ขอร่วมด้วย! BMW, MINI และ Rolls-Royce เตรียมใช้หัวชาร์จ Tesla

บริษัทรถยนต์ในเครือ BMW Group (บีเอ็มดับเบิลยู) ประกาศเข้าร่วมใช้งานหัวชาร์จมาตรฐาน NACS ของ Tesla ตั้งแต่ต้นปี 2025 เป็นต้นไป

BMW Group ระบุว่าบริษัทฯ มีความต้องการที่จะใช้หัวชาร์จ North American Charging Standard (NACS) ที่ผลักดันโดย Tesla เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอเมริกาเหนือ

นั่นหมายความว่าตั้งแต่ต้นปี 2025 เป็นต้นไป รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce จากโรงงานจะสามารถใช้หัวชาร์จของ Tesla และสามารถเข้าถึงเครือข่ายชาร์จไฟเร็ว Supercharger ได้อย่างสะดวกสบาย

ขณะเดียวกัน เจ้าของรถอีวีในเครือ BMW Group ยังสามารถใช้แอปพลิเคชั่นในการค้นหาสถานีชาร์จและชำระเงินได้ไม่ต่างจากผู้ใช้รถ Tesla อีกด้วย 

อ่านเพิ่มเติมเผยโฉม 2024 BMW X2 และ iX2 เอสยูวีเล็กสุดทรงสปอร์ต พร้อมรุ่นไฟฟ้าล้วนเป็นครั้งแรก

ยกระดับความสะดวกของลูกค้า

เซบาสเตียน แม็คเคนเซน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BMW ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce ทั้งหมด 6 รุ่น เป้าหมายสูงสุดของบริษัทฯ คือการมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า

“ข้อตกลงการใช้งานหัวชาร์จ NACS เป็นความมุ่งมั่นล่าสุดของเราที่จะขยายทางเลือกการชาร์จไฟให้แก่ลูกค้าของเราในขณะที่เราเดินหน้าสู่การเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว” แม็คเคนเซน กล่าวเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงดังกล่าวจำกัดกรอบเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น ส่วนในฝั่งยุโรปที่มีการใช้รถอีวีสูงไม่แพ้กัน ยังคงใช้หัวชาร์จมาตรฐาน Combined Charging System (CCS) ต่อไป

BMW Group เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดที่ใช้หัวชาร์จ NACS ต่อจากหลายค่ายรถก่อนหน้านี้ นำโดย Ford ที่ประกาศเป็นเจ้าแรก ตามมาด้วย GM, Rivian, Volvo, Mercedes, Nissan, Jaguar, Hyundai Group และอื่น ๆ

ทั้งนี้ หัวชาร์จ NACS ได้รับความนิยมในวงกว้าง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยักษ์ใหญ่อย่าง Tesla เป็นผู้บุกเบิก อีกทั้งหัวชาร์จยังมีความเรียบง่าย สายชาร์จที่เบา ใช้งานง่าย ยังทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในแบบที่ผู้ให้บริการชาร์จไฟรายอื่นไม่สามารถทำได้

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

หัวเรือใหญ่ Toyota (โตโยต้า) เผย Century รถเอสยูวีขนาดใหญ่จะดึงดูดคนอายุน้อย และผู้ใช้รถที่ไม่ชื่นชอบรถซีดาน เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา Toyota เผยโฉม Century รถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ ออกจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ราว 25 ล้านเยนหรือประมาณ 6 ล้านบาท ค่าตัวดังกล่าวถือว่าค่อนข้างสูง แต่เหตุใดอากิโอะ โตโยดะ ประธานใหญ่ Toyota ถึงออกมาให้ความเห็นว่ารถเอสยูวีรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ขับขี่อายุน้อย เราไปชมกัน นี่คือตัวแทนของประเทศ อากิโอะ โตโยดะ ให้สัม
หัวเรือ Lexus (เลกซัส) ออกมายอมรับว่าบริษัทฯ ต้องเรียนรู้จากความสำเร็จของ Tesla เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง ปัจจุบัน Lexus กำลังอยู่ระหว่างการเดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยจะเริ่มจากปี 2026 เป็นต้นไป รถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นแรกได้รับการเผยโฉมในฐานะรถต้นแบบงาน 2023 Japan Mobility Show ในประเทศญี่ปุ่น รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ทาง Lexus จะจัดจำหน่ายในปี 2026 จะสร้างบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์ที่สร้างขึ้นเพื่อรถอีวีโดยเฉพาะ มาพร้อมแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์นวัตกรรมล่าสุด และม
ดูเหมือนว่า รถสปอร์ตจะได้รับความสนใจอย่างมากในงาน Japan Mobility Show 2023 ค่ายรถเจ้าตลาดอย่าง Toyota ก็นำเสนอรถสปอร์ตไฟฟ้าอย่าง FT-Se Concept ที่คาดว่าจะเป็น MR2 รุ่นต่อไป ดีไซน์ซับซ้อน FT-Se Concept มีดีไซน์ทรงลิ่ม มีการออกแบบที่ซับซ้อน โดยแบ่งช่องดักอากาศออกเป็น 3 ช่องด้านล่างและไฟเดย์ไลท์แนวตั้งจากด้านบนลงล่าง ทำให้เรานึกถึงรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง Lotus ด้านข้างเราจะเห็นมัดกล้ามของตัวรถอย่างชัดเจน สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือด้านท้ายที่ทำให้เรานึกถึงรถสปอร์ตจากอิตาลี ไฟท้าย LED มาเป็นแนวตั้ง สปอ
งาน Bangkok EV Expo 2023 งานรถยนต์ ที่เน้นรถไฟฟ้าอย่างเดียวได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยในงานมีค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มากมาย นำเอารถมาโชว์ให้ได้ดูกัน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเพียบ วันนี้เราเลยนำเอาโปรโมชั่นน่าสนใจประจำงานมาบอกทุกท่าน จอง BMW แถม iPhone 15 Pro Max สำหรับใครที่อยากได้จะได้รถไฟฟ้าและกำลังอยากได้ iPhone 15 Pro Max พอดี ทาง BMW ได้มอบโปรโมชันเฉพาะงานนี้เท่านั้นกับ จอง BMW แถม iPhone 15 Pro Max พิเศษ 4 วันเท่านั้น 26-29 ตุลาคม 66 ที่งาน Bangkok EV Expo 2023 จัดที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ ฟรี BMW Wall Box พร้อม
Honda EV รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า Honda เพิ่มวิสัยทัศน์ใหม่สู่ปี 2593 รถยนต์ต้องรักโลกและปลอดภัย 100% ตลาดรถไฟฟ้าไม่รีบ ขอไฮบริดต่อไปก่อน งานแสดงรถยนต์ระดับโลกที่เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นอย่าง Japan Mobility Show 2023 ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการ พร้อมความตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะจากค่าย Honda (ฮอนด้า) ที่ยกทัพสินค้ารุ่นใหม่มาอย่างเต็มพิกัด รวมถึงบรรดารถยนต์ต้นแบบที่มาสร้างสีสันให้กับงาน และยังรวมไปถึงบรรดาเทคโนโลยีรุ่นใหม่ต่าง ๆ ที่จัดวางกันอย่างเต็มพื้นที่ใหญ่ที่สุดภายในงาน นอกจากการมาร่วมงานแสดงรถยนต์ในครั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ