Mitsubishi Triton ใช้ไฟฟ้าได้รับการยืนยันโดยหัวหน้าวิศวกรระดับโลกของแบรนด์เปิดเผยว่า รถกระบะใหม่จะถูกนำเสนอเป็นแบตเตอรี่ไฟฟ้า หรือไม่ก็ไฮบริด หลังจากการเปิดตัวรุ่นต่อไปในปี 2566
2023 Mitsubishi Triton (2023 มิตซูบิชิ ไทรทัน) มีความเคลื่อนไหวที่แน่นอนล่าสุด จากคำสัมภาษณ์ของ Kentaro Honda หัวหน้าวิศวกรระดับโลกของ Mitsubishi กล่าวว่า Triton รุ่นต่อไปจะได้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า เพียงแต่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเป็น BEV (รถยนต์ไฟฟ้าล้วน) หรือไฮบริด
“เรามีทางเลือกระหว่างไฮบริดหรือ BEV ที่รองรับรถประเภทกระบะ” เขากล่าว “ดังนั้นเราจึงยังคงตรวจสอบว่าระบบส่งกำลังตัวไหนดีกว่ากัน แต่ฉันคิดว่าสำหรับตลาดปลั๊กอินไฮบริดของออสเตรเลียนั้นเป็นทางออกที่ดี” แสดงว่าเป็นข่าวดีต่อตลาดพวงมาลัยขวา ซึ่งไทยเราจะได้อานิสงฆ์ด้วย
เมื่อถามลึกต่อไปว่าทำไม Triton ถึงไม่ใช้ไฟฟ้าทั้งหมด นาย Kentaro กล่าวเสริมว่า “สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นในภายหลัง มันขึ้นอยู่กับโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จ ตอนนี้ในออสเตรเลีย ปลั๊กอินไฮบริดดีกว่าไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ล้วน” เขากล่าว
Mitsubishi เชี่ยวชาญเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดมาาน บริษัทนี้เป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายในปริมาณมากเป็นรายแรกของโลกนั่นคือ iMiev ในปี 2009 และขายรุ่น Outlander แบบปลั๊กอินไฮบริดมาตั้งแต่ปี 2013
อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนมีแนวโน้มที่ Mitsubshi Triton จะเลือกระบบปลั๊กอินไฮบริดเพื่อขับเคลื่อนมากกว่าไฟฟ้าลวน ตามความคิดเห็นของ Mr Honda ดังนั้นเราจึงมุ่งดูสเปครถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริดที่ค่ายนี้มีอยู่ในมือ นั่นคือ Outlander PHEV ใช้มอเตอร์สองตัวและเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ที่ให้กำลังรวม 248 แรงม้า และแรงบิด 450 นิวตันเมตร มีชุดแบตเตอรี่ 20kWh อยู่ใต้พื้น และมีระยะการขับขี่ไฟฟ้าล้วน 84 กม. หากประจุแบตเตอรี่เหลือน้อย เครื่องยนต์สามารถจ่ายไฟให้กับเครื่องกำเนิดไฟฟ้าในตัวซึ่งจะจ่ายไฟให้กับแบตเตอรี่อีกครั้ง
ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวที่ขับเคลื่อนล้อหน้าและตัวที่ 2 ที่ล้อหลังทำให้ Outlander จึงเป็นระบบขับเคลื่อนทุกล้อ โดยมีความสามารถในการลากจูงที่ 1600 กก. เหมือนกับรุ่นที่ใช้น้ำมันเบนซิน ส่วนปริมาณการใช้เชื้อเพลิงรวมอย่างเป็นทางการของ Outlander PHEV อยู่ที่ 66 กม./ล.
ไทรทันเจเนอเรชันใหม่จะมีความเหมือนกันมากกับ Nissan Navara โดยทั้งสองรุ่นใช้วิศวกรรมและเทคโนโลยีเดียวกันเกือบทั้งหมด แน่นอนว่า Triton ใหม่จะยังคงมีเครื่องยนต์ดีเซล ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และโครงแบบแชสซีส์สำหรับความสามารถในการออฟโรดที่มีความสามารถสูง
ระบบ PHEV ที่คล้ายคลึงนี้กันสามารถใช้กับ Triton ใหม่ได้ และให้กำลังมากกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบของ Triton รุ่นปัจจุบันให้กำลัง 178 แรงม้า และแรงบิด 430 นิวตันเมตร
อ่านเพิ่มเติม : Rendered 2024 Mitsubishi Triton ใส่หน้าใหม่สไตล์เหลี่ยมไฟตั้ง กับโครเมียมสุดหรูอย่างนี้
การยืนยันของ Triton ใช้ไฟฟ้าสำหรับออสเตรเลีย เป็นไปตามรายงานของ CarsGuide เมื่อต้นปีนี้ว่า Mitsubishi สามารถเพิ่มรุ่นย่อยไฮบริดให้กับกลุ่มรถกระบะรุ่นใหม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น Plug-in Hybrid หรือแบตเตอรี่ ไทรทันเจเนอเรชั่นใหม่คาดว่าจะเปิดตัวในต้นปี 2566 โดยมิตซูบิชิคาดว่าจะเปิดเผยรายละเอียดและสเปกเพิ่มเติมในปลายปีนี้
ส่วนไทยเราที่เป็นฐานการผลิตรถกระบะมิตซูบิชิส่งขายทั่วโลก ก็น่าจะมีสเปคพวงมาลัยขวามาทำตลาดในไทยบ้าง ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะได้รู้รายละเอียดกันอย่างเร็วในปีหน้าเป็นต้นไป
อ่านเพิ่มเติม : Mitsubishi ประกาศยกเลิกรถยนต์นั่งเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนในไทย เริ่มปี 2567
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}