พาชม 2023 Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ ทำ 0-100 ใน 3.5 วินาที ราคา 5.95 ล้านบาท

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) กำลังก้าวเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัวด้วยการขยายไลน์อัพรถอีวีในแต่ละประเทศให้มากขึ้น สำหรับในบ้านเรา หลังจากการเปิดตัว EQS ซีดานรุ่นเรือธงไปแล้ว คราวนี้ถึงตาของ Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ ชายกลางตัวแรงที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

นอกจากงานเปิดตัวแล้ว ภายในงาน EV Expo 2023 เมื่อ 26-29 ตุลาคมที่ผ่านมา ถือเป็นงานแรก ๆ ที่รถคันนี้ได้จัดแสดงออกสู่สาธารณชน มาดูกันว่ารถคันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

ภายนอกแบบลู่ลม

ภายนอกของ EQE 53 4MATIC+ มีแรงบันดาลใจจาก Affalterbach และถูกสร้างขึ้นจากแม่แบบของรถยนต์ EQ จาก Mercedes-AMG เป็นการผสมผสานดีไซน์ Saloon และ Sport Coupé เข้าด้วยกัน โดยมาพร้อมไฟหน้าแบบ Digital Light พร้อมระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

ภายนอกมีการตกแต่งด้วย AMG Night package โดดเด่นด้วยสปอยเลอร์ด้านหลังบนฝากระโปรงท้ายแบบ AMG สีดําเงา ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ Y-spoke ขนาด 21 นิ้ว พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดงพร้อมโลโก้ AMG

นอกจากนี้ ออพชั่นต่าง ๆ นั้นมีมาให้อย่างครบครัน ได้แก่ ระบบกุญแจแบบ Keyless–Go พร้อมเปิดฝากระโปรงท้ายอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้มือ, ไฟส่องทางส่องสว่างใต้กระจกมองข้างเป็นตราสัญลักษณ์ Mercedes-Benz, กระจกมองข้างปรับระดับและพับเก็บด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงสามารถปรับลดแสงสะท้อนอัตโนมัติและมีหลังคาแบบพานอรามิคซันรูฟ เลื่อนเปิด–ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า

0-100 เร็วกว่า 4 วินาทีแบบสบาย ๆ แถมวิ่งได้ไกลกว่า 500 กม.

EQE 53 มาพร้อมระบบขับเคลื่อนขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ Permanently Excited Synchronous Motors (PSM) 2 ตัว ให้กำลังรวมสูงสุด 625 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 950 นิวตันเมตร พ่วงด้วยแบตเตอรี่ความจุ 90.6 kWh รองรับการชาร์จแบบ AC สูงสุด 22 kW และรองรับการชาร์จแบบ DC สูงสุดที่ 170 kW

ด้วยสเปคเหล่านี้ ส่งผลให้ตัวเลขอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. จากโรงงานทำได้ภายใน 3.5 วินาที และความเร็วสูงสุดถูกล็อคไว้ที่ 220 กม./ชม. รวมถึงสามารถขับขี่ได้ไกลสุด 526 กม. (มาตรฐาน WLTP)

นอกจากนี้ EQE 53 ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ AMG DYNAMIC SELECT ทั้งหมด 5 รูปแบบ ได้แก่ Slippery, Comfort, Sport, Sport+ และ Individual พร้อมโหมดการดึงพลังงานกลับไปยังแบตเตอรี่ 3 รูปแบบ ได้แก่ D, D – และ D Auto (คล้ายระบบ One Pedal)

ช่วงล่างของรถคันนี้เป็นแบบแบบถุงลม (AIRMATIC) พร้อมระบบ adaptive damping system และบุยางพร้อมโฟมช่วยลดเสียงรบกวน รถคันนี้ยังมีระบบควบคุมการเลี้ยวด้วยล้อหลัง 3.6 องศา

ภายในถอดแบบ EQS

ภายในของ EQE 53 นั้นแทบจะถอดแบบมาจาก EQS โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางแบบ MBUX Hyperscreen รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto พวงมาลัยแบบ AMG Performance หุ้มด้วยหนัง Nappa มีการตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์แบบ AMG พร้อมไฟตกแต่งห้องโดยสาร Active ambient lighting แบบ 64 สี

เบาะนั่งคู่หน้าของรถเป็นแบบสปอร์ต ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจําสําหรับตําแหน่งที่นั่ง พวงมาลัย และกระจกมองข้าง รวมถึงมีระบบดันหลัง 4 ทิศทางและมีฟังก์ชันระบายอากาศ ส่วนเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลัง พับได้แบบ 1/3 และ 2/3

รถคันนี้ยังมีอุปกรณ์ภายในที่น่าสนใจ ได้แก่ หน้าจอ Head–up Display, ระบบจดจําโปรไฟล์ผู้ขับขี่ ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ, ระบบฟอกอากาศแบบ Energizing Air Control Plus พร้อมระบบตรวจวัด PM2.5, ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ Thermotronic พร้อมฟังก์ชันปรับสมดุลอากาศภายในห้องโดยสาร

 

สำหรับระบบความบันเทิง รถคันนี้มีระบบมัลติมีเดียแบบ MBUX entertainment พร้อมเชื่อมต่อ music streaming ต่าง ๆ ออกมายังระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester 3D surround sound system รวมถึงรองรับระบบนำทางแบบ Hard–disc navigation พร้อมแผนที่แบบ 3 มิติ และสามารถเชื่อมต่อสัญญาณ 5G สําหรับบริการ Mercedes me connect ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย, ช่อง USB–C 6 ตําแหน่ง, ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ AMG Track Pace, กาบบันไดเรืองแสงพร้อมสัญลักษณ์ Mercedes-AMG, ที่บังแดดด้านหน้าแบบปรับระดับได้ พร้อมการตกแต่งสไตล์ AMG เช่น พรมปูพื้นพร้อมสัญลักษณ์ AMG หรือเข็มขัดนิรภัยสีแดง

ระบบความปลอดภัยที่ครบครันแม้จะเป็นรถนำเข้า

ความปลอดภัยพื้นฐานมีให้อย่างครบครัน ประกอบด้วย ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตําแหน่ง ด้านข้าง 2 ตําแหน่ง ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้าง ป้องกันศีรษะ 4 ตําแหน่ง และบริเวณหัวเข่า รวมถึงระบบ ABS ESP และระบบเบรก Adaptive Brake พร้อมฟังก์ชัน HOLD และ Hill–Start Assist

และยังมีระบบความปลอดภัยที่น่าสนใจ ประกอบด้วย

  • ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Attention Assist)
  • ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทางจราจร
  • ระบบสร้างเสียงจําลองสําหรับเตือนผู้ใช้ถนน (Acoustic presence indicator)
  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Driving Assistance Package Plus
  • ระบบรักษาระยะห่างจากรถด้านหน้าและควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Active Distance Assist Distronic)
  • ระบบเตือนสถานะลมยางพร้อมระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง (Tyre pressure monitor)
  • ระบบช่วยการทรงตัวและดึงรถกลับเข้าช่องจราจร ขณะหลบเลี่ยงสิ่งกีดขวางฉุกเฉิน (Evasive manoeuvre support)
  • ระบบช่วยการนํารถเข้าจอดอัตโนมัติ พร้อมกล้องแสดงภาพรอบทิศทาง 360 องศา
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Active Blind Spot Assist)
  • ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย
  • ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE® system
  • ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE® Impulse Side
  • ชุดอุปกรณ์ปะยางฉุกเฉินแบบ TIREFIT
  • ระบบปกป้องการโจรกรรมรถยนต์แบบ GUARD 360° Plus
  • สัญญาณเตือนสถานะเข็มขัดนิรภัย สําหรับผู้โดยสารด้านหลัง
  • ไฟเบรกกะพริบฉุกเฉิน (Adaptive Brake Light)
  • ระบบเตือนเพื่อนํารถเข้าศูนย์บริการ (ASSYST service interval indicator)

เริ่ม 5.95 ล้านบาท

2023 Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ จำหน่ายในประเทศไทยด้วยราคาเริ่มต้น 5,950,000 บาทแบบนำเข้า CBU ทั้งคัน ใครที่ต้องการซีดานหรูขนาดกลางที่แรงแต่ไม่อยากรบกวนคนรอบข้างทั้งทางอากาศและเสียง รถคันนี้อาจตอบโจทย์คุณได้ไม่มากก็น้อยครับ

อ่านเพิ่มเติม: พาชม 2023 Mercedes-AMG EQE43 ไฟฟ้าพลังโหด พร้อมบดขยี้ Tesla

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz EQE

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Kia (เกีย) เผยโฉมรถต้นแบบทั้งสองคัน EV3 และ EV4 ซึ่งเน้นในเรื่องของการใช้วัสดุที่มีความยั่งยืนภายในรถ มาดูกันว่ารถทั้งสองคันนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง ดีไซน์ล้ำยุค คันแรก Kia EV3 มีหน้าตาที่เหมือนกับ EV9 ย่อส่วน โดยถ่ายทอดดีไซน์ที่ดูแปลกตามาอย่างครบถ้วน Kia กล่าวว่ารถคันนี้สร้างขึ้นเพื่อนำเสนอเทคโนโลยี การใช้งานจริง และดีไซน์ของเอสยูวีเรือธงในรูปแบบที่เล็กและเข้าถึงได้ง่ายกว่า ส่วน Kia EV4 ถูกนำเสนอจากความมุ่งมั่นที่มีต่อรถซีดานของค่าย แม้จะอยู่ในยุคที่ผู้คนต้องการเอสยูวีเป็นส่วนใหญ่ โดยมีดีไ
การออกแบบที่ฉีกกรอบแหวกแนวของ Tesla Cybertruck ทำให้หลายคนรู้สึกประหลาดใจอย่างมากเมื่อได้เห็นเป็นครั้งแรกและเป็นที่ถกเถียงกันไม่จบไม่สิ้นมาจนถึงปัจจุบัน Tesla เผยโฉม Cybertruck ออกสู่สายตาสาธารณชนครั้งแรกเมื่อกว่า 3 ปีที่แล้ว มาพร้อมกับรูปร่างหน้าตาที่ทำให้หลายคนอึ้งไปตาม ๆ กัน ด้วยความล้ำยุคในแบบที่ไม่เคยมีค่ายรถรายใดทำกับรถกระบะที่ควรจะเป็นรถระดับแมสเข้าถึงผู้คนในวงกว้าง ความประหลาดของ Cybertruck ทำให้มีข่าวว่าแม้แต่ทีมวิศวกรของ Tesla ส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบใจนักและพยายามนำเสนอดีไซน์อื่น ๆ มาทดแทน แต
Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส เบนซ์) เปิดตัว EQE SUV ขายไทยอย่างเป็นทางการ วันนี้จะพาชมคันจริงกับรุ่นย่อย EQE 350 4MATIC SUV AMG Line ที่ขายในราคา 5,300,000 บาท ดูสเปคว่าให้ออพชั่นและมีการตกแต่งหรูแค่ไหน ราคา Mercedes-benz EQE SUV Mercedes-benz EQE SUV เป็นรถยกสูงอเนกประสงค์พลังไฟฟ้าล้วน จัดอยู่ในระดับเดียวกับ BMW iX ที่เป็นไฟฟ้าล้วนเช่นกัน เปิดตัวในไทยเมื่อเดือนตุลาคม 2023 นำเข้าจากเยอรมันด้วย 3 รุ่นย่อยในราคาดังนี้ รุ่นย่อย ราคา EQE 350 4MATIC SUV Electric Art 4,850,000 EQE 350 4MATIC SUV AMG Line
review Honda e:Ny1 BEV รถไฟฟ้า ฮอนด้า อี:เอ็น1 รูปลักษณ์ภายนอกคล้าย Honda HR-V แต่ภายในอัพเกรดให้มีความหรูหรากว่าเดิม การขับขี่สอบผ่าน เว้นเสียงมอเตอร์ดังไปนิด ยังไม่มีการยืนยันสมรรถนะสำหรับตลาดไทย แต่ที่แน่ ๆ เปิดตัวไม่ทันในปี 2566 แล้วล่ะ Honda (ฮอนด้า) คือหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศไทยที่มีข่าวคราวเชื่อมโยงกับการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้ามาอย่างยาวนาน ซึ่งแน่นอนว่าสินค้าที่ถูกคาดการณ์ว่าจะมีการเปิดตัวในประเทศไทยก็คือรถยนต์ครอสโอเวอร์ฝาแฝดของ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) ในตระกูล e:N1 (อี:เอ็น1) ที่
Lexus LS430 (เลกซัส แอลเอส430) รถมือสองอายุ 22 ปี กับเลขไมล์เกือบล้านกิโลเมตร ถูกรื้อภายในออกมาเช็ดล้างทุกชิ้นส่วน ด้วยขั้นตอนการถอดประกอบสุดซับซ้อน และล้างอย่างปราณีตทีละชิ้น ก่อนประกอบกลับเข้าไปให้เหมือนใหม่ Lexus LS มือสองอายุ 22 ปี บางคนก็มีความผูกพัน หรือให้คุณค่ากับรถเก่ามาก ถึงขนาดที่ยอมเสียเงินเกือบเท่าราคารถใหม่ เพื่อบูรณะรถคันเดิมให้เหมือนใหม่อีกครั้ง และคราวนี้เกิดขึ้นกับรถ Lexus LS 430 รถซีดานขนาดใหญ่สุดของแบรนด์นี้ คันนี้เป็นรถเจเนเรชั่น 2 อายุ 22 ปี ที่ถูกใช้งานมาแล้ว 965,606 กม. แ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz EQE
เช็คทันที