รู้มากขึ้นกับ Honda Prelude Concept และการเดินทางสู่สปอร์ตไฮบริดในอีก 2-3 ปีข้างหน้า

รายละเอียด Honda Prelude 2026 ฮอนด้า พรีลูด ใหม่

  • ทำไมฮอนด้าถึงยังใช้เครื่องยนต์ไฮบริด
  • แผนการเปิดตัวไม่นานเกินกว่าที่คาดไว้
  • ใครชื่นชอบก็เก็บเงินรอกันได้เลย

Honda (ฮอนด้า) เรียกเสียงฮือฮาครั้งใหญ่ในงาน Japan Mobility Show 2023 เมื่อพวกเขาทำการเปิดตัวรถยนต์ต้นแบบที่หวนกลับไปใช้ชื่อของรถยนต์สปอร์ตซีดานชื่อดังในอดีตกว่า 3 ทศวรรษที่ผ่านมา พร้อมชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า Honda Prelude Concept (ฮอนด้า พรีลูด คอนเซปต์) ที่มีการยืนยันแล้วว่าอยู่ระหว่างการพัฒนาเพื่อเปิดตัวในฐานะรถยนต์ที่จะทำตลาดจริงจังอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้

แน่นอนว่าในสายรถยนต์พันธุ์ซิ่งจากญี่ปุ่น ชื่อเสียงของพรีลูดนั้นโด่งดังตีคู่มากับรถยนต์สปอร์ตแห่งยุคหลายต่อหลายคัน ก่อนที่จะเฟดตัวออกไปเงียบ ๆ หลังจากนั้นไม่นาน และ โทชิฮิโระ มิเบะ ผู้อำนวยการ ประธานกรรมการบริหาร และตัวแทนเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ยืนยันว่ารถยนต์รุ่นนี้จะช่วยบุกเบิกไปสู่ยนตรกรรมในอนาคตของบริษัท ที่จะส่งมอบความสนุกสนานและความเพลิดเพลินในการขับขี่

ในงานเปิดตัวในครั้งนี้  AutoFun ได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ โทโมยูคิ ยามากามิ หัวหน้าฝ่ายวิศวกรรมโครงการขนาดใหญ่ของฮอนด้า ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมผู้พัฒนารถยนต์คันนี้ และพบข้อมูลที่น่าสนใจสำหรับเวอร์ชั่นที่จะผลิตออกจำหน่ายจริง ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่ารถยนต์รุ่นนี้จะมาพร้อมขุมพลังแบบไหน ทำตลาดเมื่อใด และทำไมฮอนด้าถึงเลือกใช้ชื่อในตำนานอย่างพรีลูดกลับมาสร้างสรรค์รถยนต์รุ่นใหม่คันนี้ออกมาอย่างที่เห็น

เรามาทำความรู้จักรถคันนี้ไปพร้อม ๆ กันเลย...

ขุมพลังไฮบริด ที่จะต่อยอดไปยังรถยนต์ไฟฟ้า

ยามากามิ ยืนยันว่า รถยนต์ที่จะเปิดตัวเพื่อจำหน่ายจริงนั้น จะเป็นรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดอย่างแน่นอน ไม่ใช่เครื่องยนต์ไฟฟ้าแต่อย่างใด และปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมรรถนะ แพลตฟอร์มหรือระบบขับเคลื่อน แต่ให้ข้อมูลว่ารถนั้นจะถูกพัฒนาขึ้นมาด้วยพื้นฐานของความสนุกสนานในการขับขี่เป็นหลัก และแม้ว่าการพัฒนาเครื่องยนต์ไฮบริดในปัจจุบันจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทีมงานของฮอนด้าก็พร้อมที่จะท้าทายในการสร้างสรรค์ให้พรีลูดเป็นรถยนต์ที่ขับได้อย่างสนุกสนาน บนพื้นฐานเครื่องยนต์ไฮบริด ที่มอเตอร์มีบทบาทต่อการขับขี่มากกว่า และสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ในอนาคต

อ่านเพิ่มเติม: Honda ปล่อยของหลายรูปแบบ นำทัพโดย Prelude Concept ในงาน Japan Mobility Show

ขอเวลาอีกไม่นานก่อนเปิดตัว ลุ้นราคาน่าคบหา

นอกจากนี้ เขายังยืนยันว่าท่านประธานมิเบะได้กำชับว่ากำหนดการเปิดตัวรถยนต์รุ่นนี้ไม่ควรจะนานเกินไปกว่าช่วงกลางทศวรรษ 2020 นั่นก็หมายความว่ารถยนต์คันนี้ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดจำหน่ายในช่วงปี 2025-2026 (พ.ศ.2568-2569) โดยจะต้องเป็นรถที่ทั้งผู้ที่เคยใช้งานพรีลูดรุ่นที่ผ่านมา รวมถึงผู้ใช้งานรถยนต์ในปัจจุบันชื่นชอบและอยากเป็นเจ้าของ รวมถึงสามารถเป็นเจ้าของได้อย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุหนึ่งของการเลือกใช้ชื่อพรีลูดในการกลับมาในครั้งนี้ ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงอดีตอันยิ่งใหญ่ของรถคันนี้ ที่เชื่อว่าแฟน ๆ หลายคนต่างก็รอคอยอยู่เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม: ลือหนัก Honda Prelude เตรียมกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง

กลับมาดูกันที่ตัวรถอีกรอบ สวยแบบแปลกตาไปหน่อย

แม้จะไม่มีการยืนยันว่าเมื่อออกแบบไปจนถึงปลายทางรถคันนี้จะหน้าตาเหมือนกับรถต้นแบบหรือไม่ แต่หากดูจากลายเส้นและอุปกรณ์ที่ให้มานั้น พอจะเดาได้ว่ารถคันจริงน่าจะมีความแตกต่างกันไม่มากแล้ว เพราะสัดส่วนของรถต้นแบบนั้นสามารถใช้งานได้ทันที การเลือกใช้ไฟรอบคันแบบเส้นก็ไม่ใช่ของใหม่ สัดส่วนของรถแบบสปอร์ตคูเป้ ที่เน้นพื้นที่ด้านหลังแบบลาดเอียงมากเป็นพิเศษ ตัวรถมีขนาดค่อนข้างเตี้ย ใช้ยางขนาดใหญ่แก้มบาง ที่มาพร้อมเบรกแบบดิสก์เบรก โดยเลือกใช้คาลิปเปอร์สีฟ้า ที่เพิ่มความโดดเด่นบนพื้นตัวถังสีขาว และเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของฮอนด้า

ถ้าทำราคาออกมาดีดี เชื่อว่าหลายคนรอซื้ออยู่แน่นอน!!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Fortuner

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

มีกระแสข่าวว่า Toyota MR2 รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำในตำนานอาจถูกนำกลับมาทำตลาดอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ เว็บไซต์ข่าวยานยนต์ BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Toyota เตรียมรื้อฟื้นชื่อรถสปอร์ต MR2 กลับมาจัดจำหน่ายอีกครั้งภายในปี 2026 และจะกลายเป็นรถสปอร์ตรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในก่อนเปลี่ยนไปมุ่งเน้นที่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างเต็มตัว การทำตลาดในปี 2026 หมายความว่า MR2 ต้องใช้เวลานานถึงเกือบ 20 ปีถึงจะคืนชีพ หลังจากเจนเนอเรชั่นสุดท้ายถูกยกเลิกสายการผลิตไปในปี 2
เราทราบกันดีว่า ประชากรของรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์อันดับต้น ๆ อย่างสหรัฐอเมริกา ทำให้โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ไม่สามารถรองรับได้ทัน หนึ่งในความท้าทายของสถานีชาร์จต่าง ๆ นั่นคือ มีช่างไฟฟ้าไม่เพียงพอที่จะทำงานในสถานีทั้งหมดเท่าที่รถยนต์ไฟฟ้าต้องการ เครื่องชาร์จเสีย อาจซ่อมไม่ทัน กระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ ประเมินว่าสถานีชาร์จสาธารณะเกือบ 4,000 แห่ง และช่องชาร์จกว่า 7,000 จุด ได้หยุดให้บริการไปในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอัตราที่มากกว่า 6% และผู้สังเกตการณ์บางคนเชื่
กระแสข่าวเกี่ยวกับ Mazda MX-5 (มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5) เจนเนอเรชั่นใหม่มาแรงต่อเนื่อง แต่คนที่กำลังรอเวอร์ชั่นไฟฟ้าอาจต้องผิดหวัง คาโตะ มัตสุโอะ หัวหน้าทีมนักพัฒนาระบบขับเคลื่อนของ Mazda เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ MX-5 จะมาพร้อมพลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 100% แต่ยังไม่ใช่ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน มัตสุโอะซังให้เหตุผลว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบันยังไม่เอื้อต่อการสร้างรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง MX-5 “มีความเป็นไปได้” มัตสุโอะซัง ตอบสั้น ๆ ต่
Toyota IMV 0 ยืนยันวันเปิดตัวในไทย 27 พ.ย.นี้ เผยสเปคตัวถังคร่าว ๆ กับการคาดการณ์ข้อมูลเครื่องยนต์ กับราคาโดยประมาณ วิเคราะห์จากโตโยต้าอินโดนีเซีย กระบะกลุ่มใหม่ Toyota IMV 0 จะเป็นรถกระบะกลุ่มใหม่ อยู่ระดับต่ำกว่า Hilux Revo เน้นใช้งานอเนกประสงค์ โดยมีคนไทยร่วมพัฒนาด้วย มีจุดเด่นโครงสร้างตัวถังแบบโมดูลาร์ รองรับการปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเชิงพาณิชย์และใช้ไลฟสไลต์ส่วนตัว โดยเปิดเผยสเปคทางเทคนิคทั้งหมดเท่าที่รู้ในตอนนี้ ก่อนจะพบตัวจริงในไทยวันที่ 27 พ.ย.นี้ มิติตัวถัง Toyo
ยุคน้ำมันแพงแซงค่าแรงในกระเป๋าแบบนี้ ขอแนะนำ Honda City มือสอง สำหรับคนที่อยาก ซื้อรถมือสอง ได้แบบประหยัดสุดๆ เพราะรถอีโค่คาร์มือสองสุดเจ๋งจากญี่ปุ่นแบรนด์นี้จะช่วยให้คุณได้ประหยัดทั้งน้ำมัน ประหยัดทั้งงบประมาณที่ลดลงจากราคามือหนึ่งค่อนข้างมาก ยิ่งถ้าเป็น Honda City จาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ก็นับว่า ได้ความมั่นใจมาควบคู่กับความประหยัดเพราะรถทุกคัน ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน ทั้งยังมาพร้อม การ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ