window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

VinFast VF3 ทำขายแค่เมืองเหงียน แต่หน้าตาคล้าย Suzuki Jimny อยู่นะ

Pisan · Jun 13, 2023 10:11 AM

VinFast VF3 Suzuki Jimny ซูซูกิ จิมนี่

VinFast VF3 ทำขายแค่เมืองเหงียน แต่หน้าตาคล้าย Suzuki Jimny อยู่นะ 01

  • ทำขายเฉพาะตลาดเวียดนามเท่านั้น
  • รถไฟฟ้าที่เล้กที่สุดของค่ายวินฟาสต์
  • พร้อมส่งมอบปี 2567 เป็นต้นไป

ถ้าพูดถึงตลาดรถยนต์เอสยูวีขนาดเล็ก ที่มาพร้อมความน่ารักและสมรรถนะด้านออฟโรดที่โดดเด่น แน่นอนว่าชื่อของ Suzuki Jimny (ซูซูกิ จิมนี่) รถเล็กจากค่าย Suzuki (ซูซูกิ) นั้่นมีความโดดเด่นมากมาย และเป็นที่ต้องการของแฟน ๆ ทั่วโลก จนเรียกได้ว่าขาดตลาดไปทุกที่ที่พวกเขาไปเปิดตลาดก็ว่าได้

ก่อนหน้านี้เราจะเห็นผู้ประกอบการรถยนต์รายย่อยหลาย ๆ รายจากหลายประเทศ ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์ออฟโรดไซส์เล็กที่ได้แรงบันดาลใจมาจากจิมนี่ แต่ก็ไม่มีใครที่สามารถประสบความสำเร็จได้เท่ากับรถต้นกำเนิดสักคัน แถมยังไปช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับรถตัวลุยรุ่นนี้ให้มีความต้องการเพิ่มขึ้นไปอีก

ล่าสุด VinFast (วินฟาสต์) ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจากเวียดนามได้เปิดตัวรถรูปทรงออฟโรดขนาดเล็กอย่าง VinFast VF3 (วินฟาสต์ วีเอฟ3) ที่มีรูปทรงแบบเอสยูวีขนาดเล็ก ที่มาพร้อมทรงกล่อง ที่มองแล้วให้บรรยากาศใกล้เคียงกับจิมนี่อยู่เหมือนกัน ซึ่งเป็นการผลิตและทำตลาดเฉพาะในประเทศบ้านเกิดเท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ก่อนจะวางตลาดกันในปี 2567 มาชมรถคันนี้กัน...

VinFast VF3 ทำขายแค่เมืองเหงียน แต่หน้าตาคล้าย Suzuki Jimny อยู่นะ 01

ตัวถังทรงกล่อง 2 ประตูแบบยกสูง

ในแง่ของการออกแบบนั้น ให้บรรยากาศของออฟโรดตัวลุยไซส์เล็ก ด้วยตัวถังแบบครอสโอเวอร์ยกสูง ติดตั้งล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วซึ่งดูใหญ่เมื่อเทียบกับขนาดของตัวรถ พร้อมด้วยประตูบานใหญ่เพียง 2 บาน มาพร้อมความยาว 3,114 มิลลิเมตร  ซึ่งมีขนาดสั้นกว่าจิมนี่อยู่ราว 50 เซนติเมตร การออกแบบนั้นเน้นเส้นสายแบบเรียบง่าย ชุดไฟหน้าและไฟท้ายขนาดไม่ใหญ่มาก โดยรวม ๆ แล้วให้ความรู้สึกที่เรียบง่ายกว่ารถยนต์รุ่นอื่น ๆ ของแบรนด์

อ่านเพิ่มเติม: มาชัวร์ Suzuki Jimny EV เวอร์ชั่นไฟฟ้า พร้อมรถซิตี้คาร์อีกหลายโมเดล

VinFast VF3 ทำขายแค่เมืองเหงียน แต่หน้าตาคล้าย Suzuki Jimny อยู่นะ 02

ภายในสำหรับผู้โดยสาร 5 คน

แม้จะมาพร้อมตัวถังขนาดเล็ก แต่วินฟาสต์ระบุว่านี่คือรถยนต์ที่ทำการออกแบบสำหรับผู้โดยสาร 5 คน ด้วยการออกแบบในแนวกล่องที่ให้พื้นที่ภายในที่โดดเด่น มาพร้อมตัวรถที่ยกสูงกว่ารถยนต์ซีดานปกติ ห้องโดยสารตกแต่งแบบมินิมอลด้วยพวงมาลัยแบบ 2 ก้าน ที่มาพร้อมระบบควบคุมต่าง ๆ บนพวงมาลัย หน้าจอดิจิตอลในกสารแสดงผลแบบไม่มีหน้าจอกลาง และมีการเลือกใช้วัสดุภายในที่เน้นการใช้งานที่เรียบง่ายไม่หวือหวา

อ่านเพิ่มเติม: รีวิวยับเยิน VinFast VF 8 โดนสื่อเมืองนอกจวกเละ ทั้งช่วงล่างโคลงมาก ยังไม่พร้อมสำหรับขาย

VinFast VF3 ทำขายแค่เมืองเหงียน แต่หน้าตาคล้าย Suzuki Jimny อยู่นะ 03

ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของขุมพลัง

วินฟาสต์ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดของขุมพลังสำหรับรถยนต์คันนี้ออกมา แต่ระบุว่าจะมีการใช้งานมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวและแบตเตอรี่ที่ให้ระยะทางการวิ่งที่น่าพึงพอใจ ซึ่งวีเอฟ3 จะกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่สุดของวินฟาสต์หลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยพวกเขาจะเปิดให้ชาวเหงียนจองกันได้ในช่วงเดือนกันยายนนี้ และกำหนดการส่งมอบจะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายนของปี 2567

เหงียนทำ เหงียนใช้ เหงียนเจริญแน่นอน... 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

2020 Suzuki Jimny 1.5 MT (Monotone)

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand