รีวิว 2020 Audi TT Coupe รถสปอร์ตเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ออดี้ บริษัทรถยนต์พรีเมียมจากเยอรมนี นำเสนอ 2020 อาวดี้ ทีที คูเป้ (2020 Audi TT Coupe) ออกจำหน่ายด้วยราคา 3,299,000 บาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบชาร์จ 230 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร

20200 อาวดี้ ทีที คูเป้ เป็นรถสปอร์ตคูเป้ที่ถูกนำเข้ามาทั้งคัน (CBU) เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยโดย อาวดี้ ประเทศไทย (Meister technik) เปิดตัวในช่วงกลางปี 2562 โดดเด่นด้วยรูปทรงที่ปราดเปรียวและล้ำสมัยในราคาจำหน่ายที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

Audi TT Coupe คือรถสปอร์ตที่รองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายที่สุดรุ่นหนึ่งในอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะเดียวกัน ยังมีสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกสนาน ทำให้ทุกการเดินทางมีความตื่นเต้นเร้าใจ เราไปชมกันว่ารถสปอร์ตรุ่นนี้มีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด

มิติตัวถัง

  

2020 Audi TT Coupe
ความยาว 4,191 มม.
ความกว้าง 1,832 มม.
ความสูง 1,353 มม.
ระยะฐานล้อ 2,505 มม.
ความจุถังน้ำมัน 55 ลิตร
พื้นที่เก็บสัมภาระ 305 ลิตร

ไฮไลท์

Audi ไม่เพียงจัดจำหน่าย TT Coupe TFSI Quattro S line เท่านั้น แต่ยังมีรุ่นเปิดประทุน TT Roadster 45 TFSI Quattro S line เคาะราคาค่าตัวอยู่ที่ 3,599,000 บาท สูงกว่ารุ่นคูเป้อยู่ 3 แสนบาทถ้วน หลังคาเปิดทุนซอฟท์ท็อปเหมาะสำหรับคนรักสายลมแสงแดด

การออกแบบภายนอก

รูปลักษณ์ของ TT Coupe ดึงดูดทุกสายตาบนท้องถนนอยู่แล้วตามสไตล์รถสปอร์ตพรีเมียม ไฟหน้าเป็นแบบ LED มีระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้ง ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติและปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ไฟเดย์ไลท์ LED กระจกมองข้างปรับ-พับไฟฟ้าพร้อมไล่ฝ้า รวมถึงชุดตกแต่งภายนอกแบบ S line

เมื่อมองด้านหน้าตรง เส้นสายของ TT Coupe เน้นความเฉียบคมด้วยสันเหลี่ยม ไฟหน้าดีไซน์โฉบเฉี่ยว ต่ำลงมาเป็นช่องดักอากาศขนาดใหญ่รับกับกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมเอกลักษณ์ของ Audi แต่เมื่อหันมาดูที่บั้นท้าย รูปทรงกลับเน้นความโค้งมนกลมกลึงเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แนวหลังคาลาดต่ำ มีท่อไอเสียคู่แยกซ้าย-ขวาซุกอยู่ในแผงดิฟฟิวเซอร์ ล้ออัลลอยมีขนาด 17 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 225/50 R17

ตัวถังภายนอก มีให้เลือก 6 สี ได้แก่ สีฟ้า Turbo Blue Solid สีขาว Glacier White Metallic สีเทา Nano Grey Metallic สีดำ Mythos Black Metallic สีแดง Tango Red Metallic และสีเหลือง Vegas Yellow

การออกแบบภายใน

ภายในห้องโดยสารถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ ช่องแอร์ทรงกลม 5 ช่องสะดุดตา พวงมาลัยแบบตัดตรงเสริมความสปอร์ต เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตหุ้มหนังสลับวัสดุ Alcantara มาตรวัดล้ำสมัยด้วยการใช้จอ Virtual Cockpit ขนาด 12.3 นิ้ว

โครงสร้างภายในห้องโดยสารเอียงไปหาผู้ขับขี่ การจัดวางสวิทช์ควบคุมต่าง ๆ ให้ภาพลักษณ์เรียบหรูสไตล์มินิมอล ปราศจากจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์แต่แค่นี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานตามปกติ ตรงกลางช่องแอร์ออกแบบอย่างชาญฉลาดด้วยการแสดงผลระบบปรับอากาศ

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย

- ระบบเลือกโหมดการขับขี่

- กระจกมองหลังพร้อมระบบตัดแสงอัตโนมัติ

- เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า พร้อมระบบดันหลัง 4 ทิศทาง

- ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ

- กุญแจ Comfort key

- ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อม Audi hold assist

- ระบบ MMI Navigation  plus with MMI Touch

- ระบบเครื่องเสียง Audi sound system

- รองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth

- รองรับ MP3 ช่องเชื่อมต่อ AUX-in และ USB

- ไฟเรืองแสงในห้องโดยสาร

ระบบความปลอดภัย

- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ประกอบด้วยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลม

- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS พร้อมกระจายแรงเบรก EBD

- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS

- ระบบควบคุมการทรงตัว ESC

- เซ็นเซฮร์หน้า-หลังในการนำรถเข้าจอด

- กล้องแสดงภาพด้านหลัง ขณะถอยจอด

- ชุดปฐมพยาบาล

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร 1,984 ซีซี หัวฉีดตรงไดเรคอินเจคชั่น พร้อมเทอร์โบชาร์จ ระบบหล่อเย็นด้วยอากาศ พละกำลัง 230 แรงม้าที่ 4,500 – 6,200 รอบต่อนาที แรงบิด 370 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 4,300 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ S tronic 6 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro

ขุมพลังบล็อกนี้มีระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ ระบบพวงมาลัยควบคุมด้วยไฟฟ้า ดิสก์เบรก 4 ล้อ อัตราเร่งที่ Audi เคลม 0-100 กม.ต่อชม. อยู่ที่ 5.3 วินาที ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 250 กม.ต่อชม.

สมรรถนะการขับขี่และความสะดวกสบาย

หัวใจขับเคลื่อนเบนซินเทอร์โบ 4 สูบ 230 แรงม้าใน TT Coupe อาจดูไม่สูงมากนักเมื่อดูในสเปกชีท แต่อัตราเร่งตั้งแต่ออกตัวถือว่ายอดเยี่ยม กดคันเร่งแล้วตัวรถพุ่งออกไปราวกับม้าศึกพร้อมกับสุ้มเสียงคำรามที่ทุ้มพอเหมาะแบบรถสปอร์ตยุโรป

อัตราเร่งในช่วงความเร็วปานกลางและความเร็วสูงก็ทำได้ดีเช่นกัน พละกำลังไหลมาอย่างต่อเนื่อง ตัวเลขความเร็วปลายเร้าใจอย่างมากจนสุ่มเสี่ยงที่จะถูกใบสั่งระรัวถ้าเผลอตัวและไม่ได้เหลือบดูที่มาตรวัดความเร็ว

พวงมาลัยมีความหนืดและเฉียบคมตามแบบฉบับรถสปอร์ต ซึ่งทำงานประสานกับช่วงล่างที่แน่นและดูดซับแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม การทะยานเข้าโค้งอย่างหนักหน่วงไม่ใช่ปัญหาถ้าไม่ได้ใช้ความเร็วสูงจนเกินขีดจำกัดของตัวรถ

เมื่อผนวกกับเบาะนั่งที่ให้ความสะดวกสบายและทัศนวิสัยที่ไม่จำกัดมากนัก จึงทำให้รถสปอร์ตคูเป้รุ่นนี้เหมาะสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ ทั้งการขับขี่ในเมืองในชีวิตประจำวันตามปกติ หรือการควบทางไกลออกต่างจังหวัดก็สนุกสนานจนไม่ทำให้คุณง่วงเหงาหาวนอน

อัตราความประหยัดน้ำมัน

ตัวเลขสิ้นเปลืองน้ำมันของ 2020 Audi TT Coupe อยู่ที่ประมาณ 15 – 16 กม.ต่อลิตร

สรุป

2020 Audi TT Coupe ออกทำตลาดด้วยค่าตัวเอื้อมถึงได้ที่ 3 ล้านบาทเศษ มาพร้อมความครบเครื่อง ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจแต่ใช้งานง่าย รูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา และภายในห้องโดยสารที่มีสุนทรียภาพ

รถสปอร์ตระดับไอคอนรุ่นนี้จึงเหมาะกับการเป็นรางวัลชีวิตของคอรถยนต์ทั้งสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษที่ชื่นชอบความตื่นเต้นแต่ก็ต้องการรถที่ตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบาย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Audi TT

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Audi TT RS Coupé 5.299 ล้านบาท พกม้า 400 ตัว พ่วงขับสี่ คูเป้ขับสุดมัน ออพชั่นพอตัว | AutoFun

แท็ก ภรัณยู พาชมงาน Glory Days with Audi TT 20th Anniversary Presented By BoxzaRacing.com

Highlight Glory Days with Audi TT 20th Anniversary งานฉลองครบรอบ 20 ปีของ Audi TT

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Audi TT
เช็คทันที