Tesla Cybertruck เผยความสามารถบนทาง Off-Road ครั้งแรก ลุยสู้กระบะทั่วไปได้สบาย

มีคนพบเห็น Tesla Cybertruck (เทสล่า ไซเบอร์ทรัค) ปรากฏตัวบนทางออฟโรดครั้งแรกในแคลิฟอร์เนีย ทำให้สายลุยหลายคนอาจวางใจได้ว่า กระบะไฟฟ้าคันนี้มีความสามารถบนทางฝุ่นที่ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

มีวิดีโอ 3 ชิ้นถูกอัพโหลดลงใน X (Twitter) คาดว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ Hollister Hills SVRA ใกล้กับเมือง Monterey แคลิฟอร์เนีย ซึ่งห่างจากสำนักงานใหญ่ของ Tesla ที่ Palo Alto เพียงหนึ่งชั่วโมงจากการขับรถ

เป็นรถต้นแบบเพราะมีสติ๊กเกอร์ RC

วิดีโอทั้งสามแสดงให้เห็น Cybertruck ที่เป็นรถต้นแบบจำนวนสองคันกำลังผ่านบริเวณที่เรียกกันว่า "the stairs" ด้วยความเร็วที่ค่อยเป็นค่อยไป โดยรถทั้งสองคันนั้นมีสติ๊กเกอร์ที่มีตัวอักษร RC ติดอยู่บริเวณหน้าซ้ายของกันชนและประตูฝั่งคนขับ

ซึ่งหมายความว่ารถที่เราเห็นนั้นเป็นรุ่น beta ที่มีแนวโน้มนำไปผลิตจริง แต่ยังมีปัจจัยหลาย ๆ ประการที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไข

เคยมีคนพบ Cybertruck พร้อมสติ๊กเกอร์ RC บนถนนมาแล้ว

เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มี Cybertruck พร้อมสติ๊กเกอร์ RC คันหนึ่งถูกถ่ายภาพร่วมกับ DeLorean DMC-12 ขณะที่เปิดประตูแบบปีกนกเอาไว้ หากรถที่มีประตูปีกนกนั้นกลายเป็น Tesla Model X ก็คงเป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อย

สำหรับรถ RC ที่พบเมื่อต้นเดือนก่อนนั้น มีข้อมูลบ่งชี้ว่าถูกจดทะเบียนที่ Texas ซึ่งเป็นเมืองที่เป็นที่ตั้งของ Gigafactory และเป็นฐานการผลิตของ Cybertruck 

จะผลิตเพิ่มเพื่อให้ทันยอดจองกว่า 2 ล้านคัน

ข้อมูลจากแหล่งข่าวต่าง ๆ ระบุว่า กระบะไฟฟ้าคันนี้ผลิตออกมาเพียงไม่กี่คันเท่านั้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ คาดว่าการผลิตจะเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ทันท่วงที เพราะมียอดจองไปแล้วกว่า 2 ล้านคันเลยทีเดียว

ส่วนรถ RC ทั้งสองคันที่มีคนพบในบนทางฝุ่นนั้นอยู่ที่ Hollister Hills SVRA ที่แคลิฟอร์เนีย แต่ไม่พบเห็นป้ายทะเบียนว่าจดทะเบียนจากที่ใด แม้เราจะเห็นภาพ Cybertruck หลุดก่อนเปิดตัวมาหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราเห็นกระบะไฟฟ้าจาก Tesla ลุยบนทางออฟโรดเช่นนี้

อาจอยู่ในโหมด Off-Road

เราจะเห็นในวิดีโอว่า Cybertruck ทั้งสองขับด้วยความเร็วที่ช้ากว่าปกติ อาจเป็นเพราะคนขับอาจยังไม่ชินกับตัวรถและไม่ต้องการชนกับอุปสรรคต่าง ๆ หรือเขาอาจจะต้องตรวจสอบระบบต่าง ๆ ว่าทำงานได้ปกติหรือไม่

มีความเป็นไปได้ว่ากระบะไฟฟ้าคันนี้อยู่ในโหมด Off-Road ที่ตัวรถจะถูกยกให้สูงขึ้น โดยมีรายงานว่า Cybertruck จะมาพร้อมช่วงล่างแบบถุงลมที่ให้ความสะดวกสบายทั้งบนถนนและทางฝุ่น 

ตัวเลขที่ยืนยันว่า Cybertruck สามารถลุยได้จริง

Cybertruck ทุกรุ่นจะมีระยะห่างจากตัวรถถึงพื้นอยู่ที่ 406 มม. มีมุมเข้าอยู่ที่ 33 องศา และมุมจากที่ 28 องศา

ตัวเลขนี้ช่วยยืนยันอีกเสียงว่ารถคันนี้สามารถเป็นรถที่ใช้ในงานออฟโรดได้จริงและน่าจะให้การขับขี่ที่ปลอดภัยแม้จะใช้ความเร็วมากกว่านี้ เช่น ในบริเวณ "the stairs" แบบที่เห็นในวิดีโอ

Tesla อาจคิดว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องเอา Cybertruck ไปลุย

เมื่อไม่นานมานี้ ก็มีการพบเห็น Cybertruck บนทางออฟโรดที่ Baja California ในเม็กซิโก ซึ่งมีภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นทางลูกรัง แต่ไม่เห็นการลุยจริง ๆ แบบนี้ครั้งนี้ มีความเป็นไปได้ว่า Tesla คาดหวังว่าลูกค้าจะต้องใช้ Cybertruck ไปลุยในทางฝุ่นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม Tesla Cybertruck จะเริ่มส่งมอบตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

สามารถรับชมวิดีโอดังกล่าวได้ ที่นี่

อ่านเพิ่มเติม: งานประกอบ Tesla Cybertruck พบว่าหยาบมาก มองด้วยตาเปล่าก็เห็น แม้แต่ Elon Musk ยังกังวล

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Camry

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

บอร์ดอีวีไฟเขียวมาตรการสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า ระยะที่ 2 (EV3.5) ในช่วง 4 ปี (2567 – 2570) มุ่งสู่เป้าหมาย 30@30 ภายในปี 2573 หลังจากประสบความสำเร็จในโครงการระยะเริ่มต้นส่งยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า 9 เดือนแรกในปีนี้เติบโต 7.6 เท่า สร้างการลงทุนไปแล้วกว่า 61,000 ล้านบาท คณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้าแห่งชาติ (บอร์ดอีวี) เตรียมผลักดันมาตรการลำดับถัดไปเพื่อกระตุ้นการผลิตรถปล่อยมลพิษเป็นศูนย์อย่างต่อเนื่อง พร้อมขยายเวลาการจดทะเบียนยานยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับสิทธิตามมาตรการ EV 3 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการค
Tesla (เทสล่า) นำเสนอระบบความปลอดภัยใหม่ล่าสุดที่จะตรวจจับอาการของผู้ขับขี่ว่าง่วงนอนหรือไม่ ก่อนแจ้งเตือนให้จอดรถทันที ระบบความปลอดภัยดังกล่าวถูกระบุไว้ในคู่มือการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า Model 3 ในเว็บไซต์ประจำภูมิภาคยุโรป แต่ยังไม่มีอยู่ในรุ่นอื่น ๆ อย่าง Model Y ยังไม่มีความชัดเจนว่าฟังก์ชั่นดังกล่าวมีใช้งานอยู่ในภูมิภาคอื่นนอกยุโรปหรือไม่ และยังไม่มีการเปิดอัพเดท OTA แต่อย่างใด มีการทำงานอย่างไร รายงานข่าวระบุว่าฟังก์ชั่นตรวจจับความเหนื่อยล้าเวอร์ชั่นใหม่ดังกล่าวมีชื่อว่า Driver Drowsiness Warning
ความเคลื่อนไหวล่าสุดที่จะต่อชีวิตผู้ชื่นชอบ Saab และเจ้าของรถแบรนด์สวีเดนที่เลิกกิจการรถยนต์ไปแล้ว แต่ว่ามีบริษัท TechROi มุ่งมั่นผลิตชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์ Saab (ซาบ) ต่อไป Saab ยังมีคนใช้งานอยู่เยอะ Saab อยู่ในใจของผู้ชื่นชอบรถยนต์หลายคนในปัจจุบัน แม้ว่าแบรนด์หยุดผลิตในปี 2009 แต่ยังคงมีรถยนต์ Saab มากกว่า 200,000 คัน รวมถึงรุ่นคลาสสิก เช่น Saab 96, 99 และ 900 รวมถึงรถรุ่นล่าสุดเช่น 9-3 และ 9-5 รถยนต์เหล่านี้ยังคงเป็นสมบัติตกทอดเป็นมือสอง ทั้งการใช้เป็นของสะสมหรือเป็นรถใช้งานประจำวันที่เชื่อถือไ
ภายในงาน Japan Mobility Show 2023 บูธ Nissan (นิสสัน) ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ผู้คนให้ความสนใจไม่น้อย เพราะนอกจากรถต้นแบบที่คาดว่าจะเป็นก็อตซิลล่ารุ่นถัดไปแล้ว ยังมีรถต้นแบบคันอื่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน Nissan Hyper Punk Concept เป็นรถต้นแบบอีกคันที่จัดแสดงในงานนี้ นิสสันระบุว่ารถคันนี้ได้รับการออกแบบเพื่อคอนเทนต์ครีเอเตอร์, อินฟลูเอนเซอร์, ศิลปิน รวมถึงผู้ที่ชื่นชอบในสไตล์และนวัตกรรมโดยเฉพาะ ดีไซน์ที่มี "สามเหลี่ยม" เป็นองค์ประกอบหลัก Hyper Punk มีหน้าตาที่โดดเด่นด้วยรูปทรงหลายเหลี่ยมพร้อมสีเงินภา
เจ้าของ Tesla Model Y ชาวสก็อต ถูกฝ่ายบริการลูกค้าแจ้งว่าแบตเตอรี่ของเขาเสียเนื่องจากขับรถในขณะฝนตก ไม่ครอบคลุมอยู่ในการรับประกัน ต้องจ่ายเงินถึง 757,000 บาท ราคาซ่อมแบต Tesla คู่รักหนึ่งที่ครอบครอง Tesla Model Y ในประเทศสกอตแลนด์ แสดงความไม่พอใจของพวกเขาหลังจากที่รถเสีย และถูกเสนอค่าซ่อมราคา 17,374 ปอนด์ เท่ากับประมาณ 762,000 บาท ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน เพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ของรถครอสโอเวอร์รุ่นนี้ โดยไม่รับเคลมคุณภาพตัวรถ ด้วยเหตุผลว่าพวกเขาขับรถในขณะที่สภาพอากาศไม่ดี เหตุเกิดจากฝนตก เจ้าของ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ