window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้...

Pisan · Oct 26, 2022 09:09 AM

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 01

  • เปิดตัวที่เวียดนามแห่งแรกในอาเซียน
  • คาดราคาจำหน่ายทะลุ 3.8 ล้านบาท
  • ลุ้นราคาและโควต้าในไทยในงาน Expo

ตกเป็นข่าวว่าจะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงงาน Motor Expo ปลายปีนี้ สำหรับ Honda Civic Type R (ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์) ที่แม้จะยังไม่มีรายละเอียดทั้งหมด แต่ก็คาดการณ์ได้ว่าจะเป็นการนำเข้าแบบสำเร็จรูปจากประเทศญี่ปุ่น ทำให้คาดว่าราคาจำหน่ายจะต้องสูงในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าประเทศไทยจะไม่ใช่ประเทศแรกที่ Honda (ฮอนด้า) จะเปิดตัวรถรุ่นนี้ในอาเซียน เมื่อเวบเพื่อนบ้านของเราอย่าง AutoFun Vietnam ได้ส่งภาพการเปิดกล่องรถยนต์ตัวแรงรุ่นนี้ในประเทศ ก่อนการเปิดตัวจะมีขึ้นในวันนี้ ซึ่งจะทำให้เวียดนามเป็นประเทศแรกที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ รุ่นล่าสุด ถือเป็นซีวิคที่แรงที่สุดเท่าที่โรงงานเคยผลิตขึ้นมา โดยเปิดตัวในตลาดโลกอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2564 โดยทำการพัฒนาบนตัวถังแบบแฮทช์แบ็คที่ไม่ได้ไปต่อในประเทศไทย แต่มีการขยายมิติตัวถังให้รองรับกับความแรงของรถที่เพิ่มขึ้นมาในภาพรวม

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ไปชมคันจริงกันว่ารถคันนี้จะน่าใช้งานเพียงใด...

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 01

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 02

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 03

คาดราคาจำหน่ายทะลุ 3.8 ล้านบาทในเวียดนาม

มีรายงานข่าวว่าฮอนด้า เวียดนาม เตรียมจะเปิดตัวพร้อมเปิดราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับรถรุ่นนี้ในวันนี้ และคาดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะทำตลาดด้วยราคาถึง 1 แสนดอลล่าร์สหรัฐ (มากกว่า 3.8 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าหนักหนาเอาเรื่อง หากเทียบกับราคาเปิดตัว 4.9973 ล้านเยน (ประมาณ 1.28 ล้านบาท) ในประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม คาดว่าราคาจำหน่ายในประเทศไทยก็น่าจะอยู่ที่ระดับ 3 ล้านบาทบวกลบเช่นกัน ขึ้นกับว่าฮอนด้า ประเทศไทยจะตั้งราคาจำหน่ายอย่างไรเมื่อเปิดตัว

อ่านเพิ่มเติม: ชมคันจริง 2023 Honda Civic Type R

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 04

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 05

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 06

ชุดแต่งภายนอกสวยงามโดดเด่นเตะตา

ภายนอกของฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ มาพร้อมการตกแต่งที่โดดเด่นกว่าอย่างชัดเจน ด้วยตัวถังที่ตีโป่งกว่าซีวิค แฮชท์แบ็ครุ่นมาตรฐาน มาพร้อมล้ออัลลอยสีดำด้านขนาด 19 นิ้ว พร้อมยางจากมิชลิน ติดตั้งสปอยเลอร์แบบหางหลังขนาดใหญ่ที่สามารถสร้างแรงกดด้านท้ายได้ถึง 900 นิวตันที่ความเร็ว 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อสร้างสมดุลให้กับตัวรถขณะทีวิ่งกรีดผ่านลมปะทะที่ความเร็วสูง

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 07

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 08

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 09

ภายในเน้นสปอร์ตแดง-ดำ พร้อมโหมดขับที่หลากหลาย

การออกแบบห้องโดยสารภายในมาพร้อมแนวคิดสปอร์ตแบบเต็มพิกัด บนอุปกรณ์พื้นฐานของฮอนด้า ซีวิค ปรับเพิ่มความสปอร์ตด้วยชุดแต่งสีดำสลับแดง ตกแต่งด้วยอลูมิเนียมในตำแหน่งต่าง ๆ เบาะคู่หน้าสีแดง เบาะหลังดำ หุ้มด้วยอัลคันทาร่าทั้งคัน พร้อมโหมดการขับขี่ 3 แบบ คอมฟอร์ต สปอร์ตและ +อาร์ ที่สามารถปรับแต่งค่าของรถยนต์ได้อย่างหลากหลาย และยังสามารถแสดงผลข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการขับขี่ได้อย่างครบครัน

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 10

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 11

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 12

เครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดของซีวิคที่เคยผลิตมา

ฮอนด้า ซีวิค ไทป์อาร์ รุ่นใหม่ รหัส FL5 ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยใช้มากับซีวิค เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส K20C ขนาด 2.0 ลิตร ประกบกับเทอร์โบวีเทค ที่ให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 2,600–4,000 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ส่งกำลังลงสู่ล้อคู่หน้า เพื่อให้ได้การขับขี่ที่สนุกสนานในแบบของไทป์อาร์แท้ ๆ 

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 13

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 14

Honda Civic Type R เตรียมเปิดตัวที่เวียดนามวันนี้ คาดค่าตัว 3.8 ล้านบาท ก่อนไทยปลายปีนี้... 15

หนึ่งในว่าที่ของสะสมสำหรับตลาดประเทศไทย

ยังไม่มีการยืนยันราคาจำหน่ายและโควต้าที่จะมีสำหรับประเทศไทย ในส่วนของฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ ที่มีผู้พบเห็นรถยนต์ต้นแบบวิ่งพรางตัวกันบ้างแล้วบนท้องถนนประเทศไทย ซึ่งหากมีการเคาะราคาจำหน่ายที่น่าสนใจ ก็อาจจะเพิ่มความคึกคักให้กับตลาดนี้บ้างไม่มากก็น้อย ที่แน่ ๆ บรรดาผู้ที่ชื่นชอบความแรงที่มาพร้อมตำนาน หรือผู้ที่สนใจตัวถังแบบแฮชท์แบ็กและพอที่จะจ่ายไหว น่าจะจับจองรถรุ่นนี้กันอย่างคึกคักแน่นอน

มารอลุ้นเปิดราคาไปพร้อม ๆ กันก่อนต้นเดือนธันวาคมนี้!!!

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 Honda Civic EL

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ