MG7 (เอ็มจี7) เป็นรถยนต์ซีดานจากแบรนด์ MG ที่ขนาดใหญ่สุด และเปลี่ยนภาพลักษณ์จากรุ่นหรูหรา เป็นรถท้ายลาดสุดสปอร์ต ตั้งเป้าไปที่กลุ่มผู้บริโภคที่อายุน้อยลง และคาดว่าจะเปิดราคาหยวนจีนในปลายปีนี้
ขนาดของ MG7 มีความยาว 4,884 มม. ความกว้าง 1,889 มม. ความสูงเพียง 1,447 มม. และฐานล้อยาว 2778 มม. มีสัดส่วน MG7 ดูสปอร์ตมาก มาแบบฝากระโปรงหน้ายาว และกระจังหน้ากว้างขนาดใหญ่ลายเส้นประแบบ 3 มิติ หลังคาลาดลงด้านหลัง มาพร้อมกับบังโคลนหลังแบบสันนูนโป่งกว้าง
รายละเอียดการออกแบบมีจุดเด่นตรงที่ ประตูไร้กรอบกระจกหน้าต่าง พร้อมขอบล้อรูปดาวห้าแฉก และคาลิปเปอร์เบรกสีแดง มีสปอยเลอร์หางเป็ดแบบพับเก็บและกางออกได้เมื่อวิ่งด้วยความเร็วเกิน 100 กม./ชม. ไฟหน้า-หลังแบบเส้น LED แนวนอน และท่อไอเสียขนาดใหญ่ 4 ท่อ
นอกจากนี้ยังได้การตกแต่ง Black Label ที่สื่อถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ระดับไฮเอนด์รุ่นใหม่ ที่มีความหรูหราและสปอร์ตมากกว่ารถ MG รุ่นปัจจุบัน โดยมีเอกลักษณ์ที่ตัวอักษรและโลโก้เป็นสีดำ ไร้โครเมียมแวววาว
ภายในมีหน้าจอแสดงผลแบบรวมเป็นผืนเดียวกันขนาด 33 นิ้ว ให้การแสดงผลขึ้นกระจกหน้าเป็นภาพ AR เสมือนภาพ 3 มิติ ได้ระบบเสียง BOSE 14 ลำโพง พร้อมพาโนรามิคซันรูฟเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน การตกแต่งภายใน MG7 มีพวงมาลัยขอบตัดเรียบหุ้มด้วยหนังเจาะรูมาให้ ส่วนโทนสีมีให้เลือก 2 เฉดได้แก่ สีแดงและสีเขียว
รถมีให้เลือกสองรุ่น โดยเริ่มต้นจาก 300 VTGI ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตรเทอร์โบ ทำกำลัง 185 แรงม้า และมีแรงบิด 300 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์คลัตช์คู่ 7 จังหวะ
ส่วนตัวท็อปสุดคือ 405 VTGI Trophy ขับเคลื่อนโดยเครื่องเบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตรเทอร์โบ ทำกำลัง 257 แรงม้า และมีแรงบิด 405 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ZF 9 จังหวะ
อ่านเพิ่มเติม : First Drive 2022 MG VS HEV ลบภาพไฮบริดเดิม เพิ่มความแรงติดเบาะสมกับน้ำมัน 17 กม./ล.
MG7 เคยเป็นรถระดับหรูที่ดัดแปลงจาก Rover 75 ในสมัยเพิ่งถูกจีนซื้อกิจการ แต่ปัจจุบันนี้ได้พลิกภาพลักษณ์ใหม่หมด ให้สามารถรองรับคนหนุ่มสาวได้ทุกคน ยืนยันจากการแถลงในงานเปิดตัว ซึ่งการชุบตัวของ MG7 ไม่ได้หมายความเพียงแค่การจับกลุ่มกับคนหนุ่มสาวเท่านั้น แต่ยังเน้นผู้บริโภควัยหนุ่มสาวที่เกิดในช่วงปี 1990 หรือเรียกว่าเป็นวัยรุ่นในยุคมิลเลนเนียล อายุ 23-30 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เพิ่งเรียนจบในปัจจุบัน ที่มุ่งเป้าหมายหารถระดับไฮเอนด์และมีความปัจเจกมากขึ้น
การกลุ่มเป้าหมายคนหนุ่มกำลังซื้อสูง กับความพรีเมี่ยมของสเปครุ่นนี้ ทำให้คาดว่าไม่สามารถทำราคาถูกได้ และคงไม่มีจำหน่ายในไทยแน่นอน เนื่องจากกลุ่มลูกค้าแบบนี้ในไทยมีจำนวนน้อยกว่าในประเทศจีน จนอาจไม่คุ้มค่าการขึ้นไลน์การประกอบ ส่วนวัยรุ่นชาวจีนจะได้รู้ราคาพร้อมจับจองในปลายปีนี้
อ่านเพิ่มเติม : เผยภาพจริง 2023 MG7 สปอร์ตซีดานรุ่นใหญ่ ดีไซน์ดูแพง อย่างกับรถราคาหลายล้าน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}