ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ

ลองขับรถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) พบว่าตอบสนองกับความคาดหวังของเราได้ดี พบออพชั่นเกินความคาดหมาย ได้ทั้งความแรง และความหล่อ ในงบประมาณเบาสบาย

  • ตอบโจทย์ความโดดเด่น

  • ตอบโจทย์เรื่องราคา

  • ตอบโจทย์เรื่องความแรง

  • ตอบโจทย์เรื่องช่วงล่าง

  • ภายในใส่ใจฟังก์ชั่นการใช้งาน

  • เมื่อใช้งานระยะทางจริง

  • มีระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนแล้ว

  • สิ่งที่อยากเสนอแนะสำหรับโมเดลนี้

  • เอ็มจี เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าที่มีเครือข่ายสถานีชาร์จเป็นของตัวเอง

  • ตอบโจทย์ความโดดเด่น

    MG ZS EV รถยนต์ครอสโอเวอร์พลังงานไฟฟ้าล้วน หลังได้รับการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ เพิ่มจุดเด่นด้วยการเปลี่ยนหน้าตา ใช้ดีไซน์กระจังหน้าแบบปิดทึบ ทำให้มีเส้นสายดูเรียบหรู และกลายเป็นสร้างความแตกต่างจากรุ่นสันดาปมากขึ้นไปอีก ด้วยล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ขนาด 17 นิ้ว พร้อม Aero Wheel Cover สีตัวถังโทนน้ำเงิน Como Blue ถูกเลือกให้เป็นสีหลักสำหรับการโปรโมท และมีสีเงิน Cosmic Silver, สีดำ Black Knight, สีขาว Arctic White และสีแดง Scarlet Red มาให้เป็นทางเลือก ทำให้คนที่จ่ายเงินกว่า 9 แสนบาท ได้รับภาพลักษณ์ที่แตกต่างจากการใช้รถเครื่องสันดาปอย่างชัดเจน ขับไปไหนใคร ๆ ก็รู้ว่าเป็น EV

    ตอบโจทย์เรื่องราคา

    MG ZS EV ราคาหลังหักส่วนลดจากมาตรการส่งเสริมจากภาครัฐจึงปรับลดเป็น 949,000 บาท ในรุ่น D และ- 1,023,000 บาท ในรุ่น X ทำให้ลูกค้าจ่ายถูกลง แต่คุณภาพไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด และได้ฟังก์ชันล้ำเพิ่มเติมจากโฉมก่อนหน้านี้ อีกทั้งเมื่อคิดถึงความคุ้มค่า MG ZS EV ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย

    ตอบโจทย์เรื่องความแรง

    เมื่อได้ลองขับ MG ZS EV แล้ว พบว่ากำลังที่เพิ่มขึ้นเป็น 177 แรงม้า ทำให้การตอบสนองว่องไวทันระยะเร่งแซงได้ หากต้องการออกตัวอย่างรวดเร็ว ก็ยังมีแรงบิด 280 นิวตัน-เมตร ที่ทำให้หลังติดเบาะเบาๆ ไม่ว่าคนขับหรือผู้โดยสารที่มาร่วมทดสอบด้วย ต่างยอมรับถึงแรง G ตอนออกตัว และเร่งแซงนับว่ายังให้อัตราเร่งเพียงพออยู่ ถ้าไม่ซิ่งมากก็นับว่าเหลือเฟือในการใช้งาน

    ตอบโจทย์เรื่องช่วงล่าง

    สิ่งที่เราคาดหวังอีกอย่างนั่นคือช่วงล่าง เพราะรถที่มีราคาแตะหลักล้านบาท ที่ต้องหิ้วน้ำหนักแบตเตอรี่อยู่ ควรจะทิ้งความกระด้าง มีเพียงความนุ่มนวล สร้างความแตกต่างจากรุ่นสันดาป แล้วเมื่อได้ทดลองขับรถจริง เราก็ได้รับความฟินจากช่วงล่าง ที่มีความนิ่มนวลกำลังดี ในความเร็วสูง 80-90 กม./ชม. รองรับแรงกระแทกเนินกับคอสะพานค่อนข้างดี ส่วนในความเร็วต่ำ 40-50 กม./ชม. ก็ซับแรงในรายละเอียดถนนขรุขระได้น่าพอใจ เช่น ผิวทางก่อสร้าง หรือรอยปะยางมะตอยที่ปูดโปน เรียกว่าเอาอยู่ทุกสภาพถนน

     

    ภายในใส่ใจฟังก์ชั่นการใช้งาน

    รายละเอียดภายในห้องโดยสาร MG ZS EV พบว่ามีพื้นผิวสัมผัสบุนวมนิ่มมากขึ้นกว่าเดิม คอนโซลหน้าเป็นลายคาร์บอนไฟเบอร์ เดินตะเข็บด้ายสีแดง เพิ่มกลิ่นไอความสปอร์ต บนคอนโซลมีหน้าจอสีระบบสัมผัสดีไซน์ใหม่ขนาด 10 นิ้ว ที่โต้ตอบกับนิ้วได้อย่างเป็นธรรมชาติ และต้องขอบคุณที่แยกปุ่มแอร์แบบดิจิทัลออกจากเมนูจอ ทำให้การปรับแอร์ทำได้ง่ายมากขึ้น

    ถัดลงมายังมีช่องจ่ายไฟ 12V มีทั้งแบบรูกลมจากที่จุดบุหรี่ หรือจ่ายไฟกับช่อง USB ทั้ง USB-A และ USB-C พร้อมแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สาย

    คนนั่งหลังได้รับความสะดวกจากที่วางแขนพร้อมแก้วน้ำแล้ว ก็ยังต้องขอบคุณที่รถคันนี้เพิ่มช่องเสียบไฟแบบ USB-C สำหรับการชาร์จอีก 2 ตำแหน่ง อยู่ใต้ช่องแอร์ด้านหลังด้วย

    เมื่อใช้งานระยะทางจริง

    MG ZS EV มีความจุแบตเตอรี่ 50.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้วิ่งได้ไกลขึ้นเป็น 403 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ตัวเลขมาตรฐาน NEDC ซึ่งมาตรวัดแสดงได้ตรงตามการใช้งานจริง มีการแสดงปริมาณแบตอย่างชัดเจนจนไม่อาจลืมชาร์จไฟได้เลย และเมื่อเราขับไปได้ 300 กม. ก็เริ่มหาจุดชาร์จไฟด้วยตู้ชาร์จสาธารณะยี่ห้อดังเจ้าหนึ่ง ที่มีสาขาทั่วไป ช่วงที่ชาร์จแบตจาก 30-80% ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทำให้มั่นใจได้ว่า หากเราใช้ไฟฟ้าที่ชาร์จจากบ้านจนหมด ก็ยังหาชาร์จไฟนอกบ้านได้และภายในเวลาเพียงแค่ 30 นาที ก็สามารถไปต่อได้ โดยไม่พบปัญหาการเสียบปลั๊ก หรือการขับขี่แต่อย่างใด

    รถคันนี้ยังมาพร้อมระบบ V2L (Vehicle to Load) ที่สามารถนำพลังงานไฟฟ้าในรถออกมาใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ และยังสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นๆ ได้ด้วยนะครับ

    มีระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน และช่วยควบคุมรถเมื่อออกนอกเลน

    การลองขับครั้งนี้ยังได้ลองใช้ระบบความปลอดภัยใหม่ที่จะช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน พร้อมปรับองศาพวงมาลัยหากรถออกนอกเลน นับว่ามีประโยชน์และได้ผลจริง เพราะเมื่อลองตั้งใจเบนพวงมาลัยออกนอกเลน จนไปแตะเส้นจราจรเล็กน้อย ระบบพวงมาลัยแบบพิเนี่ยน ที่ติดมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยหมุน ก็ทำการขืนแรงมือคนขับ หมุนล้อกลับเขาเส้นอยู่ในเลน ไม่ถึงขั้นกระตุกจนตกใจ สร้างประสบการณ์ที่ดีเหมือนขับรถหรู ส่วนระบบช่วยเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติก็ให้มาแล้วเช่นกัน

    สิ่งที่อยากเสนอแนะสำหรับโมเดลนี้

    สิ่งที่อยากนำเสนอในรุ่นนี้ คือ การเพิ่มขนาดแบตเตอรี่ ซึ่งเทคโนโลยี EV มีวิวัฒนาการที่ก้าวล้ำขึ้นทุกปี เราจึงคาดว่า ความไฮเทคของแบตเตอรี่ในปีหน้า จะทำให้รถรุ่นนี้ สามารถวิ่งได้ถึง 500 กม. 

    อีกสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่อยากให้มี คือ บานประตูหลังไฟฟ้าที่อยากให้ติดตั้งมาจากโรงงาน รวมไปถึงการพับเบาะที่อยากให้เรียบเป็นพื้นเดียวกับห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง เพื่อให้สามารถขนสัมภาระได้อย่างสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม

    เอ็มจี เป็นแบรนด์รถไฟฟ้าที่มีเครือข่ายสถานีชาร์จเป็นของตัวเอง

    นอกจากประสบการณ์ในการทำตลาดรถ EV ในเมืองไทยที่สั่งสมมาก่อนใคร ๆ และถือเป็นแบรนด์ที่เดินหน้าขยายเครือข่ายสถานีชาร์จอย่างเอาจริงเอาจัง ปัจจุบันมีสถานี MG Super Charge พร้อมให้บริการแล้วกว่า 129 สถานี ถือเป็นความได้เปรียบของลูกค้าเอ็มจี แถมปลดล็อคความกังวลใจในเรื่องการบำรุงรักษา และอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ด้วยแคมเปญ ฟรี! ค่าบำรุงรักษาตามระยะนาน 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน และการรับประกันแบตเตอรี่ 8 ปี หรือ 180,000 กิโลเมตร แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน และดูจะเป็นแบรนด์รถไฟฟ้าที่มีอนาคตเรื่องการบริการหลังการขายมากที่สุดในเวลานี้ ก็ต้องถามใจลูกค้าที่มีงบ 1 ล้านบาท ว่าพร้อมจะก้าวเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มตัวแล้วหรือยัง

    อ่านเพิ่มเติม : เทียบรุ่นย่อย 2022 MG ZS EV ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ แค่รุ่นล่างก็ได้กล้องมองรอบคันแล้ว

    [Sponsored by MG Thailand]

      Channel:
    ติดตามพวกเราได้ที่:
    Mr.Argus

    นักเขียน

    คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

    พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

    ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
    เพิ่มรถของคุณ

    แลก

    MG ZS EV

    ขายรถมือสอง

    ตรวจสภาพรถ 175 จุด

    รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

    การรับประกัน 1 ปี

    ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

    ดูเพิ่มเติม

    วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

    วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

    ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ | Autofun

    พรีวิว 2022 MG ZS EV ปรับมาน่าใช้มาก วิ่งไกล 400 กิโลเมตร แรงขึ้น 177 แรงม้า แต่แรงบิดลดนะ | AutoFun

    ข่าวล่าสุด

    เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

    เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

    Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

    การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

    Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

    Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

    ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

    วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

    Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

    Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

    รถแนะนำสำหรับคุณ

    ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
    ฮิต
    MG

    MG ZS

    THB 689,000 - 799,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG Maxus 9

    THB 2,499,000 - 2,699,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG ES

    THB 959,000

    ชมรุ่นรถ
    Honda

    Honda WR-V

    THB 799,000 - 869,000

    ชมรุ่นรถ
    รุ่นใหม่
    BMW

    BMW X7

    THB 5,999,000 - 8,959,000

    ชมรุ่นรถ
    BMW

    BMW XM

    THB 14,899,000

    ชมรุ่นรถ
    GAC

    GAC Aion Y Plus

    THB 1,069,900 - 1,299,900

    ชมรุ่นรถ
    Toyota

    Toyota Vellfire

    THB 4,129,000

    ชมรุ่นรถ
    Subaru

    Subaru Levorg

    THB 1,890,000

    ชมรุ่นรถ
    Mercedes-Benz

    Mercedes-Benz Sprinter

    THB 3,790,000

    ชมรุ่นรถ

    เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

    MG ZS EV
    เช็คทันที