ไปลอง Suzuki XL7 อัพราคา เพิ่มอุปกรณ์ ขับขึ้นเขาไม่เลวร้าย ยังน่าสนใจสำหรับสายครอบครัว

  • เพิ่มราคา 1.5 หมื่นบาทอย่างเป็นทางการ
  • ใส่ไวร์เลส ชาร์เจอร์ แบบไวมาให้แล้ว
  • พร้อมกล้องด้านหน้าควบคุมผ่านหน้าจอกลาง

Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์แอล7) คือหนึ่งในรถยนต์แห่งความภาคภูมิใจของแบรนด์ Suzuki (ซูซูกิ) ในประเทศไทย ที่แม้หลาย ๆ คนจะเรียกมันว่ารุ่นยกสูงของ Suzuki Ertiga (ซูซูกิ เออร์ทิก้า) ก็ตามที แต่นี่คือหนึ่งในรถยนต์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของค่าย ที่ได้มาทั้งยอดขายและชื่อเสียง ทำให้ซูซูกิเป็นแบรนด์ผู้บุกเบิกเอ็มพีวีเล็ก 7 ที่นั่ง แบบยกสูง ในราคาที่น่าคบหาและจับต้องได้

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวของคู่แข่งหลาย ๆ รายในช่วงที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็น Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) ที่เปลี่ยนช่วงล่าง พร้อมปรับไปใช้เกียร์ซีวีที หรือผู้มาใหม่หมดจดแต่ใส่เต็มมาอย่าง Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ) แต่ทั้งสองคันนั้นแพงกว่า ซึ่งย่อมส่งผลกระทบต่อการทำตลาดของเอ็กซ์แอล7 อยู่บ้างไม่มากก็น้อย ทำให้พวกเขาต้องเร่งเครื่องปรับตัวเช่นเดียวกัน

มาวันนี้ ซูซูกิได้เชิญ AutoFun Thailand เข้าร่วมทำการทดสอบเวอร์ชั่นปรับปรุงเพิ่มออพชั่นดันราคาชนเพดานต้าน ที่ทำให้รถรุ่นนี้มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 8.14 แสนบาท หลังจากที่พยายามรักษาราคาให้ต่ำกว่าเลข 8 มาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัว พร้อมทั้งพาไปลองขับขึ้นดอยช้างกันถึงระดับความสูง 1,500 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล กันให้รู้อีกรอบว่ารถเครื่องยนต์พันห้าก็ซ่าไหว

แล้วมันคุ้มค่ากับอีก 1.5 หมื่นบาทที่เสียไปหรือไม่ มาชมกัน...

อ่านเพิ่มเติม: Full Review 2020 Suzuki XL7 ลงตัว ใช้งานง่าย

ราคาจำหน่ายบวกไป 1.5 หมื่นบาททุกรุ่นย่อย ทุกสี

การเพิ่มราคาจำหน่ายขึ้นไปในครั้งนี้ ทำให้เอ็กซ์แอล7 มีราคาจำหน่ายในรุ่นสีธรรมดาอย่างสีส้ม สีเทาเข้มและสีดำที่ 8.14 แสนบาท สีขาวที่ 8.19 แสนบาท ขณะที่รุ่นทูโทนหลังคาดำจะบวกเพิ่มอีก 1 หมื่นบาท โดยสีส้มหลังคาดำจะอยู่ที่ 8.24 แสนบาทและสีขาวหลังคาดำจะอยู่ที่ 8.29 แสนบาท ซึ่งหากเทียบกับราคาของคู่แข่งแล้ว ก็ถือว่าถูกกว่าอยู่ดี เพียงแต่การปรับราคาในครั้งนี้ จะทำให้ช่องว่างระหว่างราคาเมื่อเทียบกับคู่แข่งลดน้อยลงไปจากเดิมนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: ซูซูกิ แนะนำ SUZUKI XL7 อัพเกรดอ็อปชันพิเศษ

ออพชั่นแรกคือชาร์จไร้สายแบบความเร็วสูง

มีการเพิ่มออพชั่นขึ้นมาอีก 2 ออพชั่นสำหรับรถรุ่นปรับปรุงล่าสุด อันแรกได้แก่ การติดตั้งที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger) ที่ตำแหน่งช่องเก็บสัมภาระจุกจิกด้านบนที่วางแก้ว ซึ่งซูซูกิก็ใจป้ำให้ที่ชาร์จไร้สายแบบไวมาเลย และมีขนาดใหญ่พอที่จะใส่สมาร์ทโฟนตัวใหญ่มากได้อย่างสบาย ๆ อย่างไรก็ตาม หากต้องการเชื่อมต่อกับหน้าจอก็จำเป็นที่จะต้องเสียบผ่านสายยูเอสบีอยู่ดี และทำให้เราเสียพื้นที่สำหรับการวางของจุกจิกไปด้วยนะ

กล้องด้านหน้า ที่คุมได้ผ่านหน้าจอก็ชอบนะ

นอกจากนี้ ซูซูกิได้เพิ่มออพชั่นกล้องด้านหน้าที่ติดอยู่ด้านหลังกระจกมองหลัง ซึ่งถือว่าเป็นการเลือกรูปทรงและการติดตั้งที่สวยงาม แถมยังเชื่อมการทำงานกับหน้าจอกลาง ทำให้สามารถเปิดดูวีดีโอหรือการเลือกบันทึกหรือหยุดบันทึกจากหน้าจอใหญ่ได้เลย ทำงานได้อย่างสะดวกไม่ต้องไปหาติดที่อื่นเพิ่มอีกแล้ว ที่รู้สึกว่าอยากให้ปรับปรุงก็คงจะเป็นความละเอียดของหน้าจอที่ดูยังไม่คมชัด ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะกล้องหรือหน้าจอที่ต้องแก้ไขกันแน่

ขับขึ้นเขาก็ไหวนะ ช่วงล่างเอาอยู่แน่นอน

นอกจากการให้ทดสอบออพชั่นใหม่ ๆ แล้ว ซูซูกิได้หาสื่อมวลชนมาลองวิ่งผ่านทางเขาที่เป็นทางคดโค้ง พร้อมด้วยพื้นผิวหลายรูปแบบ เพื่อทดสอบสมรรถนะของรถกันอย่างเต็มที่ รวมถึงเป็นการโชว์ช่วงล่างยกสูง 200 มิลลิเมตรไปในตัว ซึ่งต้องบอกว่าไม่ติดเลยสำหรับช่วงล่างของรถ ที่นุ่มและมั่นใจได้ในทุกสภาพการขับขี่ เครื่องยนต์อาจจะต้องเรียนรู้จังหวะส่งหรือเลือกใช้เกียร์หน่อย ว่าควรเลือกใช้เกียร์ไหนในแต่ละสถานการณ์ แต่ถ้านั่งเต็ม 7 ที่นั่งขึ้นเขาก็เหนื่อยนะ

อ่านเพิ่มเติม: 2022 Suzuki XL7 สีทูโทน เคาะราคาเพิ่ม 1 หมื่นบาท 

เน้นปรับเอาใจลูกค้า เพิ่มออพชั่นใช้ได้จริง

จริง ๆ การปรับตัวของเอ็กซ์แอล7 ในเวอร์ชั่นล่าสุดก็ถือว่ามีความน่าสนใจ เพราะแทนที่จะไปวิ่งตามคู่แข่ง เน้นออพชั่นขับขี่-ปลอดภัย พวกเขากลับเลือกการเพิ่มออพชั่นที่ทำให้ลูกค้าใช้รถได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดายขึ้นแทน และมันใช้งานได้จริง หากมองในมุมของการอำนวยความสะดวกในการใช้งานเป็นหลัก เมื่อเทียบกับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นมา ถือว่ามีความคุ้มค่าและยอมรับได้เลย ซึ่งก็ต้องมาดูว่า การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะโดนใจลูกค้าหรือไม่

ก็ยังเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจของตลาดเซกเมนต์นี้อยู่ดีล่ะครับ!!!

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki XL7

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki XL7
เช็คทันที