window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว

Patiphanw · Aug 21, 2022 04:12 PM

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว 01

ปกติแล้วรถยนต์ค่ายม้าลำพอง Ferrari (เฟอร์รารี่) อาจเป็นค่ายที่เราไม่ได้เห็นมากนักบนท้องถนน อาจด้วยเหตุผลหลายอย่างเช่นน้ำมันแพง, รถติด หรือกลัวรถเสียไว

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ Ferrari จำนวนมากในสหรัฐกำลังถูกรีคอลล์มาตรวจสอบปัญหาที่เกิดมาจากปัญหาเดียวกันในทุกรุ่น

ที่ร้ายแรงก็คือ เป็นปัญหาที่พบเจอได้ตั้งแต่รถที่ออกมาจากโรงงานตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว 01

ตัวอย่างใน Ferrari 328

ปัญหาจากฝากระบุกน้ำมันเบรก

โดยรวมแล้ว เฟอร์รารี่จะทำการเรียกคืนรถทั้งหมด 23,555 คัน และเกือบทุกรุ่นในสหรัฐเพียงที่เดียวจากปัญหาปิดฝากระปุกน้ำมันที่อาจทำการออกแบบไม่เหมาะสม

ด้วยเหตุนี้เองจึงอาจทำให้เกิดสูญญากาศภายในกระปุก ซึ่งอาจส่งผลให้น้ำมันเกิดการรั่วไหล และทำให้สูญเสียความสามารถในการเบรกบางส่วนหรือทั้งหมด

อ่านเพิ่มเติม Ferrari ถูกเรียกไปเปลี่ยนถุงลมนิรภัย Takata

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว 02

Ferrari FF

หากไม่ทำการตรวจเช็ค รถที่ได้รับผลกระทบน้ำมันเบรกไหลออกหมด จนไม่อาจทำให้รถเบรกได้ แน่นอนว่าจะทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งตัวรถและชีวิต

โชคยังดีที่ว่าหากน้ำมันเบรกนั้นลดลงเหลือน้อยกว่า 50% แล้ว ก็จะมีไฟเตือนขึ้นทาโชว์บนหน้าจอ และจะมีข้อความขึ้นมาว่า "Brake fluid level low, Go to dealer slowly.” หรือ "ปริมาณน้ำมันเบรกอยู่ในระดับต่ำ กรุณาขับไปดีลเลอร์อย่างช้า ๆ " หรือบางรุ่นอาจจะเป็นเสียงเตือนขึ้นมา

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว 03

Ferrari LaFerrari Aperta

โดยจะมีรถทั้งหมด 18 รุ่นที่ได้รับผลกระทบคือ

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว 04

Ferrari Roma

สำหรับการแก้ปัญหาทำได้ไม่ยาก เพียงแค่ทำการเปลี่ยนฝาคันที่ได้รับผลกระทบเป็นฝาที่ถูกต้องก็เป็นอันเรียบร้อย

นอกจากการส่งจดหมายเตือนเหล่าเจ้าของให้มาทำการเข้ารับบริการฟรีแล้ว พวกเขาอาจจะทำการติดต่อเจ้าของโดยตรงเกี่ยวกับปัญหา และแนะนำว่าหากมีสัญญาณเตือน ให้รีบนำรถจอดข้างทางอย่างระมัดระวัง และติดต่อบริการ roadside assistance เพื่อมายกรถไป

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว 05

Ferrari F430

คนน่าจะไม่ค่อยขับ

เอาเข้าจริง ๆ แบบที่เรากล่าวไปข้างต้น เฟอร์รารี่อาจจะเป็นรถที่ผู้คนที่ซื้อไปไม่ได้ใช้ทำการขับขี่ในชีวิตประจำวัน ด้วยน้ำมันที่แพง หรืออาจสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ค่าบำรุงรักษาที่ค่อนข้างสูง ไปจนถึงรถติดจนน่าหงุดหงิดก็ตาม

ทำให้ส่วนมากเจ้าของรถยนต์ประเภทนี้มักจะจอดสะสมกันเสียมากกว่า ทำให้ไมล์น้อยและไม่ค่อยมีการใช้งาน จึงไม่ส่งผลต่อชิ้นส่วนมาก

แต่อย่างไรก็ตาม รถที่แม้จะจอดเฉย ๆ ก็ควรได้รับการดูแลตามเวลา หรืออย่างน้อยสตาร์ททิ้งไว้ให้เครื่องอุ่นซักสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี เพื่อให้น้ำมันเครื่องและระบบต่าง ๆ ยังทำงานได้ดีอยู่

อ่านเพิ่มเติม ค่าบำรุง Bugatti Chiron ต้องมีเงินแค่ไหน?

Ferrari จะทำการเรียกคืนรถยนต์เกือบทั้งหมดในสหรัฐกว่า 2 หมื่นคัน เพียงเพราะอะไหล่ชิ้นเดียว 06

 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Ferrari 488 Pista 3.9 V8

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ