Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show

Honda P

  • Honda เข้าร่วมงาน Japan Mobility Show
  • เปิดตัว Prelude Concept รุ่นใหม่สุดเฉียบ
  • ยกทัพสินค้าใหม่หลายรุ่นจัดแสดงในงานn obility Show 2023 ฮอนด้า พรีลูด

งานแสดงรถยนต์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นทุก 2 ปี อย่าง Tokyo Motor Show (โตเกียวมอเตอร์โชว์) ได้เปลี่ยนชื่อเพื่อให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลับมาเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อ Japan Mobility Show 2023 (เจแปน โมบิลิตี้ โชว์ 2023) ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้เข้าชมทั่วโลก จากการเปิดพื้นที่ของงานให้ผู้เข้าร่วมงานได้จัดแสดงนวัตกรรมใหม่ ๆ ของพวกเขากันอย่างเต็มที่

Honda (ฮอนด้า) หนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ญี่ปุ่นและระดับโลกก็ได้เข้าร่วมในงานนี้เช่นเดียวกัน โดยพวกเขายกทัพสินค้ารุ่นใหม่ ๆ เข้ามาร่วมเปิดตัวในงานด้วยหลายรูปแบบ ไม่ใช่แค่เพียงรถยนต์เท่านั้น แต่ฮอนด้ามุ่งมั่นที่จะนำเสนอมุมมองแห่งอนาคตที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกเหนือไปจากรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่หลายคนมองว่าเป็นสินค้าหลักของบริษัท แต่คลอบคลุมไปยังกลุ่มสินค้าอื่น ๆ ที่มีความหลากหลายครบวงจร

โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด กล่าวในการเปิดงานว่า แม้ฮอนด้าจะเริ่มการดำเนินธุรกิจจากรถจักรยานยนต์ และได้ขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมถึงรถยนต์ และปัจจุบันครอบคลุมไปจนถึงอากาศยาน ภายในบูทฮอนด้า ได้จัดแสดงสินค้าที่เป็นรูปแบบของการขับเคลื่อนที่หลากหลาย ทั้งในปัจจุบันและอนาคตที่ฮอนด้ากำลังมุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นจริง

"ปีนี้เป็นปีที่ฮอนด้าฉลองครบรอบ 75 ปี เมื่อเรามองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ของเราด้านการนำเสนอคุณค่าที่หลากหลายแก่ลูกค้าและสังคม ในฐานะผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อน เราสามารถพูดได้ว่า ฮอนด้า เติบโตขึ้นมาถึงจุดนี้ได้เพราะเรามี "ความฝัน" เป็นแรงขับเคลื่อนอยู่เสมอ และสามารถเผชิญกับความท้าทายในสิ่งที่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้ ซึ่ง The Power of Dreams – How we move you - คือ Global Brand Slogan ของบริษัท"

ฮอนด้าต้องการที่จะถ่ายทอดข้อความที่ว่า ความฝันของพนักงานฮอนด้าทุกคนเป็นพลังขับเคลื่อนให้แก่ฮอนด้ามาโดยตลอด ในขณะที่หลากหลายผลิตภัณฑ์ด้านการขับเคลื่อน และบริการที่ฮอนด้าสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยพลังแห่งความฝันเหล่านี้ สามารถนำพาผู้คนไปยังที่ต่าง ๆ ขับเคลื่อนหัวใจของผู้คน และช่วยให้ผู้คนตระหนักถึงความฝันของตนเอง ซึ่งจะนำไปสู่ความฝันอันยิ่งใหญ่อีกมากมายในอนาคต

ภายใต้แนวคิดหลักของบูทคือ “Honda Dream Loop” มีอะไรน่าสนใจบ้าง มาชมกัน...

Honda Prelude Concept เอาใจวัยรุ่นยุคเก่า

ไม่มีวัยรุ่นคนไหนที่เติบโตมาแล้วไม่รู้จักกับ Honda Prelude (ฮอนด้า พรีลูด) หนึ่งในรถสปอร์ตขวัญใจแห่งยุคสมัย ที่มาพร้อมรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว ตัวถังที่ออกแบบมาอย่างลู่ลม ซึ่งฮอนด้าได้ทำการปลุกตำนานให้ฟื้นกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการติดตั้งขุมพลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ซึ่งฮอนด้าคาดหวังว่าจะเป็นการบุกเบิกไปสู่ยนตรกรรมในอนาคตของบริษัท ที่จะส่งมอบความสนุกสนานและความเพลิดเพลินในการขับขี่ สู่อนาคตแห่งพลังขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเต็มรูปแบบ แต่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณความเป็นสปอร์ตของฮอนด้า ซึ่งฮอนด้าระบุว่าพวกเขาอยู่ระหว่างการพัฒนารถยนต์คันนี้ขึ้นมาให้เป็นคันจริงในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: Honda Prelude มือสองเจ้าของฉายาล้อหลังเลี้ยวได้ หาง่ายไม่เกิน 200,000

Cruise Origin การเดินทางสู่การข้ามข้อจำกัดด้านเวลา

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าฮอนด้านั้นได้ซุ่มพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติมาอย่างยาวนานเกินกว่าศตวรรษ และในครั้งนี้ พวกเขามาพร้อมกับ Cruise Origin (ครูซ ออริจิน) ซึ่งเป็นโครงการที่พวกเขาร่วมมือกับ GM (เจนเนอรัล มอเตอร์ส) เพื่อที่จะพัฒนาต่อยอดไปสู่ธุรกิจรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2569 ซึ่งรถคันนี้จะให้ความเป็นส่วนตัวอย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเดินทางได้อย่างอิสระมากขึ้น และจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถบริหารจัดการเวลาได้อย่างดีเยี่ยม และนำเวลาที่เหลือจากการใช้งานรถยนต์คันนี้ มาเดินหน้าจัดทำสิ่งที่มีประโยชน์เพิ่มมากขึ้นในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: ลือหนัก Honda Prelude เตรียมกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง

SUSTINA-C Concept การก้าวข้ามข้อจำกัดด้านทรัพยากร

ในโลกที่มีการเคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็ว หัวข้อของการรักษาทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดในโลกเป็นอีกหัวข้อที่มีการพูดถึงกันอย่างกว้างขวาง และฮอนด้าก็ได้พัฒนารถที่จะช่วยให้ทุกคนก้าวข้ามเงื่อนไขนี้ไปได้กับ SUSTINA-C Concept (ซัสทิน่า-ซี คอนเซปต์) ที่มีจุดเด่นด้านการเลือกใช้วัสดุที่เกิดจากการรีไซเคิล เป็นรถยนต์ที่ทำจากเรซินอะคริลิกที่รีไซเคิลและนำกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง ก็จะช่วยลดข้อจำกัดของการใช้วัสดุรูปแบบเดิม ไม่ว่าจะเป็นโลหะ ผ้าหรือเรซิน และจะทำให้ค่ายรถยนต์บรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และให้ความอิสระในการขับเคลื่อนสู่โลกอนาคตไปได้พร้อมกัน

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2023 Honda e:Ny1 รถยนต์ไฟฟ้าวิ่งได้ไกลกว่า 400 กม.

CI-MEV รถเล็กเพื่อการเดินทางสู่จุดหมายที่ไร้ขอบเขต

หนึ่งในจุดแข็งของ Honda ในตลาดโลกก็คือการพัฒนารถยนต์นั่งขนาดเล็กที่สร้างชื่อเสียงให้กับฮอนด้ามาโดยตลอด และในงานนี้ฮอนด้าก็มาพร้อมโมเดิลสาธิตของรถยนต์ขนาดเล็กแบบ 2 ที่นั่ง CI-MEV (ซีไอ-เอ็มอีวี) ที่นอกจากจะมีหน้าตาที่ทันสมัยแล้ว รถคันนี้ยังมาพร้อมการใช้เทคโนโลยี Cooperative Intelligence (CI) ของฮอนด้า มาผสานกับการใช้งานระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ เพื่อมอบหมายการขับขี่ที่ง่ายดายจนถึงปลายทางให้กับทุกคน โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีข้อจำกัดในการเดินทาง เช่น การไม่มีระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งรถยนต์รุ่นนี้เป็นโมเดลทดลองที่ยังไม่ได้มีการระบุว่าจะมีการเปิดตัวหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม: Honda เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่นใหม่ ฤาจะเป็นซิตี้คาร์ที่เราได้ใช้?

สินค้าอื่น ๆ ก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกันในงานนี้

นอกเหนือไปจากบรรดารถยนต์ต่าง ๆ ที่กล่าวถึงไปด้านบน ฮอนด้าได้จัดเต็มด้วยการนำสินค้าอื่น ๆ มานำเสนอให้เห็นแนวทางในการขับเคลื่อนแห่งโลกอนาคตทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์รูปแบบใหม่ ๆ ธุรกิจการบินอย่าง HondaJet และ Honda eVTOL เพื่อการเคลื่อนที่แบบสามมิติสู่ท้องฟ้า รวมไปถึงอุปกรณ์เพื่อการเคลื่อนที่ที่สามารถควบคุมได้จากระยะไกลอย่าง Honda Avatar Robot และ UNI-ONE ที่ได้รับการพัฒนามาล่าสุด รวมถึงการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีแห่งการขับเคลื่อนอัตโนมัติและการใช้ generative AI มาใช้ในการออกแบบและนำเสนอในบูธของพวกเขาในงานนี้อีกด้วย

ถือเป็นการเปิดสู่โลกแห่งใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อยเหมือนกัน...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

กระแสข่าวเกี่ยวกับ Mazda MX-5 (มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5) เจนเนอเรชั่นใหม่มาแรงต่อเนื่อง แต่คนที่กำลังรอเวอร์ชั่นไฟฟ้าอาจต้องผิดหวัง คาโตะ มัตสุโอะ หัวหน้าทีมนักพัฒนาระบบขับเคลื่อนของ Mazda เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ MX-5 จะมาพร้อมพลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 100% แต่ยังไม่ใช่ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน มัตสุโอะซังให้เหตุผลว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบันยังไม่เอื้อต่อการสร้างรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง MX-5 “มีความเป็นไปได้” มัตสุโอะซัง ตอบสั้น ๆ ต่
Toyota IMV 0 ยืนยันวันเปิดตัวในไทย 27 พ.ย.นี้ เผยสเปคตัวถังคร่าว ๆ กับการคาดการณ์ข้อมูลเครื่องยนต์ กับราคาโดยประมาณ วิเคราะห์จากโตโยต้าอินโดนีเซีย กระบะกลุ่มใหม่ Toyota IMV 0 จะเป็นรถกระบะกลุ่มใหม่ อยู่ระดับต่ำกว่า Hilux Revo เน้นใช้งานอเนกประสงค์ โดยมีคนไทยร่วมพัฒนาด้วย มีจุดเด่นโครงสร้างตัวถังแบบโมดูลาร์ รองรับการปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเชิงพาณิชย์และใช้ไลฟสไลต์ส่วนตัว โดยเปิดเผยสเปคทางเทคนิคทั้งหมดเท่าที่รู้ในตอนนี้ ก่อนจะพบตัวจริงในไทยวันที่ 27 พ.ย.นี้ มิติตัวถัง Toyo
ยุคน้ำมันแพงแซงค่าแรงในกระเป๋าแบบนี้ ขอแนะนำ Honda City มือสอง สำหรับคนที่อยาก ซื้อรถมือสอง ได้แบบประหยัดสุดๆ เพราะรถอีโค่คาร์มือสองสุดเจ๋งจากญี่ปุ่นแบรนด์นี้จะช่วยให้คุณได้ประหยัดทั้งน้ำมัน ประหยัดทั้งงบประมาณที่ลดลงจากราคามือหนึ่งค่อนข้างมาก ยิ่งถ้าเป็น Honda City จาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ก็นับว่า ได้ความมั่นใจมาควบคู่กับความประหยัดเพราะรถทุกคัน ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน ทั้งยังมาพร้อม การ
Honda P Honda เข้าร่วมงาน Japan Mobility Show เปิดตัว Prelude Concept รุ่นใหม่สุดเฉียบ ยกทัพสินค้าใหม่หลายรุ่นจัดแสดงในงานn obility Show 2023 ฮอนด้า พรีลูด งานแสดงรถยนต์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ที่จัดขึ้นทุก 2 ปี อย่าง Tokyo Motor Show (โตเกียวมอเตอร์โชว์) ได้เปลี่ยนชื่อเพื่อให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลกอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลับมาเป็นครั้งแรกภายใต้ชื่อ Japan Mobility Show 2023 (เจแปน โมบิลิตี้ โชว์ 2023) ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากบรรดาผู้เข้าชมทั่วโลก จากการเปิดพื้นที่ของงานให้ผู้เข้าร่วมงานได้จัดแสดง
Toyota (โตโยต้า) นำเสนอรถกระบะไฟฟ้ารุ่นต้นแบบที่มาพร้อมบุคลิกแบบล้ำ ๆ จนอยากให้วางขายเมืองไทยทันที ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องว่า Toyota กำลังพัฒนารถกระบะแนว “ไลฟ์สไตล์” รุ่นใหม่ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่าการบรรทุกหนัก ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ว่ากันว่าจะมาแรงยิ่งขึ้นในอีกไม่ช้า และล่าสุด ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นก็นำเสนอภาพแรกของ EPU Concept รถกระบะต้นแบบที่จะถูกจัดแสดงตัวจริงอยู่ภายในงาน 2023 Japan Mobility Show ที่จะเปิดฉากขึ้นในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในอีกไม่กี่วัน

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ