Toyota Baby Lunar Cruiser ออฟโรดแนวคิดใหม่ กับความตั้งใจเพื่อสำรวจดวงจันทร์

Toyota (โตโยต้า) เป็นหนึ่งในค่ายรถที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างรถสำหรับออฟโรดที่ดีที่สุดค่ายหนึ่ง และดูเหมือนว่าสนามออฟโรดในโลกใบนี้จะไม่พออีกต่อไป เพราะ Toyota จินตนาการต่อไปว่าเราจะลุยบนดวงจันทร์อย่างไรด้วย Toyota Baby Lunar Cruiser คันนี้

ฉลองครบ 50 ปี สตูดิโอในตำนาน

เมื่อไม่นานมานี้ Toyota เพิ่งฉลองครบรอบ 50 ปีของ Calty สตูดิโอออกแบบของโตโยต้าที่อยู่บริเวณแคลิฟอร์เนียทางใต้ ซึ่งเริ่มตั้งแต่การออกแบบ Celica ในปี 1978 มาจนถึง Tacoma ปี 2024 ในปัจจุบัน

ระหว่างทางนั้น สตูดิโอแห่งนี้ได้สร้างรถที่น่าสนใจมากมาย เช่น Lexus SC300/400 หรือ Lexus LC  Toyota ถือเป็นค่ายรถแรกที่ก่อตั้งสตูดิโอในพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางของวัฒนธรรมรถยนต์อเมริกัน และในการฉลองครบรอบครึ่งศตวรรษของสตูดิโอนี้ พวกเขากำลังมองไปยังอนาคตด้วยรถ 4x4 ไฟฟ้าที่จะไปลุยนอกโลกกันแล้ว

รถลุยแนวคิดใหม่ แต่หน้าตาวินเทจ

สำหรับแนวคิดที่น่าสนใจนี้มีที่มา เพราะในปี 2020 ที่ผ่านมา Toyota ประกาศว่าพวกเขากำลังพัฒนายานสำรวจดวงจันทร์ในชื่อ Lunar Cruiser ที่ร่วมมือกันกับ JAXA องค์กรที่เหมือนเป็น NASA ของญี่ปุ่น

ผลออกมาคือ Baby Lunar Cruiser ที่มีดีไซน์มาจากรถลุยในยุคก่อนของค่ายอย่าง FJ40 Land Cruiser แต่มาพร้อมส่วนของกระจกที่ครอบคลุมทั้งหมดที่มุมด้านหลัง

และให้ความคลาสสิคด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่มีโลโก้ “TOYOTA” ในฟอนต์ Helvetica โดยกระจังทำหน้าที่เป็นพื้นที่สำหรับกล้อง เรดาร์ และระบบไลดาร์นั่นเอง

สำหรับใน FJ40 ที่มีหลังคาสีขาว เนื่องจากว่าต้องการทำให้ห้องโดยสารเย็นในป่าบริเวณพื้นที่ห่างไกล ไปจนถึงสภาพอากาศร้อนบนทะเลทราย แต่ Baby Lunar Cruiser ก็มีหลังคาสีขาวเช่นกัน ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ในการปกป้องแสงแดดกรณีที่ดาวดวงนั้นไม่มีชั้นบรรยากาศ 

เนื่องจากอุณหภูมิบนดวงจันทร์สามารถแตกต่างกันมากถึง 121 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว รถคันนี้ยังมาพร้อมฝาท้ายแยกส่วนแบบรถในซีรี่ส์ Land Cruiser รุ่นก่อน ๆ อีกด้วย

ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า เพราะน้ำมันหายาก

Baby Lunar Cruiser ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ผ่านมอเตอร์ที่ติดตั้งอยู่ในบริเวณล้อทั้งสี่ ระบบขับเคลื่อนนี้เป็นทางเลือกที่ชาญฉลาด เพราะน้ำมันอาจจะหาได้ยากหากอยู่นอกโลก 

ควบคุมได้จากในและนอกรถ

ภายในของรถคันนี้มาพร้อมการติดตั้ง MOLLE ซึ่งทำให้การติดตั้งอุปกรณ์สำรวจเป็นไปได้อย่างง่ายดาย และตัวรถยังสามารถควบคุมได้ด้วยจอยสติ๊ก 2 อันภายในรถ และยังควบคุมจากภายนอกผ่าน VR ได้อีกด้วย

ก้าวต่อไปของการลุย

เราทราบกันดีว่า Toyota Land Cruiser นั้นแทบจะไปได้ในทุกพื้นที่บนโลกแล้ว สำหรับ Toyota Baby Lunar Cruiser เป็นรถต้นแบบที่เหมือนการตั้งคำถามว่า จะเป็นอย่างไรถ้าในก้าวต่อไปนั้นจะห่างจากโลกถึง 480,000 กิโลเมตร

อ่านเพิ่มเติม: Toyota เปิดตัวกระบวนการผลิตรถอีวีใหม่ ลดเวลา 24 ชั่วโมงเหลือ 20 นาที

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Corolla Altis

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Honda (ฮอนด้า) และ General Motors ประกาศยกเลิกแผนการร่วมกันพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัดเรียบร้อยแล้ว สำนักข่าว Reuters รายงานว่า ทั้งสองบริษัทประกาศความร่วมมือกันพัฒนารถอีวีขนาดเล็กต้นทุนต่ำเมื่อปีที่แล้ว โดยจะร่วมกันลงทุนมูลค่าสูงถึง 5 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป้าหมายสำคัญคือการโค่นล้ม Tesla จากตำแหน่งผู้นำยอดขายให้ได้ ก่อนที่โครงการดังกล่าวจะถูกยกเลิกในที่สุด การตัดสินใจยกเลิกโปรเจคต์ดังกล่าว ส่วนหนึ่งมาจากการที่ GM ปรับกลยุทธ์การนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าใหม่โดยจะให้ความสำคัญกับการสร้างผลกำไรมากขึ้น และการช
Aion (ไอออน) ถือเป็นแบรนด์รถยนต์จากจีนน้องใหม่ที่เพิ่งประกาศเข้ามาทำตลาดในบ้านเราได้ไม่นาน โดยเพิ่งเปิดตัว Aion Y Plus รถไฟฟ้าเอนกประสงค์เมื่อไม่นานมานี้ คราวนี้ ภายในงาน EV Expo 2023 ทางไอออนได้จัดแสดง GAC Aion Hyper GT ซีดานไฟฟ้าขนาดกลางที่หวังจะเป็นคู่แข่งกับ BYD Seal ที่ทำตลาดอยู่ตอนนี้ คาดว่า Aion Hyper GT จะจำหน่ายในประเทศไทยในช่วงต้นปี 2024 ในรูปแบบนำเข้าทั้งคันจากจีนและไม่มีแผนผลิตที่โรงงานในไทยแต่อย่างใด มาดูกันว่า รถคันนี้มีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง จำหน่าย 3 รุ่นย่อยในจีน Aion Hyper GT จ
Toyota Hilux Revo สเปคยุโรปถูกแต่งพิเศษได้รับตราสัญลักษณ์ GR ใส่ล้อน้ำหนักเบา มียางออฟโรด และได้ระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุง แต่ไม่มีกำลังเครื่องยนต์เพิ่มเป็นพิเศษ รุ่นย่อยเน้นความสปอร์ต Toyota (โตโยต้า) เพิ่งเปิดตัวชื่อรุ่นย่อย GR คันแรกในปี 2019 นับว่าเป็นชื่อรุ่นเกิดใหม่ แต่ชื่อเสียงแพร่หลายกว้างมาก ทำให้ผู้ผลิตรถยนต์เตรียมจะใช้ประโยชน์จากชื่อตัวอักษรนี้ทั้ง GR และ GR Sport ใช้เป็นเกรดรุ่นย่อยเพื่อเพิ่มความแซ่บซ่ามากกว่ารุ่นธรรมดา เหมือนกับที่ BMW และ Mercedes ทำกับตรา M และ AMG ของพวกเ
Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) กำลังก้าวเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวด้วยการขยายไลน์อัพรถอีวีในแต่ละประเทศให้มากขึ้น สำหรับในบ้านเรา หลังจากการเปิดตัว EQS ซีดานรุ่นเรือธงไปแล้ว คราวนี้ถึงตาของ Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ ชายกลางตัวแรงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นอกจากงานเปิดตัวแล้ว ภายในงาน EV Expo 2023 เมื่อ 26-29 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นงานแรก ๆ ที่รถคันนี้ได้จัดแสดงออกสู่สาธารณชน มาดูกันว่ารถคันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง ภายนอกแบบลู่ลม ภายนอกของ EQE 53 4MATIC+ มีแรงบันดาลใจจาก Affalterbach และ
ในยูเครนเกิดเพลิงไหม้ทำลายรถสปอร์ตหายากมากของแบรนด์ Wiesmann GT MF4 รถสปอร์ตสัญชาติเยอรมัน ซึ่งรุ่นนี้เพียงไม่กี่คันเท่านั้นที่ได้รับการจดทะเบียนในประเทศยูเครน ตามรายงานโดยเว็บไซต์ TopZhir ไหม้เยอะจนซ่อมไม่ไหว Wiesmann GT MF4 ที่หายากถูกไฟไหม้จนหมดและไม่สามารถกู้คืนได้ ยังไม่ทราบสถานการณ์และสาเหตุของเพลิงไหม้ แต่จากข้อมูลของ TopZhir เป็นไปได้ว่ารถถูกวางเพลิง เพราะเจ้าของรถคันนี้เป็นนักการเมืองที่ไม่ธรรมดา เจ้าของเป็นนักการเมือง Wiesmann GT MF4 คันนี้มีประวัติที่น่าสนใจเนื่องจากเจ้าของคนแรกคืออดี

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ