ได้ตัวถังที่เพรียวลมมากเป็นพิเศษ เส้นสายรอบคันแบบกลมมน พร้อมบอดี้แบบ 5 ประตูเพิ่มความเอนกประสงค์ในการใช้งาน มาพร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่กว่ารถยนต์บี-เซกเมนต์เล็กน้อย มาพร้อมอุปกรณ์ที่เพียงพอสำหรับรถยุคใหม่ ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ยังเป็นหลอดฮาโลเจน แต่ไฟเดย์ไทม์ ไฟท้ายและไฟเบรกดวงที่ 3 เป็นแอลอีดีแล้ว ล้อไซส์น่ารักนั้นคือขนาด 16 นิ้วนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: เปิดแคมเปญ Hozon Neta V ดาวน์ต่ำสุด 5.7 หมื่นบาท ผ่อนถูกสุด 5,565 บาทนาน 7 ปี!!!

ภายในล้ำยุค จอใหญ่ ใช้งานลื่นปรู๊ดปร๊าดกว่าใคร

การออกแบบภายในเหมือนล้ำไปจากภายนอกอยู่หนึ่งสเต็ป ด้วยชุดเบาะหนังที่รองรับกับสรีระของร่างกาย ตรงกลางนั้นโดดเด่นด้วยหน้าจอแบบแนวตั้ง 14.6 นิ้ว ที่เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว รองรับการเชื่อมต่อทุกระบบผ่านแอพพลิเคชั่น ที่สามารถควบคุมได้ผ่านหน้าจอนี้ ดูวีดีโอเลยก็ยังได้ ส่วนหน้าจอแสดงผลเป็นดิจิตอลขนาด 12 นิ้วแบบผืนผ้า ทุกอย่างจะต้องคุมผ่านหน้าจอกลาง รวมถึงระบบปรับอากาศที่กรองอากาศถึง N95 เบาะหลังพับได้แบบไม่มีที่เท้าแขน ทำให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระสูงสุด 552 ลิตร

อ่านเพิ่มเติม: สิ่งที่เรารู้กับ 2022 Hozon Neta V

สมรรถนะไม่ธรรมดา 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพอใช้ในเมือง

เดินหมุนกุญแจอัจริยะในมือไปที่รถ เปิดประตูขึ้นไปไม่ต้องกดปุ่มสตาร์ทเครื่อง แค่โยกคันเกียร์ด้านขวาของพวงมาลัยมาที่ D รถก็พร้อมเดินทางทันที ด้วยอัตราเร่ง 0-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.9 วินาที พร้อมไหลลื่นอย่างต่อเนื่อง ทำความเร็วสูงสุดที่ 124 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 95 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 38.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุด 384 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รองรับการชาร์จไวมากและยังปล่อยไฟ 3,300 วัตต์ให้อุปกรณ์ได้อีกด้วย

ช่วงล่างเซตมานุ่ม ถ้าอยากนุ่มกว่านี้ เปลี่ยนยางสิครับ

ทีมงานของฮอซอนระบุตั้งแต่ก่อนการทดสอบว่าการออกแบบช่วงล่างของรถคันนี้ เน้นไปที่การใช้งานในเมืองเป็นหลัก อาจจะไม่เหมาะกับการเดินทางไกลมากนัก เราก็เลยใช้งานในเมืองเกือบตลอดเวลา พบว่าช่วงล่างเซตออกมาแนวนุ่ม ออกจะยุบตัวง่ายและไวไปเล็กน้อยด้วยซ้ำ ยางดูมีอาการแข็ง ๆ บางที แต่โดยรวมแล้ว หากใช้งานในเมืองที่พื้นผิวถนนต้องทำใจเวลาขับผ่านแล้ว ก็ถือว่าเป็นช่วงล่างของรถไฟฟ้าที่เอาใจการใช้งานแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ อยู่ อยากให้ดีกว่านี้ เปลี่ยนยางดีดีจบแน่นอน

ออพชั่นไม่เยอะมาก แต่ถ้าไม่อยากเรื่องมากก็พอแล้ว

หลาย ๆ คนอาจจะชินกับการที่รถยนต์ไฟฟ้าจะต้องมาพร้อมออพชั่นมากมายล้นคัน แต่ฮอซอนบอกว่าพวกเขาอยากเป็นทางเลือกเริ่มต้นสำหรับลูกค้าที่อยากใช้รถยนต์ไฟฟ้า ออพชั่นที่ให้มาจึงเหมาะสมกับราคาจำหน่าย แต่ก็คำนึงถึงความปลอดภัยด้วยดิสก์เบรกหน้า-หลัง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า มาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ กล้องมองหลังพร้อมเซนเซอร์ เบรกมือไฟฟ้าพร้อมออโต้โฮลด์ ระบบเช็คลมยาง พร้อมระบบพื้นฐานพวก ABS, EBD, HSA และ HDC ก็มาให้ครบ

อ่านเพิ่มเติม: 6 เรื่องน่ารู้ก่อน Hozon พวกเขาเป็นใครกันนะ

เหมือนซื้ออีโคคาร์แต่ได้รถไฟฟ้ามาขับในเมือง

ด้วยราคาจำหน่ายที่วางเอาไว้ที่ระดับต่ำกว่า 6 แสนบาท เอาจริง ๆ ก็ไม่แฟร์หากจะนำไปเทียบกับรถไฟฟ้าที่ออพชั่นมากกว่าแต่ก็ต้องจ่ายแพงกว่า มองซ้ายมองขวาก็เอาไปหากลุ่มราคาใกล้เคียงอย่างอีโคคาร์นี่ล่ะ จะเห็นว่าหากไม่นับพวกอีโคคาร์ใหม่ ๆ ที่อัดออพชั่นกันเต็มที่ ระบบพื้นฐานที่ให้มานี้ก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างอะไรจากกลุ่มอีโคคาร์นัก

สิ่งที่ได้มาก็คือ การได้ระบบรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 100% ที่เอาจริง ๆ ก็คือ เขาเซตอัพรถมาสำหรับการใช้งานในเมือง เอาไปขี่ออกต่างจังหวัดก็พอได้ แต่ระบบกับช่วงล่างอาจจะเหนื่อย ๆ หน่อย ถ้าเป็นกลุ่มที่อยากลองรถยนต์ไฟฟ้าราคาไม่แพงมาก แบบยังไม่แน่ใจว่าไลฟ์สไตล์ใช่รถยนต์ไฟฟ้าหรือเปล่า หรือจะกลับไปอีโคคาร์ดีกว่า อันนี้อยากให้มาลอง

ส่วนเรื่องของราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะประกาศอีกทีวันพุธ พร้อมด้วยรายละเอียดของธุรกิจที่น่าจะเพิ่มมากขึ้น เพราะมีเวลาเตรียมข้อมูลเพิ่มขึ้นอีกเดือน เอาเป็นว่าใครสนใจรถรุ่นนี้อยู่ แต่ยังลังเลหรือมีคำถามอะไรในใจ ก็ทิ้งคำถามกันเอาไว้ เดี๋ยวเราจะไปหาคำตอบจากงานแถลงมาให้ แต่ที่แน่ ๆ ตัวรถเองเหมาะกับคนที่อยากลองรถไฟฟ้าเป็นครั้งแรก

ถ้าลองแล้วไม่ชอบก็ไม่เจ็บมาก แต่ถ้าลองแล้วชอบ ก็รอขยับไปรุ่นใหญ่ออพชั่นแน่นกันอีกทีได้เลย!!!

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Neta V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว Hozon Neta V ตัวเริ่มที่พร้อมจบสำหรับอีวีในเมือง ออพชั่นไม่แน่น แต่คุ้มค่าตัวแน่นอน | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    MG ZS
    THB 689,000
    V vs ZS
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Mazda CX-3
    THB 769,000
    V vs CX-3
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Honda WR-V
    THB 799,000
    V vs WR-V
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Nissan Kicks e-POWER
    THB 779,900
    V vs Kicks e-POWER
  • Neta V
    THB 549,000
    VS
    Suzuki XL7
    THB 779,000
    V vs XL7
Neta V
เช็คทันที