Toyota IMV 0 ยืนยันวันเปิดตัวในไทย 27 พ.ย.นี้ เผยสเปคตัวถังคร่าว ๆ กับการคาดการณ์ข้อมูลเครื่องยนต์ กับราคาโดยประมาณ วิเคราะห์จากโตโยต้าอินโดนีเซีย
Toyota IMV 0 จะเป็นรถกระบะกลุ่มใหม่ อยู่ระดับต่ำกว่า Hilux Revo เน้นใช้งานอเนกประสงค์ โดยมีคนไทยร่วมพัฒนาด้วย มีจุดเด่นโครงสร้างตัวถังแบบโมดูลาร์ รองรับการปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเชิงพาณิชย์และใช้ไลฟสไลต์ส่วนตัว โดยเปิดเผยสเปคทางเทคนิคทั้งหมดเท่าที่รู้ในตอนนี้ ก่อนจะพบตัวจริงในไทยวันที่ 27 พ.ย.นี้
ความยาว / ความกว้าง / ความสูง (มม.) | 5,300 / 1,785 /1,740 |
ฐานล้อ (มม.) | 3,085 |
ความจุผู้โดยสาร (คน) | 2 |
รถกระบะ Toyota IMV 0 ยังเป็นโครงสร้างตัวถังวางบนแชสซีส์ แบบเดียวกับ Hilux Revo แต่เปลี่ยนดีไซน์ด้านหน้าใหม่หมด และตัดออพชั่นไฮเทค เพื่อให้เหมาะสมกับการดัดแปลงตามแต่ละจุดประสงค์ผู้ซื้อเอง โดยสเปคทางเทคนิคยังใช้ร่วมกับรีโว่ รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซลดังนี้
แบบเครื่องยนต์ | 1TR-FE เบนซิน 4 สูบ | 2GD-FTV ดีเซล VN เทอร์โบ |
ความจุ | 2.0 ลิตร | 2.4 ลิตร |
กำลัง (แรงม้า/รอบต่อนาที) | 139 / 5,600 | 149 / 3,400 |
แรงบิด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) | 183 / 4,000 | 359 / 1,200 – 2,600 |
ในอินโดนีเซีย มีการคาดการณ์ราคาจากฝ่ายการตลาดมาว่าอยู่ที่ 200 ล้านรูเปีย หรือประมาณ 459,000 บาทไทยเป็นรุ่นเริ่มต้น ซึ่งเป็นแบบเชสซีส์เปล่า หากเข้ามาขายในไทยแล้ว อาจจะขายในแบบมีกระบะสำเร็จรูปมาให้จากโรงงาน ซึ่งอาจมีราคาประมาณ 600,000 บาท
2024 Toyota IMV 0 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทยวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะใช้ชื่อรุ่นใหม่นี้เหมือนกับโฉมอินโดนีเซียที่ชื่อว่า Rangga หรือไม่ ต้องติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดในเดือนหน้านี้
อ่านเพิ่มเติม : Toyota IMV 0 รถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้มีดีอย่างไร ทำไมคนไทยควรรอจับจอง
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}