Full Review 2020 Suzuki XL7 ลงตัว ใช้งานง่าย คุ้มราคาค่าตัว

2020 Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) ผู้ท้าชิงรายล่าสุดในจักรวาลมินิ เอ็มพีวี ยกสูง ที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นพื้นฐานอย่าง Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) ที่น่าสนใจหลายประการ แถมด้วยการทำราคาจำหน่ายที่น่าสนใจเพียง 7.79 แสนบาท ถูกกว่าคู่แข่งในท้องตลาดโดยตรงทุกราย ยิ่งทำให้รถคันนี้มีจุดขายหลายหลากเพิ่มขึ้น

การปรับโฉมหน้าไปแบบแทบจะเป็นคนละคัน ทำให้รถมีความสปอร์ตดุดัน ให้ความรู้สึกสมบุกสมบันมากขึ้น ขณะที่ห้องโดยสารก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูสปอร์ตและน่าใช้งานขึ้นด้วยการตกแต่งในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ พร้อมความเอนกประสงค์ภายในที่มีมาอยู่แล้ว ก็ทำให้ตัวรถนั้นสามารถตอบสนองต่อความต้องการที่หลากหลายได้ไม่ยาก

AutoFun ใช้ชีวิตอยู่กับซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 ครบ 1 สัปดาห์พอดี โดยได้มีโอกาสทั้งใช้งานในเมืองและออกไปต่างจังหวัดในทริปสั้น ๆ พร้อมผู้โดยสารและสัมภาระเต็มพิกัด ยืนยันว่าสมาชิกในครอบครัวนั้นชอบรถคันนี้มากกว่า ด้วยตำแหน่งการขึ้นลงรถที่เหมาะสม เบาะที่นั่งที่ปรับได้ง่ายดาย แถมด้วยระบบปรับอากาศเย็นฉ่ำใช้งานกลางอากาศร้อนได้สบาย

แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีจุดอ่อนเสียเลย ถ้าอยากรู้จักรถคันนี้เพิ่มขึ้นเพื่อประกอบการตัดสินใจ เลื่อนลงมาอ่านกันได้เลย

2020 Suzuki XL7 ภายนอก

Suzuki XL7 ราคาจำหน่ายพิเศษพร้อมดอกเบี้ยสุดเร้าใจ

2020 Suzuki XL7 มาพร้อมราคาจำหน่ายพิเศษในช่วงเปิดตัวที่ 7.79 แสนบาท พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้นเพียง 1.89% เพื่อเอาใจผู้บริโภคให้สามารถจับจองเป็นเจ้าของรถคันนี้ได้ง่ายขึ้น

2020 Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) พลิกโฉมภายนอกรถเป็นคนละคัน

การเปลี่ยนแปลงของรถคันนี้นั้น หากบอกว่าเป็นการพลิกโฉมหน้าแบบแทบจะเป็นคนละคันกันก็คงไม่ผิด เพราะทีมงานของซูซูกินั้น ทำการยกครึ่งหน้าของเออร์ทิก้าออก แล้ว ออกแบบท่อนหน้าของรถคันนี้เสียใหม่ ทำให้ได้รถที่หน้าตามีความสปอร์ต ดุดัน พร้อมทั้งดูลงตัวในรูปแบบของรถเอนกประสงค์ยกสูง แตกต่างจากแฝดน้องอย่างเห็นได้ชัด

การออกแบบครึ่งหน้าใหม่นี้ ทำให้มิติตัวถังของรถคันนี้ถูกขยายออกไปเช่นเดียวกัน โดยมาพร้อมความกว้าง 1,775 มิลลิเมตร ยาว 4,450 มิลลิเมตร สูง 1,710 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,740 มิลลิเตร ออกแบบให้รถมีความคล่องตัวด้วยระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถที่เพิ่มเป็น 200 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นความสูงที่มีความเหมาะสมในการก้าวเข้า-ออกจากห้องโดยสาร

แพลตฟอร์มในการออกแบบยังเป็นแพลตฟอร์มฮาร์ทเทคที่ใช้มาตั้งแต่ Suzuki Swift และเออร์ทิก้า แถมยังพ่วงด้วยเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างแบบเดียวกันมาทั้งหมด แต่การออกแบบนั้น เน้นการทำงานในแบบฉบับของรถครอสโอเวอร์ ด้วยการเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ รวมถึงการลดแรงเสียดทานจากแรงลมได้มากขึ้นด้วย

การออกแบบภายนอกตัวรถเน้นเพิ่มความสปอร์ตแบบพรีเมียม ด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่สีดำผสมโครเมียม ดูลงตัวกับชุดไฟหน้าแบบแอลอีดีที่ปรับระดับองศาของไฟต่ำได้ พร้อม Daytime Running Light สว่างชัดเจนทุกเส้นทาง ไฟตัดหมอกหน้า ตกแต่งใต้กันชนด้วยวัสดุสีเงินรอบคัน ทำให้ครึ่งหน้าของรถดูมีความบึกบึน

ซุ้มล้อสีดำเพิ่มความรู้สึกบึกบึนแข็งแรง พร้อมล้ออะลูมิเนียมอัลลอยแบบทูโทนขนาด 16 นิ้ว พร้อมยางขนาด 195/60 R16  ติดตั้งราวหลังคาตลอดทั้งคันเพื่อความสามารถในการบรรทุกสัมภาระมากยิ่งขึ้น ด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบแอลอีดีและไฟเบรกแนวตั้งเห็นชัดเจน ซึ่งแม้จะดูไม่แตกต่างจากเออร์ทิก้า แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร

2020 Suzuki XL7 ภายใน

ห้องโดยสารภายใน Suzuki XL7 โปร่ง กว้าง ใช้งานได้รอบด้าน

การออกแบบห้องโดยสารภายในของซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 นั้น เน้นความโปร่ง โล่งสบาย วิสัยทัศน์ในการมองสุดลูกหูลูกตา ด้วยกระจกบังลมด้านหน้าขนาดใหญ่ ตำแหน่งของแผงแดชบอร์ดและพวงมาลัยวางต่ำลงมา ถ้าไม่ติดฟิล์มกรองแสงดีดีที่กระจกบานหน้า บอกเลยว่าในรถมีร้อนแน่นอน แถมตำแหน่งของพวงมาลัยก็ดูต่ำไปเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม พวกเขาสอบผ่านในเรื่องการเลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใส่เพิ่มเข้ามา สิ่งที่ผมชอบจริง ๆ ก็คือเจ้าจอแสดงผลแบบสัมผัส 10 นิ้วที่ใหญ่โตโอฬาร เหมาะสำหรับการใช้เป็นจอแสดงผลเวลาถอยรถ หรือแม้แต่เมื่อใช้มันแสดงผลแอปเปิล คาร์เพลย์ ก็ดูดีมาก เห็นแผนที่ใหญ่โตชัดเจนเต็มตา แบบมีคะแนนเท่าไหร่ก็ให้เต็มสำหรับจอรุ่นนี้

แผงคอนโซลหน้าสไตล์สปอร์ต ตกแต่งวัสดุด้วยลายคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมคิ้วโครเมียม โดดเด่นด้วยมาตรวัดพร้อมจอแอลซีดี แสดงผลแจ้งสถานะข้อมูลสำคัญของตัวรถ ระบบความบันเทิงมาพร้อมฟังก์ชันเชื่อมต่อบลูทูธ ช่องเชื่อมต่อยูเอสบีและเอชดีเอ็มไอที่บริเวณคอนโซลหน้า และช่องจ่ายไฟสำรอง 12 โวลต์ มากถึง 3 ตำแหน่ง

มาพร้อมระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติบริเวณห้องโดยสารด้านหน้า ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย พร้อมช่องระบายอากาศด้านหลังสำหรับที่นั่งแถวสองและแถวสาม เพื่อความเย็นสบายอย่างทั่วถึงทั้งห้องโดยสาร ช่องวางเครื่องดื่ม 8 ตำแหน่ง พร้อมช่องเป่าลมเย็นบริเวณคอนโซลกลาง ขอบอกเลยว่ารถคันนี้นั้น แอร์เย็นมากจนถึงขั้นหนาว

ที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง เบาะนั่งแถวที่สองปรับพับแยกและเลื่อนสไลด์ได้ 240 มิลลิเมตร เบาะนั่งแถวที่สามปรับพับแยกเบาะแบบ 50:50 พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันทรงตัว D เพิ่มพื้นที่ระหว่างเบาะกับพวงมาลัย ปรับระดับสูง-ต่ำได้ พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียงและการสั่งการสมาร์ทโฟน มาพร้อมระบบสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ครบครัน

2020 Suzuki XL7 เครื่องยนต์

2020 Suzuki XL7  เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังไปสบาย ๆ ทำใจเวลาเร่ง

การเปลี่ยนแปลง ทั้งหมดของรถคันนี้ไม่ได้รวมถึงเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลังและช่วงล่างของรถ ที่ถ่ายทอดมาจากเออร์ทิก้าแต่อย่างใด ดังนั้นเอ็กซ์แอล7 ก็จะยังคงใช้เครื่องยนต์ K15B เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1,462 ซีซี. จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ รีดกำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที

พวกเขาได้ปรับตั้งประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอัตราทดเกียร์ให้เหมาะกับการขับขี่ ปลอดภัยและประหยัดน้ำมัน ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชั่น บีม พร้อมคอยล์สปริง ได้รับการปรับแต่งให้ความนุ่มนวล หยุดรถได้อย่างมั่นใจด้วยดิสก์เบรกที่ด้านหน้า และดรัมเบรกที่ด้านหลัง

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้น เน้นความใจเย็นในการขับขี่ จริงอยู่ว่าเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรยุคใหม่ ๆ นั้นได้รับการพัฒนามาอย่างมากแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อการตอบสนองความต้องการของคนใจร้อน แต่หากมองว่าเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัว ที่ไม่ได้เน้นการทำความเร็วเป็นหลัก รถคันนี้ก็พร้อมที่จะตอบสนองความต้องการได้ไม่ยาก

เมื่อกดคันเร่งลงไปเร็ว ๆ ตอนออกตัว ดูเหมือนว่ารถจะคิดอยู่สักเสี้ยววินาที ว่าควรจะตอบสนองอย่างรวดเร็วในแบบที่ควรจะเป็น หรือจะตอบสนองไปเรื่อย ๆ เอื่อย ๆ ตามแบบของตัวรถเองดี และเมื่อคิดได้แล้ว การลากเครื่องจากความเร็วต่ำไปจนถึงปานกลางก็ทำได้ไม่ยากเย็น กว่าจะเริ่มนิ่ง ๆ ก็ผ่านความเร็วระดับ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปแล้ว

ตัวรถนั้นให้การตอบสนองที่เปลี่ยนไปมากเหมือนกันระหว่างการขับคนเดียวและการบรรทุกผู้โดยสารและสัมภาระเต็มพิกัด เรียกว่าน้ำหนักมีผลต่อการควบคุมรถเยอะมาก ในกรณีที่แบกน้ำหนักมาก ก็อย่าลืมเผื่อระยะเบรก ระยะแซงเพิ่มขึ้นอีกนิด แต่ขอบอกเลยว่า อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 13.5 กิโลเมตรต่อลิตรที่ทำได้ตามมาตรวัด ถือว่าน่าพอใจเลยล่ะ

ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7 มาพร้อมระบบความปลอดภัยพื้นฐานที่ไม่ได้แตกต่างจากคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็นถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกระทันหัน ระบบกระจายแรงเบรกแบบอีเลกทรอนิกส์ เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพในการทรงตัว และการปรับแต่งโมดุลในพวงมาลัยที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ให้เข้าโค้งได้แม่นยำ 

ติดตั้งระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน มาพร้อมจุดยึดเบาะสำหรับเด็ก ISOFIX กล้องมองภาพพร้อมเซนเซอร์กะระยะในขณะถอยหลัง ป้องกันการโจรกรรมรถยนต์ด้วยกุญแจอิมโมบิไลเซอร์และระบบสัญญาณกันขโมย และไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติมาให้ ซึ่งต้องบอกว่าระบบความปลอดภัยนั้น ถือเป็นจุดด้อยของรถยนต์กลุ่มนี้อยู่แล้ว

Suzuki XL7 ความลงตัวที่เรียบง่ายสำหรับตลาดครอบครัว

ก่อนหน้านี้ผมได้มีโอกาสทดลองรถมินิ เอ็มพีวี 7 ที่นั่ง หลายยี่ห้อหลากรุ่น ด้วยการนำมาใช้งานจริงกับสมาชิกในครอบครัว แล้วก็ให้สมาชิกนี่แหละช่วยกันวิจารณ์รถแต่ละคัน ที่มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไป ยกเว้นแต่ในเรื่องของการขับขี่ เพราะพวกเขาทำหน้าที่เป็นเพียงแค่ผู้โดยสารเท่านั้น และก็พบสิ่งที่น่าสนใจหลายประการสำหรับเอ็กซ์แอล7

หนึ่ง รถคันนี้สามารถก้าวขึ้นลงจากรถได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นเพราะเบาะแถว 2 ที่พับไปข้างหน้าและเลื่อนหน้าได้อย่างกว้างขวาง เวลาขึ้น-ลงจากแถว 3 ยังมีที่ให้ยึดได้ การเข้าออกจากตัวรถทำได้พอดี รถไม่สูงหรือต่ำเกินไป ก้าวขาเข้าไปแล้วหย่อนก้นนั่งได้เลย อันนี้เป็นสิ่งที่ผู้สูงวัยในครอบครัวผมชอบรถคันนี้มากเป็นพิเศษ

สอง ระบบปรับอากาศที่แม้จะไม่มีช่องระบายอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนที่ 3 ซึ่งถือเป็นจุดที่คะแนนติดลบสำหรับรถที่ทำตลาดอยู่ยุคใหม่ ๆ แถมตำแหน่งช่องลมที่พัดมาจากแถวสองก็ไม่ค่อยเป็นมิตรกับผู้โดยสารเท่าใดนัก แต่ระบบปรับอากาศของเอ็กซ์แอล7 นั้น เย็นฉ่ำ สามารถไล่ความร้อนของรถไม่ติดฟิล์มที่จอดอยู่กลางแดดได้สบาย

สาม เบาะที่นั่งของเอ็กซ์แอล7 ที่ดูเหมือนได้รับถ่ายทอดมาจากเออร์ทิก้า ที่ดูเป็นเบาะตัน ๆ ไม่มีลูกเล่นอะไรมาก กลับดูรับน้ำหนักและสรีระของผู้โดยสารได้เป็นอย่างดี เรียกว่าเดินทางไกลไม่มีเมื่อย และสุดท้าย ความเอนกประสงค์หลาย ๆ ด้าน เช่น ที่วางแก้วที่มีแอร์เป่า ช่องวางแก้วน้ำรอบคัน รวมถึงจอภาพขนาดใหญ่นั้น สมาชิกในครอบครัวดูโอเคอยู่

เรื่องความอืดอาดของเครื่องยนต์ 2020 Suzuki XL7

เรื่องความอืดอาดของเครื่องยนต์ของ 2020 Suzuki XL7 นั้น ไม่ได้เป็นประเด็นใหญ่ของสมาชิกในครอบครัวที่ถ้าทำความเร็วขึ้นเลข 3 หลักก็จะเริ่มบ่นกันอยู่แล้ว ช่วงล่างอาจจะออกแนวสะท้านสะเทือนอยู่บ้าง คิดว่าสามารถเอามาปรับแต่งได้ไม่ยาก เอาจริง ๆ ถ้าความต้องการในการใช้งานรถมีคล้าย ๆ กับที่พูดมาข้างบน 3 พารากราฟ มันก็โอเคอยู่นะ

แถมเรื่องที่ผมชอบโดยส่วนตัวให้อีกอย่างก็คือพื้นที่บรรทุกสัมภาระด้านหลังนั้นใหญ่อยู่ แถมมีช่องเก็บของแยกด้านล่างไว้เก็บรองเท้าหรือสัมภาระที่เปียกชื้นได้ด้วย ด้วยราคาขนาดนี้ถือว่าคุ้มค่าที่สุดในท้องตลาดละ ยกเว้นแต่คุณจะไม่สนใจหน้าตา แล้วหันไปหาเออร์ทิก้าที่ให้ฟีลลิ่งใกล้เคียงกันก็ได้เหมือนกัน ประหยัดตังค์ไปอีกนิด

แต่ถ้าคิดว่าแค่การใช้งานอย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ขอหน้าตาดีมาประกอบกันด้วย 2020 Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) ก็เป็นรถพ่อบ้านแม่บ้านอีกคันที่น่าสนใจและน่าเลือกคบหาไว้ใช้งานสักคัน เพราะมันสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย จ่ายไม่แพงมาก เหลือเงินไปโมรถให้ขับดีขึ้นกว่านี้ก็ได้ แต่ท้ายสุดก็อย่าลืมไปลองขับก่อนตัดสินใจเลือกละกัน

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki XL7

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki XL7
เช็คทันที