Ferrari (เฟอร์รารี่) ผู้ผลิตรถยนต์อิตาลี อธิบายว่าข้อตกลงของสหภาพยุโรปเกี่ยวกับเชื้อเพลิงสังเคราะห์ จะส่งผลต่ออนาคตของแบรนด์อย่างไร
สหภาพยุโรปกำลังเดินหน้าตามแผนที่จะเลิกใช้รถยนต์รุ่นใหม่ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในภายในปี 2578 แต่ข้อตกลงใหม่ได้ให้ชีวิตแก่ผู้ผลิตรถซูเปอร์คาร์อย่างเฟอร์รารี ซีอีโอของ บริษัท พูดถึงข้อตกลงและความหมายสำหรับอนาคตของแบรนด์ม้าพยศ อนาคตอาจไม่ใช่ไฟฟ้าล้วน
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ตกลงใช้ e-Fuel
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สหภาพยุโรปและเยอรมนีบรรลุข้อตกลงอนุญาตให้มีรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปรุ่นใหม่หลังปี 2035 โดยมีข้อกำหนดว่า “พวกเขาจะเติมเชื้อเพลิงที่เป็นกลางด้วย CO2 เท่านั้น” ตามคำกล่าวของรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของเยอรมัน Volker Wissing เชื้อเพลิงดังกล่าวรวมถึงการสังเคราะห์อื่น ๆ เช่น น้ำมันก๊าด มีเทน หรือเมทานอล
ใช้ได้เลยปี 2036
สำหรับเฟอร์รารี นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์สันดาปที่ผูกพันอย่างใกล้ชิด อาจไม่ต้องจากไปในเร็ววันนี้ “ข่าวดีสำหรับเราในฐานะบริษัท คือ นอกจากรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว เรายังสามารถดำเนินการกับเครื่องยนต์สันดาปภายในของเราได้ด้วย… การตัดสินใจครั้งนี้น่าสนใจมากสำหรับเรา เพราะจะช่วยให้ ICE สามารถก้าวข้ามปี 2036 ได้ Benedetto Vigna ซีอีโอกล่าว
ยังใช้ไฮบริดร่วม
ในขณะเดียวกัน เฟอร์รารีจะไม่ปรับแผนธุรกิจใหม่ เพราะมีแผนการใช้พลังงานไฟฟ้าของกลุ่มผลิตภัณฑ์ SF90 และ 296 GTB ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและไฮบริดอยู่แล้ว
Vigna กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงจะดำเนินต่อไปส่วนหนึ่งเนื่องจากความปรารถนาที่จะให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือก “สิ่งนี้ไม่เปลี่ยนแปลง เราไม่ต้องการบอกลูกค้าว่าควรใช้รถคันไหน เราต้องการสร้างระบบขับเคลื่อน 3 แบบสำหรับลูกค้า ไฮบริด ไฟฟ้า และสันดาปล้วน”
เผยแผนลงทุนไฟฟ้า
แน่นอน เขายังคำนึงถึงแผนการทางการเงินของบริษัทด้วย การเปลี่ยนแนวออกจากการใช้พลังงานไฟฟ้าอาจทำให้ระบบบริหารเสียหายได้ ในความเป็นจริง ผู้ผลิตรถยนต์ได้กำหนดกลยุทธ์และแผนปัจจุบันด้วยความรู้ด้านเครื่องยนต์สันดาปที่สามารถยืดอายุการใช้งานได้นาน
“ตัวเลขสำหรับการลงทุนในช่วงปี 2565-2569 ที่ผมกล่าวเมื่อปีที่แล้วคือ 4.4 พันล้านยูโร นั่นเพียงพอแล้วที่เราจะเดินหน้าด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าและ ICE ที่เข้ากันได้กับเชื้อเพลิงอิเล็กทรอนิกส์” Vigna กล่าว . สรุปว่าสำหรับตอนนี้ เรายังจะมีเครื่องยนต์ Ferrari ที่ให้เสียงไพเราะเพลิดเพลินไปอีกอย่างน้อยหนึ่งทศวรรษ
อ่านเพิ่มเติม : ซีอีโอ Ferrari ให้คำมั่นสร้างสุดยอดรถอีวี ชี้ Tesla แค่รถใช้งานทั่วไป
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });