2022 MG4 อีวีท้ายตัดขับหลัง ทดสอบการชนผ่านเกณฑ์ 5 ดาว แพ้ ORA Good Cat ไปนิดเดียว

  • โดยรวมนั้นทำได้ดี แต่ยังน้อยกว่าคู่แข่ง
  • ได้คะแนนโดยรวมทั้งหมด 83%
  • วิดีโอทดสอบการชน

2022 MG4 (เอ็มจี4) แฮทช์แบ็คไฟฟ้าล้วนที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 869,000 - 969,000 บาทหลังได้รับการสนับสนุนจากรัฐแล้ว 

นอกจากจะมีความโดดเด่นด้านการขับขี่ด้วยมอเตอร์หลังเป็นรุ่นแรก ๆ ของรถในระดับนี้แล้ว ในด้านความปลอดภัยยังสามารถคว้าคะแนน 5 ดาวจากสถาบันทดสอบการชน Euro NCAP มาหมาด ๆ

แม้มาตรฐาน Euro NCAP จะหมายถึงรถที่ทำตลาดในยุโรป และทดสอบภายใต้มาตรฐานในภูมิภาคนั้น แต่สำหรับการทดสอบการชนในภูมิภาคอาเซียนอย่าง ASEAN NCAP ก็มีมาตรฐานที่ใกล้เคียงกัน หากมีการทดสอบในภูมิภาคอาเซียนก็อาจจะได้คะแนนไม่ต่างกัน

การทดสอบการชน Euro NCAP นั้นประกอบด้วยการปกป้องผู้ใหญ่ การปกป้องเด็ก การปกป้องคนใช้รถใช้ถนน และระบบช่วยเหลือต่าง ๆ

โดยรวมนั้นทำได้ดี

สำหรับคะแนนในส่วนของการปกป้องผู้ใหญ่นั้นได้ 83% การปกป้องผู้ขับขี่ในการชนครึ่งคันหน้าอยู่ในเกณฑ์ดี มีเพียงส่วนหน้าอกที่อยู่ในเกณฑ์พอใช้ (marginal) ส่วนการชนด้านหน้าเต็มคันโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดี และส่วนหน้าอกมีการปกป้องที่เพียงพอ (adequate) 

ส่วนการปกป้องการชนด้านข้างนั้นทำได้ดีเนื่องด้วยมีถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง และม่านถุงลม แต่จะไม่มีถุงลมนิรภัยบริเวณเข่ามาให้

ส่วนการปกป้องเด็กได้ 80% โดยรวมนั้นทำได้ดี แต่จะถูกหักคะแนนส่วนของตำแหน่ง ISOFIX ที่สามารถติดตั้งได้เพียงสองที่นั่งด้านหลังเท่านั้น

สำหรับการปกป้องผู้ใช้รถใช้ถนนนั้นทำได้ดีที่ 75% โดยมาพร้อมระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ซึ่งคะแนนโดยรวมจะอยู่ในเกณฑ์เพียงพอไปจนถึงดี 

แต่ถูกหักคะแนนในส่วนของการชนเด็กที่พุ่งออกมาข้ามถนนจากรถที่จอดริมถนนและนักขับจักรยานที่ขับขวางเข้ามาโดยถูกบังเอาไว้ ซึ่งอาจเป็นข้อจำกัดของระบบเมื่ออยู่ในมุมมองที่จำกัด

สุดท้ายคือระบบความช่วยเหลือการขับขี่ต่าง ๆ ที่ได้ไป 78% ซึ่งทำได้ดีทั้งระบบช่วยเบรคไปจนถึงระบบการเตือนออกนอกเลนและดึงกลับเข้ามาในเลน

ทำให้ในภาพรวมนั้น MG4 ได้คะแนนไปทั้งหมด 83% แม้จะอยู่ในเกณฑ์ 5 ดาว แต่อาจจะน้อยไปเมื่อเทียบกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง ORA Good Cat ที่ได้คะแนนรวมถึง 93%

อ่านเพิ่มเติม : ทดสอบการชน ORA Good Cat ผ่านเกณฑ์ครบ 5 ดาว 

MG4 สเปกไทยมีอะไร

สำหรับ MG4 ที่จำหน่ายในประเทศไทยนั้นมาพร้อมขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ที่ให้พละกำลังสูงสุดที่ 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลังด้วยมอเตอร์ขนาด 125kW

ให้กำลังโดยแบตเตอรี่ที่พร้อมกับเทคโนโลยี RUBIK’s CUBE BATTERY ลิเธียมไอรอนฟอสเฟต ขนาดความจุ 51 kWh ขับได้ระยะทางไกลสุด 425 กม. มาตรฐาน NEDC สามารถชาร์จแบบ DC ได้ความเร็วสูงสุด 150kW 

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ MG4 ได้แก่ หน้าจอกลางขนาด 10.25 นิ้วที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ระบบหน่วงมอเตอร์ 4 ระดับ ระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ครบครัน และยังสามารถอัพเดทซอฟท์แวร์ของรถผ่านอินเทอร์เน็ต (over-the-air) ได้อีกด้วย

สามารถรับชมวิดิโอทดสอบการชนของ MG4 ได้ที่ด้านล่างนี้

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG 4

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

4 จุดเด่น MG4 ELECTRIC ที่คนขับจะหลงรัก

เปิดราคา NEW MG4 ELECTRIC ในงาน Motor Expo 2022 พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษทุกรุ่น

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG 4
เช็คทันที