เตรียมซื้อเลย!? เผย Nissan มีแผนนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าราคาประหยัด

อีโอ Nissan (นิสสัน) แย้มแผนการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าต้นทุนต่ำ-ราคาประหยัดออกสู่ตลาดในวงกว้าง

แฟน ๆ Nissan น่าจะทราบกันดีถึงความเชี่ยวชาญของค่ายรถจากแดนอาทิตย์อุทัยในการพัฒนารถยนต์ขนาดเล็ก ราคาไม่แพง มีความทนทานสูง และใช้งานได้ยาวนาน ตัวอย่างสำคัญคือ March ที่คอรถยนต์ยอมรับว่าตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม

Nissan นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กอย่าง Sakura ซึ่งได้เสียงตอบรับอย่างคึกคักในตลาดบ้านเกิด ล่าสุด มีรายงานว่าพวกเขาต้องการต่อยอดด้วยการทำรถอีวีที่มีราคาไม่สูงมากนัก และรองรับการใช้งานของผู้คนในวงกว้าง

มีแผนการในใจแล้ว

มาโกโตะ ยูชิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Nissan กล่าวว่า บริษัทฯ เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบหลากหลายรุ่นภายในงาน Japan Mobility Show เพื่อแสดงทิศทางและแนวคิดการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าแห่งอนาคต

ขณะเดียวกัน Nissan ยังต้องการขยายกลุ่มลูกค้าผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าให้กว้างขวางขึ้น โดยเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น ซึ่งยูชิดะ มองว่า Sakura เป็นผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมและจะช่วยส่งเสริมการใช้งานรถอีวีได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน Nissan ยังนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอีก 2 รุ่นในตลาดโลก ได้แก่ Leaf ที่ทำตลาดมายาวนานแล้ว และ Ariya รถเอสยูวีซึ่งมีค่าตัวสูงกว่าใครเพื่อน

“รายได้ต่อครัวเรือน (ในสหรัฐอเมริกา) เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้น ลูกค้ามีความสามารถที่จะจ่ายมากขึ้น” ยูชิดะ ยืนยันในกลยุทธ์การกำหนดราคาของ Ariya ซึ่งเริ่มต้นที่ 40,000 เหรียญสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ยูชิดะยังเอ่ยถึงการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กลง ซึ่งเขายืนยันว่ามีแผนการในใจอยู่แล้ว

“เรามีแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ (รถไฟฟ้าขนาดเล็ก) และเราพบว่าต้นทุนการพัฒนารถอีวีนั้นลดลงมากกว่าที่คาดไว้ ดังนั้น การนำเสนอรถอีวีราคาประหยัดจะเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คิด” ยูชิดะ เผย

ซีอีโอ Nissan กล่าวด้วยว่า ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่มีราคาไม่สูงมากนักกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วอยู่แล้ว โดยไม่ได้เผยสาเหตุซึ่งเราคาดเดาได้ไม่ยากว่าเกิดจากการโหมกระหน่ำของค่ายรถจีนนั่นเอง

“ขอให้ทุกท่านรอคอย จนกว่าเราจะพร้อมที่จะประกาศข้อมูลเพิ่มเติม” ยูชิดะ กล่าวปิดท้าย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 2

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

เปิดผลการศึกษาตลาดรถยนต์ฉบับล่าสุดพบว่าค่ายรถจีนเป็นภัยคุกคามอันดับ 1 ของค่ายรถตะวันตกด้วยเหตุผลง่าย ๆ ก็คือราคาค่าตัวที่ย่อมเยากว่า รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายภูมิภาค นอกเหนือจากยุโรปที่ค่ายรถเจ้าถิ่นเริ่มมีความวิตกกังวลต่อการรุกคืบของค่ายรถจากตะวันออก ภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเมืองไทย ตลาดรถอีวีก็มีความคึกคักอย่างมากด้วยการเปิดตลาดของค่ายรถจากแดนมังกร ผลการศึกษาของ JATO Dynamics พบว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ค่ายรถจีนได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเพราะราคาจำห
สำนักความปลอดภัยทางหลวงสหรัฐ IIHS ศึกษาพบว่ารถกระบะและ SUV สามารถจนคนเดินถนนถึงขั้นเสียชีวิตได้ง่ายกว่ารถเก๋ง ยิ่งเป็นรถที่มีดีไซน์หน้าตั้งชัน ก็ยิ่งทำร้ายคนได้ง่ายกว่ารถหน้าลิ่ม วิธีเก็บข้อมูล IIHS พิจารณาอุบัติเหตุรถชนคนเดินเท้าเกือบ 18,000 คันที่เกี่ยวข้องกับ SUV รถกระบะ และรถตู้ โดยไม่รวมรถที่มีระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติสำหรับคนเดินถนน พบว่ายานพาหนะที่มีฝากระโปรงหน้าสูงกว่า 40 นิ้ว มีแนวโน้มที่จะทำให้มีผู้เสียชีวิตจากการชนกับคนเดินเท้ามากกว่าประมาณ 45 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับยานพาหนะที่มีหน้า
การศึกษาวิจัยจาก iSeeCars เปิดเผยข้อมูลราคาขายต่อรถมือสองในสหรัฐอเมริกา พบว่าเมื่อใช้รถไปนาน 5 ปีแล้ว รถที่มีราคาแข็งสุดคือ Porsche 911 (ปอร์เช่ 911) ราคาขายต่อมีผลกับการซื้อรถใหม่ ราคาขายต่อ คือหนึ่งปัจจัยในการซื้อรถใหม่ เพราะหลายคนทำใจไม่ได้ที่รถตนเองขายได้ราคาต่ำ จนขาดทุนมูลค่า ไม่คุ้มต่อการใช้งาน ดังนั้นจึงมีการศึกษาวิจัยจากเว็บไซต์ iSeeCars เปิดเผยข้อมูลราคาขายต่อรถมือสองในสหรัฐอเมริกา พบว่าเมื่อใช้รถไปนาน 5 ปีแล้ว รถที่มีราคาแข็งสุดจะเป็นรุ่นใดบ้าง แสดงผลออกมาเป็นสถิติ 20 อันดับแรก ปอร์เช่
หลังจากมีการเปิดตัว Mini Countryman (มินิ คันทรีแมน) โมเดลปี 2025 ซึ่งมาพร้อมขุมพลังที่หลากหลายแล้ว จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่มินิจะไม่เปิดตัวรุ่นสมรรถนะสูง John Cooper Works ตามมา ซึ่งกล่าวว่าจะเป็น “ความสุขที่แท้จริงในการขับขี่” แน่นอนว่าแรงขึ้น การอัพเกรดที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ John Cooper Works Countryman ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 2.0 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 312 แรงม้าในสเปคสหรัฐฯ และ 296 แรงม้าสำหรับสเปคยุโรป ส่วนแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 400 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ใหม่สามารถทำอั
นักชำนาญการผู้ป้องกันรถ Model 3 ไม่ให้เกิดไฟไหม้ กลับถูกไล่ออกโดยไม่มีความผิด แล้วเขาก็ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบขับขี่อัตโนมัติ Lukasz Krupski เคยเป็นฮีโร่ของ Tesla ซึ่งเป็นพนักงานช่างเทคนิคประเภทที่บริษัทอยากได้ แต่ตอนนี้ เขาตกเป็นเป้าหมายหัวของบริษัท หลังจากรั่วไหลข้อมูลบุคลากรที่ละเอียดอ่อนและข้อมูลภายใน เกี่ยวกับปัญหาด้านความปลอดภัยของบริษัท และความยากลำบากในการนำ Cybertruck ออกสู่ตลาดที่ล่าช้ามาก เกิดอะไรขึ้น? ผลงานช่วยบริษัท ผลงานเด่นของนาย Krupski สมัยปี 2019 เป็นส่วนหนึ่งของทีมเตรียม

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ