แบรนด์อเมริกันคลาสสิค Lincoln ทำยอดขายในจีนมากกว่าในบ้านเกิด
Patiphanw · Feb 1, 2022 03:48 PM
0
0
หากใครเล่นรถเก่า หรือรู้จักแบรนด์รถหรูของ Ford (ฟอร์ด) คือ Lincoln (ลินคอล์น) จะรู้ได้เลยว่าเป็นค่ายที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานมาก ซึ่งก็ได้เริ่มมีการไปขายรถยนต์ในประเทศจีนตั้งแต่ปี 2014 แล้ว
ทาง Ford ได้ออกมาเผยยอดขายในประเทศจีน ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประวัติศาสตร์ Lincoln ที่สามารถทำยอดขายในจีนได้มากกว่าในบ้านเกิดของตนเอง เป็นการเติบโตอย่างไม่คาดคิดมาก่อน
ส่วนหนึ่งมาจากยอดขายของ SUV ขนาดใหญ่ Lincoln Corsair ที่ขายได้กว่า 50,000 คัน โตขึ้นถึง 57% จากปี 2020 จนทะยานขึ้นไปเป็น Top 5 SUV ที่ขายดีที่สุดในปีที่แล้ว
ทางด้านซีดาน Lincoln Zephyr ที่พึ่งเปิดตัวไปในงาน Auto Guangzhou 2021 ก็มียอดจองไปแล้ว 2,300 คัน
Kumar Galhotra ประธานกลุ่ม Americas & International Markets ของ Ford บอกกับ Automotive News ว่าส่วนสำคัญที่ทำให้ลินคอล์นเป็นที่สนในในจีนเป็นเพราะ “เป็นแบรนด์อเมริกันที่มีเอกลักษณ์”
หากลองดูยอดขายโดยรวมของ Ford ประเทศจีนแล้ว ถือว่าน่าประทับใจด้วย 624,000 คัน โดยเพิ่มขึ้นร้อยละ 3.7 ต่อปี แบ่งเป็ร
รถเพื่อการพาณิชย์ 264,000 คัน
รถยนต์นั่ง 237,000 คัน
SUV 140,000 คัน
ซึ่งถือว่าแตกต่างจากตลาดแห่งอื่นเป็นอย่างมาก ที่ SUV มักจะขายดีกว่า รวมถึงประเทศไทยเองในปัจจุบัน
Ford China กล่าวว่าปี 2021 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลง นับตั้งแต่ผู้ผลิตรถยนต์เตรียมพร้อมสำหรับยุคไฟฟ้า ซึ่งได้มีการส่งมอบ Mustang Mach-E ให้กับลูกค้าชาวจีนเริ่มต้นในเดือนธันวาคม