บริษัทรถยนต์ในเครือ BMW Group (บีเอ็มดับเบิลยู) ประกาศเข้าร่วมใช้งานหัวชาร์จมาตรฐาน NACS ของ Tesla ตั้งแต่ต้นปี 2025 เป็นต้นไป
BMW Group ระบุว่าบริษัทฯ มีความต้องการที่จะใช้หัวชาร์จ North American Charging Standard (NACS) ที่ผลักดันโดย Tesla เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคอเมริกาเหนือ
นั่นหมายความว่าตั้งแต่ต้นปี 2025 เป็นต้นไป รถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce จากโรงงานจะสามารถใช้หัวชาร์จของ Tesla และสามารถเข้าถึงเครือข่ายชาร์จไฟเร็ว Supercharger ได้อย่างสะดวกสบาย
ขณะเดียวกัน เจ้าของรถอีวีในเครือ BMW Group ยังสามารถใช้แอปพลิเคชั่นในการค้นหาสถานีชาร์จและชำระเงินได้ไม่ต่างจากผู้ใช้รถ Tesla อีกด้วย
อ่านเพิ่มเติม: เผยโฉม 2024 BMW X2 และ iX2 เอสยูวีเล็กสุดทรงสปอร์ต พร้อมรุ่นไฟฟ้าล้วนเป็นครั้งแรก
เซบาสเตียน แม็คเคนเซน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ BMW ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ กล่าวว่า ปัจจุบัน บริษัทฯ มีรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ BMW, MINI และ Rolls-Royce ทั้งหมด 6 รุ่น เป้าหมายสูงสุดของบริษัทฯ คือการมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้า
“ข้อตกลงการใช้งานหัวชาร์จ NACS เป็นความมุ่งมั่นล่าสุดของเราที่จะขยายทางเลือกการชาร์จไฟให้แก่ลูกค้าของเราในขณะที่เราเดินหน้าสู่การเป็นบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว” แม็คเคนเซน กล่าวเพิ่มเติม
อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงดังกล่าวจำกัดกรอบเฉพาะในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น ส่วนในฝั่งยุโรปที่มีการใช้รถอีวีสูงไม่แพ้กัน ยังคงใช้หัวชาร์จมาตรฐาน Combined Charging System (CCS) ต่อไป
BMW Group เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดที่ใช้หัวชาร์จ NACS ต่อจากหลายค่ายรถก่อนหน้านี้ นำโดย Ford ที่ประกาศเป็นเจ้าแรก ตามมาด้วย GM, Rivian, Volvo, Mercedes, Nissan, Jaguar, Hyundai Group และอื่น ๆ
ทั้งนี้ หัวชาร์จ NACS ได้รับความนิยมในวงกว้าง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะยักษ์ใหญ่อย่าง Tesla เป็นผู้บุกเบิก อีกทั้งหัวชาร์จยังมีความเรียบง่าย สายชาร์จที่เบา ใช้งานง่าย ยังทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในแบบที่ผู้ให้บริการชาร์จไฟรายอื่นไม่สามารถทำได้
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{expSellingPriceText}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}