window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้

Patiphanw · Mar 21, 2023 11:03 AM

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 01

หลังตกเป็นข่าวลือมานาน สำหรับการเปิดตัวของกระบะรุ่นใหม่จาก Mitsubishi Motors (มิตซูบิชิ) ภายในงาน Bangkok International Motor Show 2023 พวกเขาจึงได้นำรถยนต์คอนเซปท์ของว่าที่ Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) ใหม่

โดยใช้ชื่อว่า Mitsubishi XRT Concept และยังคงอยู่ในลายพรางที่แม้จะดูยาก แต่ก็สามารถเห็นรายละเอียดหลายจุดได้

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mitsubishi XRT Concept

Mitsubishi XRT Concept จะมาเป็น Triton ใหม่ ที่ก็จะถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 แล้ว และเป็นการได้รับการเปลี่ยนโฉมใหม่ในรอบ 9 ปี

ซึ่งจะมาเปิดตัวจริงันอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2023 ตามคำกล่าวของผู้บริหารในงาน และหลังจากประเทศไทย จึงจะไปเปิดตัวในแถบอาเซียน, โอเชียเนีย และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก

อ่านเพิ่มเติม Asia Cross Country Rally 2022 ทีม Ralliart เป็นแชมป์

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 01

แน่นอนว่า XRT Concept จะได้รับการออกแบบใหม่ที่ดูดุดักว่าเดิม มีการออกแบบหลายจุดด้วยแนวตั้ง เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ขนาดใหญ่กว่าเดิม ไม่ใช้ Advance Dynamic Shield แล้ว ไฟเดย์ไลท์ LED อยู่ชิดขอบฝากระโปรงหน้า

ในตัวรถที่นำมาโชว์ จะมีการตีโป่งซุ้มล้อออก รวมถึงใส่ยางแบบ M/T จึงคาดว่าตัวจริงน่าจะไม่ได้ดูใหญ่ขนาดนี้ มีสนอร์กเกิ้ลออกข้างด้านคนขับติดมาให้

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 02

ลวดลายนั้นกล่าวว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากหินลาวาที่อัดแน่นพลังงานเอาไว้ และยังมีแถบขนานกัน 10 เส้นจาก Ralliart ด้วย

ด้านท้ายอาจจะดูไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ก็มีไฟท้ายแนวตั้งใหม่ขนาดใหญ่ขึ้น ฝากระบะท้ายมีการออกแบบที่ไม่หวือหวาด้วยมือจับเปิดออกแบบดั้งเดิม

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 03

รายงานข่าวระบุว่า Triton ใหม่จะมีฐานล้อที่ยาวขึ้นและกว้างขึ้น ขณะที่มิติตัวถังจะถูกขยายให้ใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อยทั้งความกว้าง ความยาว และความสูง

นอกจากนี้ Triton ใหม่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่หมดจดโดยเป็นการร่วมมือกับ Nissan ดังนั้นจึงจะแชร์ชิ้นส่วนร่วมกับ Navara รุ่นต่อไปด้วย

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 04

เครื่องยังไม่บอก

ในด้านเครื่องยนต์ของ Triton และ Navara ก็คาดว่าจะใช้รุ่นเดียวกัน โดยยานยนต์สื่อต่างประเทศคาดการณ์ว่าจะเป็นเทคโนโลยีของ Mitsubishi

มีความเป็นไปได้ว่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดิม 4 สูบ ขนาด 2.4 ลิตร ดีเซลเทอร์โบ พละกำลัง 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 05

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมากมายเกี่ยวกับขุมพลังขับเคลื่อนของ Triton ใหม่ ซึ่งอาจมีทั้งไฮบริดหรือปลั๊กอินไฮบริดที่ Mitsubishi มีความเชี่ยวชาญมากกว่าใครเพื่อน แต่ผู้บริหารไทยยังไม่ได้กล่าวถึงในตอนนี้ รวมถึงต่างประเทศด้วย

 

การขับขี่กล่าวว่าจะได้รับการปรับปรุงให้จากฟีดแบ็คของการแข่ง Asia Cross Country Rally 2023 ที่จะทำให้รถมีความเป็นมิตซูบิชิมากขึ้น คือปลอดภัย, สบาย และขับสนุกกับทุกพื้นผิวและสภาพอากาศ

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 06

จะมี compact SUV ใหม่ด้วย 

และสิ่งที่อาจจะเป็นข่าวดีคือ จะมีคอมแพ็ค SUV ใหม่มาเปิดตัวด้วยอีก 1 รุ่นสำหรับแถบอาเซียน แต่ต้องคอยติดตามกันไปก่อนว่าจเป็นที่ไหน

"ปีงบประมาณ 2566 เป็นปีที่สำคัญสำหรับ Mitsubishi Motors ในการเร่งธุรกิจของเราในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการเปิดตัว Triton รุ่นปรับโฉมใหม่ทั้งหมด และรถ compact SUV ขนาดกระทัดรัดรุ่นใหม่" Takao Kato ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Mitsubishi Motors กล่าว

อ่านเพิ่มเติม Mitsubishi อาจนำกระบะเล็กไปทำตลาดสหรัฐอีกครั้ง

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 07

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 08

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 09

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 10

Mitsubishi XRT Concept ว่าที่ Triton ใหม่ เผยตัวแห่งแรกของโลกในประเทศไทย เตรียมขาย กค.นี้ 11


 
 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Mitsubishi Triton Single Cab 2.4 Pro 6MT 4WD 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ