window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน

Patiphanw · Oct 28, 2022 06:03 PM

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 01

งานมหกรรมยานยนต์ Paris Motor Show ปีนี้ไม่ได้มีแค่รถยนต์มาให้เราดู เพราะสมาชิกกลุ่ม Extinction Rebellion ได้ทำการปีนที่กั้น และได้ทำการเทสีดำลงบนรถยนต์ Ferrari (เฟอร์รารี่) หลายรุ่น ทั้ง 328, 360 และ F430 ก่อนที่จะนั่งอยู่หน้ารถไม่ไปไหน

ซึ่งนี่เป็นกลุ่มเดียวกันที่ทำการเทซุปมะเขือเทศลงบนภาพวาด Sunflowers ของ Van Gogh เมื่อไม่กี่วันก่อนที่ London เพื่อเป็นการประท้วง

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Extinction Rebellion คือใคร?

Extinction Rebellion เป็นกลุ่มเคลื่อนไหวทางสังคมการเมืองระหว่างประเทศ ที่ใช้วิธีอารยะขัดขืน เรียกร้องให้รัฐบาลตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยการทำงานแบบเครือข่ายชวนประชาชนมาแสดงออกเพื่อปกป้องโลก

ซึ่งกลุ่มนี้ได้มีการออกมาประท้วงการโฆษณา "รถยนต์ส่วนบุคคล" ว่าจะเป็นการเดินทางแห่งอนาคต และขอให้ทางรัฐบาลทำการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะแทนเพื่อลดความหนาแน่นของการจราจรและมลพิษ

อ่านเพิ่มเติม ลูกค้าในนอร์เวย์อดอาหารประท้วงคุณภาพ Tesla

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 01

ผู้ออกมาประท้วง 11 คนที่ถูกจับกุมได้ มีการถือป้าย  "Global Self-Destruction." หรือแปลเป็นไทยได้ประมาณว่าเป็น "การทำลายโลก"

แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่มีแถลงการณ์ออกมาว่ามีการฟ้องร้องกันหรือไม่

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 02

ซึ่งทางกลุ่ม Extinction Rebellion ก็ได้มีการโพสต์สิ่งที่พวกเขากระทำลงบนทวิตเตอร์ โดยเคลมว่าอุตสาหกรรมยานยนต์นั้นส่งผลให้มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 15% ในฝรั่งเศส และกล่าวว่าพวกเขาน้ันคือตัวละครหลักในเรื่องของการทำให้เกิดภาวะโลกร้อน

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 03

เยอรมนีก็มีอีกกลุ่ม

เมื่อช่วงประมาณกลางเดือนตุลาคม 2022 ก็ได้มีกลุ่ม Scientist Rebellion ก็ได้ทำการทากาวกับมือพวกเขา และแปะตัวเองเข้ากับบริเวณจัดแสดงรถยนต์ Porsche (ปอร์เช่) ที่พิพิธพัณฑ์ Autostadt ในเมือง Wolfsburg ประเทศเยอรมนี อยู่ใกล้ ๆ กับโรงงานของ Volkswagen มีชื่อเสียงในด้านการจัดแสดงและที่จอดรถแบบลิฟท์หลายชั้น 

จากการรายงานกล่าวว่า ทางกลุ่มได้นั่งอยู่ใน Autostadt นานกว่า 41 ชั่วโมง ในระหว่างนี้ทางกลุ่มอ้างว่า Volkswagen ทำการปิดไฟและระบบทำความร้อน และปฏิเสธที่จะให้กระโถนเพื่อใช้เป็นห้องน้ำ

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 04

"VW นั้นโกหกพวกเราเกี่ยวกับระดับการปล่อยมลพิษที่แท้จริงของเครื่องยนต์ดีเซล และยังคงโกหกเมื่อพวกเขาอ้างว่าพวกเขาจะทำให้การปล่อยคาร์บอนเป็นกลางภายในปี 2050 ” Dr. Gianluca Grimalda นักจิตวิทยาสังคมจาก Kiel Institute for the World Economy กล่าวเสริม

ในกลุ่มนี้ยังได้มีการเรียกร้องมากมาย เช่นการตั้งลิมิตความเร็วบนมอเตอร์เวย์ไว้เพียงแค่ 100 กม./ชม. โดยเคลมว่าจะสามารถช่วยลดการปล่อยมลพิษได้มากถึง 5.4 ล้านตันต่อปี"

อ่านเพิ่มเติม Toyota รั้งท้ายในการจัดอันดับของกรีนพีซ

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 05

นอกจากการที่พวกเขาเอากาวแปะตัวเองกับพื้น Autostadt แล้ว ทางกลุ่มยังได้มีการเทเลือดปลอมไว้ที่ด้านหน้าพิพิธภัณฑ์ด้วย เพื่อเป็นสัญลักษณ์ถึงการเสียชีวิตจากเหตุการณ์โลกร้อน แต่ในที่สุดทางกลุ่มก็ได้ถูกนำตัวออกไป

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 06

Paris Motor Show ป่วน กลุ่มคนรักษ์โลกเอาสีมาละเลงบน Ferrari หลายคันเพราะทำให้โลกร้อน 07


 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Ferrari SF90 Stradale 4.0 V8

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ