2021 Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) เปิดตัวรุ่นปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ ที่เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ทุกรุ่น เป็นลายตาข่ายรังผึ้ง มีการปรับปรุงปัญหาเครื่องยนต์เดิมหลายจุด เพิ่มรุ่นย่อยแต่งพิเศษ และในรุ่นท็อปสุดให้ออพชั่นฝาท้ายแบบใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถกระบะระดับเดียวกันในประเทศไทย ไปดูรายละเอียดที่แยกตามการเปลี่ยนแปลงไว้ มีดังนี้
ภายนอกปรับหน้าตาใหม่ ได้กระจังหน้าตะแกรงสีดำตัดขอบด้วยโครเมี่ยม เปลี่ยนสีกระจกมองข้าง มือจับประตู และกันชนหลังเป็นสีดำเงา ทางด้านออพชั่นภายในสำหรับรุ่น 4 ประตู XLT ได้เบาะหนัง โดยด้านคนขับปรับได้ 6 ทิศทาง
ความปลอดภัยได้ระบบควบคุมการทรงตัว ESP ทำงานคู่กับระบบป้องกันล้อหมุนฟรี Traction Control ให้ระบบช่วยการออกตัวขณะจอดบนทางลาดชัน HLA และระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ROM จากเดิมที่ไม่มีเลย ก็เพิ่มให้เป็นมาตรฐานแล้ว
ภายนอกรุ่นนี้ได้กระจังหน้าตะแกรงสีดำล้วนทั้งชิ้น เปลี่ยนสีล้ออัลลอย 17 นิ้วเป็นสีดำ พร้อมเพิ่มกันชนหลัง มีการให้กุญแจรีโมตล็อครถเป็นมาตรฐานแล้ว
ภายในเปลี่ยนหน้าจอใหม่ จากเดิม 3.5 นิ้ว เป็นหน้าจอสัมผัส Multi-Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto เพิ่มช่องต่อ USB เป็น 2 จุด และเพิ่มลำโพงจาก 4 ตัวเป็น 6 ตัว
กระบะตอนครึ่งตัวเตี้ยแต่งพิเศษ รุ่นย่อยใหม่ล่าสุดของสายพันธุ์เรนเจอร์ เอาใจวัยรุ่นด้วยสติ๊กเกอร์รอบคัน ออกแบบโดยทีมฟอร์ดดีไซน์ จาก ออสเตรเลีย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระบะรถแข่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ของทีม Ford Thailand Racing (FTR)
นอกจากนี้ยังมีชิ้นชุดแต่งสีดำ ประกอบด้วย ล้ออัลลอย 16 นิ้วสีดำ กับใส่กระจังหน้าลายตะแกรงสีดำแบบเรนเจอร์ 2021 แต่ตัดขอบด้วยสีแดง แตกต่างจากรุ่นย่อยอื่นชัดเจน สีตัวถังมีให้เลือก 4 เฉด ได้แก่ สีน้ำเงินไลท์นิ่ง บลู, สีเงินอะลูมิเนียม เมทัลลิค, สีขาวอาร์กติก ไวท์ และสีดำแอบโซลูท แบล็ค
ฟอร์ด เรนเจอร์ 2021 ทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้ ยังคงใช้ เครื่องยนต์ ดีเซล 2.2 ลิตร กำลังสูงสุด 160 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหลัง ด้วยตัวเลือกเกียร์ธรรมดา หรืออัตโนมัติ 6 สปีดเท่ากัน
กระจังหน้าแบบใหม่ ตะแกรงสีดำตัดขอบด้วยสีส้ม Saber ที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับ Ranger Wildtrak เท่านั้น
โลโก้ Ford พื้นสีดำสไตล์สปอร์ต
ชิ้นส่วนภายนอกเป็นสีดำ ประกอบด้วย ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, มือเปิดประตู, กรอบกระจกมองข้าง, ช่องลมข้างบังโคลน, ราวหลังคา, สปอร์ตบาร์ และกันชนหลัง
ไฟหน้าที่ออกแบบโคมให้สีเข้มขึ้น
เบาะนั่งดีไซน์ใหม่ทำด้วยหนัง และหนังสังเคราะห์
ชุดปิดฝากระบะท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า (Power roller shutter) เป็นครั้งแรกในไทย
เปลี่ยนกุญแจใหม่ มีปุ่มสั่งการชุดปิดกระบะด้วยไฟฟ้า
ราคา Ford Ranger 2021 | |
---|---|
XL Street (ใหม่) | 669,000 บาท |
XL+ Sport | 689,000 บาท (เดิม 673,000) |
XLT ดับเบิ้ลแค็บ | 799,000 บาท (เดิม 854,000) |
Wildtrak | 979,000 - 1,265,000 บาท |
Raptor | 1,699,000 บาท |
เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ 213 แรงม้า 500 นิวตัน-เมตร ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้นดังนี้
ผนังกระบอกสูบเรียบลื่นขึ้น เสียดทานน้อยลง
เฟืองปั๊มน้ำมันเกียร์ชิ้นใหม่ หล่อโลหะให้แกร่งขึ้น
น็อตยึดทอร์คคอนเวิร์ตเตอร์ เชื่อมแบบ CO2 ให้แน่นหนากว่าเดิม
เครื่องรุ่นนี้มาพร้อมการรับประกันเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนาน 10 ปี หรือ 150,000 กม. (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน)
2021 Ford Ranger โฉมไมเนอร์เชนจ์นี้ ภายนอกอาจจะดูเหมือนเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย แต่ว่าออพชั่นที่เพิ่มในรุ่นย่อยล่าง ให้มาครบกว่าเดิมอย่างชัดเจน ส่วนรุ่นท็อปก็ปรับปรุงปัญหาเดิมหมดสิ้น แถมยังคงเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติเช่นเคย เรียกว่าให้ทั้งความคุ้มค่า และความปลอดภัย ปรับโฉมแบบไม่กั๊ก เป็นการส่งท้าย รอโฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ทั้งคันในอีกไม่ช้า
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}