window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น

Salin · May 18, 2023 08:06 PM

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 01

  • รักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ทำให้ทันสมัยขึ้น
  • ลวดลายเบาะใหม่
  • ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ช่วยให้วิ่งได้ไกลขึ้น
  • เน้นองค์ประกอบที่จำเป็น

Mini (มินิ) กำลังเปลี่ยนไลน์อัพของรถยนต์ใหม่ทั้งหมด และกำลังเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านรถทั้งหมดให้เป็นไฟฟ้า จึงมีการนำปรัชญาการออกแบบใหม่มาเพื่อผลักดันสำหรับการพัฒนาครั้งใหม่ขึ้น

ปรัชญาใหม่นี้จะเรียกว่า Charismatic Simplicity ทำให้รถในไลน์อัพใหม่นี้จะมีภาษาการออกแบบที่คล้ายคลึงกัน

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ยังรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ แต่ทำให้ทันสมัยขึ้น

อันดับแรก เราจะเห็นได้ว่า Mini ในยุคใหม่จะยังคงเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ แต่ภายในห้องโดยสารมีการเปลี่ยนมาตรวัดตรงกลางให้กลายเป็นหน้าจอ OLED ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางที่ 240 มม. ที่รวมเอาฟังก์ชั่นของทั้งมาตรวัดความเร็วและจออินโฟเทนเมนท์เข้าด้วยกัน

โดยมินิกล่าวว่าหน้าจอดังกล่าวจะเป็นแบบไร้กรอบ (Frameless Design) และมีหน้าตาการใช้งาน (UI) แบบเรียบง่าย

อ่านเพิ่มเติม : สปายช็อต 2024 Mini Countryman ไร้ลายพราง

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 01

Mini ยังปรับปรุงดีไซน์สำหรับพวงมาลัยของค่ายในอนาคต สำหรับพวงมาลัยในรุ่นเริ่มต้นของมินิเจนใหม่นั้นจะเป็นแบบสองก้าน ส่วนในรุ่นที่แพงขึ้นมาก็เป็นพวงมาลัยแบบสามก้านหุ้มวัสดุที่คล้ายผ้า

ลวดลายเบาะใหม่ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Mini ยังนำเสนอ Cooper และ Countryman เวอร์ชั่นไฟฟ้าที่มาพร้อมตัวเลือกสำหรับสีสันและลวดลายของเบาะนั่งที่หลากหลาย หนึ่งในนั้นคือลวดลายแบบ houndstooth pattern ยังมาพร้อมที่วางแขนที่รวมเข้ากับเบาะนั่งเป็นครั้งแรก และยังมีการตกแต่งด้วยสีเงิน Vibrant Silver ที่จะเป็นสิ่งที่โดดเด่นสำหรับดีไซน์ภายในแบบใหม่นี้

อ่านเพิ่มเติม: BMW และ MINI เริ่มลดคาร์บอนด้วยภายในวีแกนปีหน้า มีวัสดุทดแทนหนังแท้ได้เกือบ 100%

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 02

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 03

ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ช่วยให้วิ่งได้ไกลขึ้น

สำหรับภาษาการออกแบบใหม่อย่าง Charismatic Simplicity ยังมีการออกแบบล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ที่มีน้ำหนักเบา โดยดีไซน์ของล้อใหม่จะเป็นก้านที่มีขนาดค่อนข้างกว้าง ซึ่งมินิกล่าวว่าจะช่วยปรับปรุงแอโร่ไดนามิกส์และยังเพิ่มระยะทางการขับขี่อีกด้วย

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 04

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 05

เน้นองค์ประกอบที่จำเป็นเท่านั้น

Oliver Heilmer หัวหน้าฝ่ายออกแบบ Mini กล่าวว่า “ด้วยภาษาการดีไซน์ใหม่ของเรา Charismatic Simplicity เราได้ทบทวนแนวคิดสำหรับ Mini ทั้งหมด”

“แนวทางที่ก้าวหน้าและพิถีพิถันของเราผสมผสานความเรียบง่ายของฟังก์ชั่นการใช้งานเข้ากับอารมณ์ความรู้สึกเป็นสิ่งที่ MINI มีชื่อเสียงในด้านนี้ เราเชื่อมั่นว่าการลดทอนองค์ประกอบให้เหลือเท่าที่จำเป็นจะช่วยให้เกิดนวัตกรรมที่คิดไม่ถึงมาก่อน”

Mini เผยปรัชญาดีไซน์ใหม่ของค่าย ที่ช่วยให้โดดเด่นจาก EV คันอื่น 06

อ่านเพิ่มเติม : แอบถ่าย 2024 Mini เจเนเรชั่นต่อไปจะมีความโค้งมนเหมือนเดิม แต่ไฟท้ายเป็นสามเหลี่ยมแล้ว

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2022 Mini Cooper-Se Electric Collection Edition

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand