ลือหนัก Toyota MR2 เตรียมคัมแบ็กด้วยขุมพลัง 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ

มีกระแสข่าวว่า Toyota MR2 รถสปอร์ตเครื่องยนต์วางกลางลำในตำนานอาจถูกนำกลับมาทำตลาดอีกครั้งในอนาคตอันใกล้

เว็บไซต์ข่าวยานยนต์ BestCarWeb จากประเทศญี่ปุ่นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า Toyota เตรียมรื้อฟื้นชื่อรถสปอร์ต MR2 กลับมาจัดจำหน่ายอีกครั้งภายในปี 2026 และจะกลายเป็นรถสปอร์ตรุ่นสุดท้ายที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในก่อนเปลี่ยนไปมุ่งเน้นที่ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

การทำตลาดในปี 2026 หมายความว่า MR2 ต้องใช้เวลานานถึงเกือบ 20 ปีถึงจะคืนชีพ หลังจากเจนเนอเรชั่นสุดท้ายถูกยกเลิกสายการผลิตไปในปี 2007 และถือว่ามีอายุครบ 40 ปีพอดีที่ได้ออกทำตลาดครั้งแรก

ขุมพลังบล็อกเล็กแต่แรงเร้าใจ

เว็บไซต์ BestCarWeb รายงานว่า MR2 เจนเนอเรชั่นใหม่จะมาพร้อมเครื่องยนต์บล็อก 3 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ รหัส G16E-GTS ที่หลายคนทราบกันดีว่าถูกใช้อยู่ใน Toyota GR Yaris และ GR Corolla เช่นกัน

GR Yaris มาพร้อมพละกำลังระดับ 272 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตันเมตร ขณะที่ GR Corolla อัดแน่นกำลังให้กระทืบคันเร่ง 300 แรงม้า แรงบิด 370 –  400 นิวตันเมตร ขึ้นอยู่กับว่าเป็นรุ่นย่อย GTS หรือ Morizo

เครื่องยนต์บล็อก 3 สูบรุ่นนี้มีรายงานว่าจะถูกใช้อยู่ใน GR86 เจนเนอเรชั่นต่อไปด้วยเช่นกัน แต่จะถอดเทอร์โบออกแล้วแทนที่ด้วยระบบไฮบริดแทน

หากยังจำกันได้ MR2 ในอดีตก็เคยใช้ระบบอัดอากาศมาแล้วเช่นกัน โดยเจนเนอเรชั่นแรกติดตั้งระบบซูเปอร์ชาร์จเจอร์ ขณะที่เจนเนอเรชั่นที่ 2 ใช้เทอร์โบชาร์จ แต่รุ่นหลัง ๆ ไม่มีการใช้ระบบอัดอากาศแล้ว

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า Toyota กำลังพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็กร่วมกับ Daihatsu และ Suzuki แต่ไม่มีการยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับโปรเจคต์การสร้าง MR2 ยุคใหม่หรือไม่

คอรถยนต์ชาวไทย โดยเฉพาะวัย 30 – 40 ปีขึ้นไปที่ยังหลงใหลรถสปอร์ตวางกลางลำต้องลุ้นกันหนักหน่อยว่าจะได้สัมผัสตัวจริงกันหรือเปล่า

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Nissan (นิสสัน) เผยโฉม Hyper Force รถสปอร์ตต้นแบบโมเดลล่าสุดที่ได้รับการคาดหมายว่าจะต่อยอดเป็น GT-R ในอนาคต Hyper Force ได้รับการจัดแสดงในฐานะรถสมรรถนะสูงต้นแบบแห่งอนาคต เมื่อกวาดตามองรูปลักษณ์ภายนอกตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ โดยเฉพาะความดุดันและไฟท้ายทรงกลมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แน่นอนว่าว่าสาวกก็อดซิลล่าย่อมอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้ ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุว่า Hyper Force มาพร้อมโหมดการขับขี่ 2 รูปแบบ คือ R และ GT ซึ่งเพียงเท่านี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่าแต่ละโหมดการขับขี่จะมีความโหดเหี้ยมเพียงใด เหมาะสำห
เราทราบกันดีว่า ประชากรของรถยนต์ไฟฟ้านั้นมีมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์อันดับต้น ๆ อย่างสหรัฐอเมริกา ทำให้โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ ไม่สามารถรองรับได้ทัน หนึ่งในความท้าทายของสถานีชาร์จต่าง ๆ นั่นคือ มีช่างไฟฟ้าไม่เพียงพอที่จะทำงานในสถานีทั้งหมดเท่าที่รถยนต์ไฟฟ้าต้องการ เครื่องชาร์จเสีย อาจซ่อมไม่ทัน กระทรวงพลังงานของสหรัฐฯ ประเมินว่าสถานีชาร์จสาธารณะเกือบ 4,000 แห่ง และช่องชาร์จกว่า 7,000 จุด ได้หยุดให้บริการไปในช่วงต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นอัตราที่มากกว่า 6% และผู้สังเกตการณ์บางคนเชื่
กระแสข่าวเกี่ยวกับ Mazda MX-5 (มาสด้า เอ็มเอ็กซ์-5) เจนเนอเรชั่นใหม่มาแรงต่อเนื่อง แต่คนที่กำลังรอเวอร์ชั่นไฟฟ้าอาจต้องผิดหวัง คาโตะ มัตสุโอะ หัวหน้าทีมนักพัฒนาระบบขับเคลื่อนของ Mazda เปิดเผยว่ามีความเป็นไปได้ที่ MX-5 จะมาพร้อมพลังงานไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ 100% แต่ยังไม่ใช่ในอนาคตอันใกล้อย่างแน่นอน มัตสุโอะซังให้เหตุผลว่าเทคโนโลยีแบตเตอรี่ในปัจจุบันยังไม่เอื้อต่อการสร้างรถสปอร์ตที่มีน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญของรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง MX-5 “มีความเป็นไปได้” มัตสุโอะซัง ตอบสั้น ๆ ต่
Toyota IMV 0 ยืนยันวันเปิดตัวในไทย 27 พ.ย.นี้ เผยสเปคตัวถังคร่าว ๆ กับการคาดการณ์ข้อมูลเครื่องยนต์ กับราคาโดยประมาณ วิเคราะห์จากโตโยต้าอินโดนีเซีย กระบะกลุ่มใหม่ Toyota IMV 0 จะเป็นรถกระบะกลุ่มใหม่ อยู่ระดับต่ำกว่า Hilux Revo เน้นใช้งานอเนกประสงค์ โดยมีคนไทยร่วมพัฒนาด้วย มีจุดเด่นโครงสร้างตัวถังแบบโมดูลาร์ รองรับการปรับเปลี่ยนตามการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเชิงพาณิชย์และใช้ไลฟสไลต์ส่วนตัว โดยเปิดเผยสเปคทางเทคนิคทั้งหมดเท่าที่รู้ในตอนนี้ ก่อนจะพบตัวจริงในไทยวันที่ 27 พ.ย.นี้ มิติตัวถัง Toyo
ยุคน้ำมันแพงแซงค่าแรงในกระเป๋าแบบนี้ ขอแนะนำ Honda City มือสอง สำหรับคนที่อยาก ซื้อรถมือสอง ได้แบบประหยัดสุดๆ เพราะรถอีโค่คาร์มือสองสุดเจ๋งจากญี่ปุ่นแบรนด์นี้จะช่วยให้คุณได้ประหยัดทั้งน้ำมัน ประหยัดทั้งงบประมาณที่ลดลงจากราคามือหนึ่งค่อนข้างมาก ยิ่งถ้าเป็น Honda City จาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ก็นับว่า ได้ความมั่นใจมาควบคู่กับความประหยัดเพราะรถทุกคัน ผ่านการตรวจเช็กอย่างละเอียดถึง 175 จุดพร้อมปรับสภาพให้ได้มาตรฐาน ทั้งยังมาพร้อม การ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ