window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ

Pisan · Mar 11, 2022 07:25 PM

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 01

  • หน้าตาออกมาเป็นรถไฟฟ้าจริง ๆ แล้ว
  • ปรับมอเตอร์ให้เหมาะกับการใช้งาน
  • ได้ระยะทางการวิ่งที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิม
  • ออพชั่นความปลอดภัยเพิ่มให้อีก 2 ระบบ
  • ราคาไปรอชมกันได้ในงานมอเตอร์โชว์

MG ZS EV (เอ็มจี แซดเอส อีวี) ถือเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการเป็นรถยนต์นำเข้าค่าตัว 1.19 ล้านบาท และเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยมาหลายปี แม้ยอดขายจะไม่ได้มากมาย แต่ชื่อเสียงนั้นโดดเด่นเกินตัว

เมื่อตลาดรถยนต์ไฟฟ้าบูมขึ้นมา MG (เอ็มจี) ก็ประกาศว่าพวกเขาเตรียมตัวประกอบรถรุ่นนี้ในประเทศไทยในช่วงปี 2566-2567 แต่การจะรอขายรุ่นนั้นเลยก็ใช่ที่ เพราะสินค้ารุ่นใหม่ก็ออกมาให้เห็นกันแล้วทั่วโลก จึงตัดสินใจนำเข้ามาทำตลาดต่อเนื่องกันไป

และรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเอ็มจีก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างที่น่าสนใจ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมาเพื่อตามเทรนด์ของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการขยับตัวกันมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวรุ่นแรกที่ทำตลาดมา

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 01

AutoFun Thailand ได้รับเชิญไปสัมผัสกับรถคันนี้ก่อนเปิดตัว และเราพบว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นมีหลายจุด ที่เอ็มจีกล้าทำแม้กระทั่งการลดสเปกบางอย่างลงเพื่อจุดประสงค์ในการใช้งานบางอย่างที่ดีกว่าเดิม ซึ่งเราสรุปการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดมาให้แล้ว

อย่างไรก็ตาม พวกเขายังไม่ประกาศราคาจำหน่ายของรถรุ่นใหม่นี้ออกมาแต่อย่างใด โดยคาดว่าจะเปิดจองสิทธิ์การซื้อกันตั้งแต่บัดนี้ พร้อมทั้งมีแคมเปญมากมาย เช่น จอง 1 หมื่นบาทได้ลด 2 หมื่นบาท ฟรี ประกันภัย และอุปกรณ์อื่นอีกมากมาย ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 21 มีนาคม ก่อนการประกาศราคาในงานมอเตอร์โชว์

เอาเป็นว่าถ้าอยากได้รถไฟฟ้าที่มีประสบการณ์มากกว่า ก็ลองคบหากันดู...

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 02

หน้าตาใหม่ ออกแบบเป็นรถไฟฟ้า 

การออกแบบรถรุ่นใหม่ไม่เหมือนเอารถธรรมดามาติดมอเตอร์อีกแล้ว แต่ปรับดีไซน์ใหม่ด้วยกระจังหน้าแบบปิดที่ต่อเนื่องเป็นชิ้นเดียวกับกันชนหน้า ล้ออัลลอย 17 นิ้วมาพร้อมฝาครอบ ย้ายช่องชาร์จไฟจากใต้โลโก้หน้าไปอยู่เยื้อง ๆ ทางขวามือแทน โดยที่ขนาดตัวถังถือว่าไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 03

มอเตอร์ใหม่แรงสะใจกว่าเดิม

เอ็มจีได้ทำการปรับมอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ให้แรงกว่าเดิม โดยมีกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นจาก 110 กิโลวัตต์เป็น 130 กิโลวัตต์ (177 แรงม้า) โดยเคลมอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่้วโมงเอาไว้ที่ 8.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุด 175 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมระบบระบายความร้อนมอเตอร์และแบตเตอรี่ด้วยของเหลว

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 04

ลดแรงบิดลง เพิ่มระยะทางวิ่งไกลขึ้น

อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้ทำการลดแรงบิดสูงสุดของรถลงไปจาก 350 นิวตันเมตรในรุ่นก่อนเหลือ 280 นิวตันเมตร ที่เรียกว่าเหลือ ๆ ต่อการใช้งานจริงแน่นอน พร้อมเพิ่มแบตเตอรี่จาก 44.5 กิโลวัตต์ชั่วโมงเป็น 50.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้วิ่งได้ไกลขึ้นเป็น 403 กิโลเมตรต่อการชาร์ต 1 ครั้ง เพิ่มจาก 337 กิโลเมตรในรุ่นก่อน

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 05

ชาร์จไร้สาย จอใหม่ แอร์หลังและยูเอสบี-ซี

มีการติดตั้งอุปกรณ์ภายในเพิ่มให้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย หน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่ 7 นิ้ว หน้าจอกลางแบบใหม่ แอร์แบบดิจิทัลพร้อมช่องแอร์ด้านหลัง และเพิ่มที่เสียบไฟแบบยูเอสบี-ซี สำหรับการชาร์จไวอีก 2 ตำแหน่ง

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 06

ระบบความปลอดภัยเพิ่มขึ้น 2 ระบบ

เอ็มจี แซดเอส อีวี เป็นรถยนต์ที่มีระบบความปลอดภัยเยอะมากอยู่แล้ว พร้อมโครงสร้างตัวถังแบบนิรภัย แต่ในรุ่นใหม่ พวกเขาเพิ่มระบบความปลอดภัยมาให้อีก 2 ระบบ ได้แก่ ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ด้านหน้า และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน พร้อมปรับองศาพวงมาลัยหากรถออกนอกเลน ทำให้ปลอดภัยมากขึ้น

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 07

มาพร้อมระบบจ่ายไฟออกจากตัวรถ V2L

นอกจากจะรองรับการชาร์จไฟแบบไว ที่ทำให้สามารถชาร์จรถจาก 30-80% ได้ภายในเวลาครึ่งชั่วโมงแล้ว รถคันนี้ยังมาพร้อมระบบ V2L (Vehicle to Load) ที่สามารถนำพลังงานไฟฟ้าในรถออกมาชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ได้ แต่ยังไม่สามารถแบ่งกระแสไฟฟ้าให้กับรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่น ๆ ได้นะ

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 08

2 รุ่นย่อย พร้อมสีตัวถัง 5 สี ไม่น่าเบื่อแล้ว

ในรุ่นแรกนั้น เอ็มจีขายแซดเอส อีวี เพียงรุ่นย่อยเดียวและตัวถังสีฟ้าอ่อนสีเดียว แต่ในรุ่นใหม่น่า มาพร้อมออพชั่นที่แตกต่างกันใน 2 รุ่นย่อย และมีสีตัวถังให้เลือกมากถึง 5 สี ประกอบไปด้วยสีน้ำเงินที่เป็นสีโปรโมต สีเงิน สีดำ สีขาว และสีแดง ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อไม่รู้สึกว่ารถนั้นน่าเบื่อเหมือนแต่ก่อน

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 09

สิ่งที่อยากให้ปรับปรุงเล็ก ๆ น้อย ๆ 

เอาจริง ๆ อาจจะเป็นออพชั่นที่เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้กับเจ้าของ อย่างแรกก็คือบานประตูหลังไฟฟ้าควรจะติดตั้งมาให้ได้แล้ว รวมไปถึงการพับเบาะที่ควรเรียบเป็นพื้นเดียวกับห้องเก็บสัมภาระด้านหลัง เพื่อให้สามารถขนสัมภาระได้อย่างสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิม

อ่านเพิ่มเติม: ครม. เคาะแพคเกจอีวี หนุนผู้ซื้อสูงสุด 1.5 แสนบาท พร้อมลดภาษีสรรพสามิตดีเซล 3 บาท

ส่อง 2022 MG ZS EV ยังนำเข้าอยู่ อัดออพชั่น วิ่งไกล ปลอดภัยขึ้น ราคารอมอเตอร์โชว์นะ 10

คาดรุ่นล่างสวมราคาตัวเก่า รุ่นท็อปบวกอีกนิด

เอ็มจีจะไม่ประกาศราคาจำหน่ายของ MG ZS EV รุ่นใหม่ไปจนถึงงานมอเตอร์โชว์ แต่เราคาดว่าพวกเขาจะรักษาระดับราคาจำหน่ายเอาไว้ไม่แตกต่างจากรุ่นเดิมมาก โดยในรุ่นเริ่มต้นอาจจะใช่ราคาเก่าที่ 1.19 ล้านบาท และรุ่นท็อปอาจจะบวกเพิ่มเป็น 1.2x ล้านบาทได้ แต่ก็ไม่น่าจะแพงไปได้มากกว่านั้น

ลูกค้าที่อาจจะกังวลใจว่าจะต้องรอโครงการสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาลหรือไม่ ขอบอกว่ารถยนต์คันนี้นำเข้าจากประเทศจีน ทำให้เสียภาษี 0% อยู่แล้ว ก็อาจจะได้ในส่วนของการลดภาษีสรรพสามิตกับเงินอุดหนุนจากทางภาครัฐที่จะได้เพิ่มขึ้นมา ก็ต้องรอความชัดเจนเรื่องนี้กันอีกครั้ง

รอไปรอมา อาจจะได้ซื้อเวอร์ชั่นผลิตไทยอีก 2 ปีข้างหน้าพอดี...

อ่านเพิ่มเติม: MG ลั่นผลิตรถไฟฟ้าในไทยปี 2566 หลังเท 2 พันล้านเพิ่มผลิตแบตเตอรี่ ลุ้น ZS EV ประกอบไทย

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2022 MG ZS EV D

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand