ยลโฉมตัวจริง Mazda Iconic SP ว่าที่ MX-5 ขุมพลังโรตารี่ไฮบริด

Mazda (มาสด้า) แสดงวิสัยทัศน์การพัฒนารถสปอร์ตแห่งอนาคตในรูปโฉมของ Mazda Iconic SP รถต้นแบบสุดหล่อที่งาน Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว

รถต้นแบบ Mazda Iconic SP มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการ เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้ทันทีที่จบงานแถลงข่าวเปิดบูธของ Mazda พร้อมความหวังว่าจะมีการตัดสินใจขึ้นสายการผลิตในอีกไม่ช้า

มิติตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้มีความยาว 4,180 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,150 มม. ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง RX-7 ตัวถัง FD และมีขนาดใหญ่กว่า MX-5 รุ่นปัจจุบันอยู่พอสมควร

เส้นสายที่เน้นความเรียบง่ายแต่ไหลลื่นของ Iconic SP คือไฮไลท์ของรถสปอร์ตต้นแบบรุ่นนี้ มาพร้อมตัวถังแบบสองประตูคูเป้ ประตูเปิดออกแบบปีกนกยกขึ้นฉีกออกด้านข้าง ไฟหน้าขนาดเล็กเปิดขึ้นแบบป็อปอัพซึ่งน่าทำเอาสาวก Mazda ร้องกรี๊ด อีกทั้งยังมาพร้อมสีแดง Viola Red ใหม่ล่าสุด สะดุดตาหัวจรดท้ายเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติมAll-New Mazda 2 เปิดตัวปีหน้า ลือมาพร้อมปลั๊กอินไฮบริด

เกาะติดขุมพลังขับเคลื่อน

Mazda ระบุว่า Iconic SP มาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนที่เรียกว่าระบบพลังงานไฟฟ้าแบบสองโรเตอร์ ซึ่งแน่นอนว่าความเป็นจริงแล้วคือการขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ แต่มีการติดตั้งเครื่องยนต์สันดาปแบบสูบหมุนเพื่อทำหน้าที่ในการปั่นไฟเพื่อขยายระยะทางขับเคลื่อนนั่นเอง

ค่ายรถจากเมืองฮิโรชิม่ายังเปิดเผยด้วยว่าเครื่องยนต์โรตารี่บล็อกนี้ “รองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ” อีกทั้งยังสามารถใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้อีกด้วย ซึ่งทำให้ปราศจากมลพิษแบบ 100%

อ่านเพิ่มเติมพาชม 2023 Mazda CX-3 Sport Luxe รุ่นท็อปใหม่ ได้อะไรบ้างในราคา 970,000 บาท

ปัจจุบัน รถเอสยูวี Mazda MX-30 R-EV ที่ออกจำหน่ายในปัจจุบันใช้ระบบขับเคลื่อนแบบนี้อยู่แล้ว แต่ไม่สามารถรองรับเชื้อเพลิงไฮโดรเจนได้

Mazda ระบุว่ารถสปอร์ตต้นแบบคันนี้มีพละกำลังสูงสุดทะลุ 380 แรงม้า มีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลังสมบูรณ์แบบอยู่ที่ 50-50  มีน้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 1,450 กก. ซึ่งถือว่าเบามากหากเทียบกับรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นอื่น ๆ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ

มาซาฮิโระ โมโระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mazda กล่าวว่า “Mazda จะส่งมอบรถยนต์ที่ย้ำเตือนให้ทุกคนรู้สึกถึงความสนุกและการเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกเขา”

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BMW I8

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

หัวเรือใหญ่ Toyota (โตโยต้า) เผย Century รถเอสยูวีขนาดใหญ่จะดึงดูดคนอายุน้อย และผู้ใช้รถที่ไม่ชื่นชอบรถซีดาน เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา Toyota เผยโฉม Century รถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่ ออกจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะในตลาดญี่ปุ่นเท่านั้น เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ราว 25 ล้านเยนหรือประมาณ 6 ล้านบาท ค่าตัวดังกล่าวถือว่าค่อนข้างสูง แต่เหตุใดอากิโอะ โตโยดะ ประธานใหญ่ Toyota ถึงออกมาให้ความเห็นว่ารถเอสยูวีรุ่นนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ขับขี่อายุน้อย เราไปชมกัน นี่คือตัวแทนของประเทศ อากิโอะ โตโยดะ ให้สัม
หัวเรือ Lexus (เลกซัส) ออกมายอมรับว่าบริษัทฯ ต้องเรียนรู้จากความสำเร็จของ Tesla เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเอง ปัจจุบัน Lexus กำลังอยู่ระหว่างการเดินหน้าเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว โดยจะเริ่มจากปี 2026 เป็นต้นไป รถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นใหม่รุ่นแรกได้รับการเผยโฉมในฐานะรถต้นแบบงาน 2023 Japan Mobility Show ในประเทศญี่ปุ่น รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ทาง Lexus จะจัดจำหน่ายในปี 2026 จะสร้างบนแพลตฟอร์มโมดูลาร์ที่สร้างขึ้นเพื่อรถอีวีโดยเฉพาะ มาพร้อมแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์นวัตกรรมล่าสุด และม
ดูเหมือนว่า รถสปอร์ตจะได้รับความสนใจอย่างมากในงาน Japan Mobility Show 2023 ค่ายรถเจ้าตลาดอย่าง Toyota ก็นำเสนอรถสปอร์ตไฟฟ้าอย่าง FT-Se Concept ที่คาดว่าจะเป็น MR2 รุ่นต่อไป ดีไซน์ซับซ้อน FT-Se Concept มีดีไซน์ทรงลิ่ม มีการออกแบบที่ซับซ้อน โดยแบ่งช่องดักอากาศออกเป็น 3 ช่องด้านล่างและไฟเดย์ไลท์แนวตั้งจากด้านบนลงล่าง ทำให้เรานึกถึงรถสปอร์ตขนาดเล็กอย่าง Lotus ด้านข้างเราจะเห็นมัดกล้ามของตัวรถอย่างชัดเจน สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือด้านท้ายที่ทำให้เรานึกถึงรถสปอร์ตจากอิตาลี ไฟท้าย LED มาเป็นแนวตั้ง สปอ
งาน Bangkok EV Expo 2023 งานรถยนต์ ที่เน้นรถไฟฟ้าอย่างเดียวได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว โดยในงานมีค่ายรถยนต์ต่าง ๆ มากมาย นำเอารถมาโชว์ให้ได้ดูกัน พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเพียบ วันนี้เราเลยนำเอาโปรโมชั่นน่าสนใจประจำงานมาบอกทุกท่าน จอง BMW แถม iPhone 15 Pro Max สำหรับใครที่อยากได้จะได้รถไฟฟ้าและกำลังอยากได้ iPhone 15 Pro Max พอดี ทาง BMW ได้มอบโปรโมชันเฉพาะงานนี้เท่านั้นกับ จอง BMW แถม iPhone 15 Pro Max พิเศษ 4 วันเท่านั้น 26-29 ตุลาคม 66 ที่งาน Bangkok EV Expo 2023 จัดที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ ฟรี BMW Wall Box พร้อม
Honda EV รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า Honda เพิ่มวิสัยทัศน์ใหม่สู่ปี 2593 รถยนต์ต้องรักโลกและปลอดภัย 100% ตลาดรถไฟฟ้าไม่รีบ ขอไฮบริดต่อไปก่อน งานแสดงรถยนต์ระดับโลกที่เกิดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นอย่าง Japan Mobility Show 2023 ได้เปิดฉากอย่างเป็นทางการ พร้อมความตื่นตาตื่นใจ โดยเฉพาะจากค่าย Honda (ฮอนด้า) ที่ยกทัพสินค้ารุ่นใหม่มาอย่างเต็มพิกัด รวมถึงบรรดารถยนต์ต้นแบบที่มาสร้างสีสันให้กับงาน และยังรวมไปถึงบรรดาเทคโนโลยีรุ่นใหม่ต่าง ๆ ที่จัดวางกันอย่างเต็มพื้นที่ใหญ่ที่สุดภายในงาน นอกจากการมาร่วมงานแสดงรถยนต์ในครั

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ