พาชมคันจริง Nissan Hyper Force ร่างจำแลงเจ้าก็อดซิลล่าพลังงานไฟฟ้า

Nissan (นิสสัน) เผยโฉม Hyper Force รถสปอร์ตต้นแบบโมเดลล่าสุดที่ได้รับการคาดหมายว่าจะต่อยอดเป็น GT-R ในอนาคต

Hyper Force ได้รับการจัดแสดงในฐานะรถสมรรถนะสูงต้นแบบแห่งอนาคต เมื่อกวาดตามองรูปลักษณ์ภายนอกตั้งแต่หน้าจรดท้ายรถ โดยเฉพาะความดุดันและไฟท้ายทรงกลมอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แน่นอนว่าว่าสาวกก็อดซิลล่าย่อมอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นระบุว่า Hyper Force มาพร้อมโหมดการขับขี่ 2 รูปแบบ คือ R และ GT ซึ่งเพียงเท่านี้ก็บ่งบอกได้แล้วว่าแต่ละโหมดการขับขี่จะมีความโหดเหี้ยมเพียงใด เหมาะสำหรับทั้งสนามแข่งและการใช้งานในชีวิตประจำวัน

อ่านเพิ่มเติมเทียบสเปค Toyota Yaris Cross กับ Nissan Kicks ยกสูงไฮบริดในราคา 8-9 แสน

รอลุ้นรุ่นโปรดักชั่น

ตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้สร้างจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยเป็นผลงานการรังสรรค์ของแผนก Nismo ส่วนหน้าตาโดยรวมเหมือนเป็นการเขย่ารวมรถแข่ง Super GT เข้ากับยานอวกาศแบบภาพยนตร์ไซไฟ

ภายในห้องโดยสารก็มีความล้ำยุคเช่นกัน ซึ่งรายงานข่าวระบุว่าเป็นฝีมือการสร้างสรรค์โดย Polyphony Digital บริษัทผู้พัฒนาเกมรถแข่งในตำนานอย่าง Gran Turismo จึงไม่น่าแปลกใจว่าจะมีความล้ำยุคไปไกลโพ้น

อ่านเพิ่มเติมNissan Hyper Urban Concept เอสยูวีไฟฟ้าที่เหนือกว่า Ariya ไปอีกขั้น

หากผู้ขับขี่เลือกใช้โหมด R ห้องโดยสารจะร้อนแรงด้วยแสงไฟสีแดงเพลิงที่ออกแบบมาเพื่อรบกวนสมาธิผู้ขับขี่ให้น้อยที่สุด หน้าจอ 4 ชุดเรียงกันเป็นตับบวกกับพวงมาลัยล้ำ ๆ ที่แสดงข้อมูลสำคัญต่าง ๆ อย่างอุณหภูมิยางและการกระจายพละกำลัง

และเมื่อเปลี่ยนไปใช้โหมด GT ภายในค็อกพิทจะกลายเป็นสีฟ้า จอทั้งหมดจะแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานทั่วไป

ระบบความปลอดภัยไฮไลท์อยู่ที่การติดตั้งเซ็นเซอร์ LiDAR ที่จะควบคุมสั่งการระบบขับขี่อัตโนมัติทั้งบนถนนทั่วไปและในสนามแข่ง นั่นหมายความว่าตัวรถสามารถพุ่งทะยานในสนามชื่อดังอย่างเนอร์เบิร์กริงของเยอรมนีได้โดยไม่ต้องจับพวงมาลัย

Nissan ไม่เคยยืนยันอย่างเป็นทางการว่า GT-R รุ่นต่อไปจะเปิดตัวเมื่อไหร่ แต่มีรายงานข่าวอย่างต่อเนื่องว่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าอย่างแน่นอน

ด้านเว็บไซต์ BestCarWeb ของญี่ปุ่นรายงานว่า GT-R เจนเนอเรชั่นต่อไปหรือ R36 จะเปิดตัวออกทำตลาดในปี 2028 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมอย่างมากกับการติดตั้งมอเตอร์คู่ที่เพลาหน้าและหลัง ขับเคลื่อน 4 ล้อ และใช้กำลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่โซลิดสเตทที่วิ่งได้ไกลและชาร์จไฟได้รวดเร็ว

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mitsubishi Triton

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

หัวเรือใหญ่ Toyota (โตโยต้า) เผย Century รถเอสยูวีขนาดใหญ่จะดึงดูดคนอายุน้อย และผู้ใช้รถที่ไม่ชื่นชอบรถซีดาน เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา Toyota เผยโฉม Century รถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ ออกจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ราว 25 ล้านเยนหรือประมาณ 6 ล้านบาท ค่าตัวดังกล่าวถือว่าค่อนข้างสูง แต่เหตุใดอากิโอะ โตโยดะ ประธานใหญ่ Toyota ถึงออกมาให้ความเห็นว่ารถเอสยูวีรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ขับขี่อายุน้อย เราไปชมกัน นี่คือตัวแทนของประเทศ อากิโอะ โตโยดะ ให้สัม
หัวเรือ Lexus (เลกซัส) ออกมายอมรับว่าบริษัทฯ ต้องเรียนรู้จากความสำเร็จของ Tesla เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง ปัจจุบัน Lexus กำลังอยู่ระหว่างการเดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยจะเริ่มจากปี 2026 เป็นต้นไป รถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นแรกได้รับการเผยโฉมในฐานะรถต้นแบบงาน 2023 Japan Mobility Show ในประเทศญี่ปุ่น รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ทาง Lexus จะจัดจำหน่ายในปี 2026 จะสร้างบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์ที่สร้างขึ้นเพื่อรถอีวีโดยเฉพาะ มาพร้อมแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์นวัตกรรมล่าสุด และม
ดูเหมือนว่า รถสปอร์ตจะได้รับความสนใจอย่างมากในงาน Japan Mobility Show 2023 ค่ายรถเจ้าตลาดอย่าง Toyota ก็นำเสนอรถสปอร์ตไฟฟ้าอย่าง FT-Se Concept ที่คาดว่าจะเป็น MR2 รุ่นต่อไป ดีไซน์ซับซ้อน FT-Se Concept มีดีไซน์ทรงลิ่ม มีการออกแบบที่ซับซ้อน โดยแบ่งช่องดักอากาศออกเป็น 3 ช่องด้านล่างและไฟเดย์ไลท์แนวตั้งจากด้านบนลงล่าง ทำให้เรานึกถึงรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง Lotus ด้านข้างเราจะเห็นมัดกล้ามของตัวรถอย่างชัดเจน สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือด้านท้ายที่ทำให้เรานึกถึงรถสปอร์ตจากอิตาลี ไฟท้าย LED มาเป็นแนวตั้ง สปอ
งาน Bangkok EV Expo 2023 งานรถยนต์ ที่เน้นรถไฟฟ้าอย่างเดียวได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยในงานมีค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มากมาย นำเอารถมาโชว์ให้ได้ดูกัน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเพียบ วันนี้เราเลยนำเอาโปรโมชั่นน่าสนใจประจำงานมาบอกทุกท่าน จอง BMW แถม iPhone 15 Pro Max สำหรับใครที่อยากได้จะได้รถไฟฟ้าและกำลังอยากได้ iPhone 15 Pro Max พอดี ทาง BMW ได้มอบโปรโมชันเฉพาะงานนี้เท่านั้นกับ จอง BMW แถม iPhone 15 Pro Max พิเศษ 4 วันเท่านั้น 26-29 ตุลาคม 66 ที่งาน Bangkok EV Expo 2023 จัดที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ ฟรี BMW Wall Box พร้อม
Honda EV รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า Honda เพิ่มวิสัยทัศน์ใหม่สู่ปี 2593 รถยนต์ต้องรักโลกและปลอดภัย 100% ตลาดรถไฟฟ้าไม่รีบ ขอไฮบริดต่อไปก่อน งานแสดงรถยนต์ระดับโลกที่เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นอย่าง Japan Mobility Show 2023 ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการ พร้อมความตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะจากค่าย Honda (ฮอนด้า) ที่ยกทัพสินค้ารุ่นใหม่มาอย่างเต็มพิกัด รวมถึงบรรดารถยนต์ต้นแบบที่มาสร้างสีสันให้กับงาน และยังรวมไปถึงบรรดาเทคโนโลยีรุ่นใหม่ต่าง ๆ ที่จัดวางกันอย่างเต็มพื้นที่ใหญ่ที่สุดภายในงาน นอกจากการมาร่วมงานแสดงรถยนต์ในครั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ