window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล

Salin · Mar 15, 2023 08:01 PM

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล 01

  • แสดงถึงความสำคัญของสุภาพสตรีในอุตสาหกรรมยานยนต์
  • ตัวอย่างของสตรีผู้มีคุณูปการต่อวงการรถยนต์และสิ่งที่พวกเธอสร้างซึ่งยังใช้อยู่ในปัจจุบัน

Ford (ฟอร์ด) เฉลิมฉลองวันสตรีสากลด้วยรถเวอร์ชั่นพิเศษที่แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของสตรีในอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ รถเวอร์ชั่นพิเศษคันนั้นไม่ได้มีอยู่จริงนะ

โดย Ford ได้เปิดตัววิดีโอ Ford Explorer Men’s Only Edition ในช่วงวันสตรีสากลที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของผู้หญิงที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ในช่วงไม่กี่วินาทีแรกของวิดีโอจะเห็นว่าเป็นเหมือนโฆษณาของ Ford Explorer ทั่ว ๆ ไป แต่ต่อมาเมื่อผู้บรรยายในคลิปอย่าง Bryan Cranston ได้เริ่มอธิบายเกี่ยวกับ Ford Explorer Men’s Only Edition ซึ่งมีอุปกรณ์หลายอย่างที่ขาดหายไป

อุปกรณ์ที่หายไปเหล่านั้น ได้แก่ ที่ปัดน้ำฝน ฮีตเตอร์ สัญญาณไฟเลี้ยว ไฟเบรก ไปจนถึง GPS ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นในรถสมัยนี้แทบทั้งสิ้น

ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดที่หายไปนั้นถูกคิดค้นโดยผู้หญิงหลายคนทั่วโลกในช่วงเวลากว่า 109 ปีที่ผ่านมา

อ่านเพิ่มเติม : Ford คิดค้นเทคโนโลยีที่ทำให้เราเปิดประตูไม่ชนขอบทาง คำนวณองศาการเปิดให้เลย

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล 01

แสดงถึงความสำคัญของสุภาพสตรีในอุตสาหกรรมยานยนต์

ความตั้งใจของวิดีโอนี้คือ การแสดงให้เห็นถึงคุณูปการที่ผู้หญิงเหล่านี้ที่มีต่ออุตสาหกรรมและสิ่งที่มีในรถยนต์ทุกวันนี้เกิดจากสิ่งที่พวกเธอคิดค้นขึ้นมา

ตลอดในเดือนมีนาคมนี้ Ford ไม่ได้เพียงเน้นย้ำถึงผู้หญิงที่สร้างนวัตกรรมต่าง ๆ ให้แก่รถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงพนักงานหญิงในบริษัทและผลงานของพวกเขาด้วย

สิ่งประดิษฐ์เกี่ยวกับรถยนต์ที่เกิดขึ้นจากผู้หญิงนั้นเริ่มตั้งแต่ในปี 1914

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล 02

Florence Lawrence

เริ่มจากผู้หญิงสองคนที่มีชื่อว่า Florence Lawrence และ Charlotte Bridgwood แม่ของเธอ ได้คิดค้นสิ่งที่ยังมีอยู่ในรถทุกวันนี้ตั้งแต่ปี 1914

โดยในปี 1914 Florence ได้คิดค้นสัญญาณไฟเลี้ยว และต่อมาในปี 1917 แม่ของเธอได้จดสิทธิบัตรสำหรับที่ปัดน้ำฝนของรถ 

แต่น่าเสียดายที่ Florence ไม่ได้จดสิทธิบัตรในสิ่งประดิษฐ์ของเธอ เธอจึงไม่ได้รับผลประโยชน์จากสิ่งนั้นเลย แต่หลังจากนั้นเธอก็ได้คิดค้นไฟเบรกหลังขึ้นมาอีก

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล 03

Dorothy Levitt

คนต่อมาคือ Dorothy Levitt เธอเป็นวิศวกรยานยนต์ที่ประสบความสำเร็จและนักธุรกิจหญิงที่กลายเป็นนักแข่งหญิงชาวอังกฤษคนแรกและยังเป็นผู้คิดค้นกระจกมองหลังอีกด้วยในเวลาต่อมา

เนื่องจากว่า ตอนที่เธอกำลังแข่งรถอยู่นั้น เธอมักจะใช้กระจกขนาดเล็กเพื่อมองรถด้านหลังอยู่เสมอ และคิดว่าหากมีกระจกนี้อยู่ภายในรถน่าจะเป็นความคิดที่ดี

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล 04

Dr. Gladys West

คนต่อมาคือ Dr. Gladys West ผู้ซึ่งเป็นนักคณิตศาสตร์ที่ทำงานในช่วงยุค 1970 - 1980 เป็นผู้ที่พัฒนาการคำนวณที่แม่นยำมากขึ้นจนสามารถจำลองรูปร่างของโลกได้และกลายเป็นเทคโนโลยี GPS ในทุกวันนี้

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล 05

Hedy Lamarr

ต่อมา Hedy Lamarr ได้จดสิทธิบัตรแนวคิดของการกระโดดของคลื่นความถี่ตั้งแต่ปี 1942 และนำแนวคิดนี้บริจาคให้กับกองกำลังทหารสหรัฐฯ เพื่อใช้ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ระบบการสื่อสารลับนี้เป็นต้นแบบของการสื่อสารไร้สายที่ทันสมัยในปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น WiFi

Ford เปิดตัว Explorer เวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่มีอยู่จริง เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันสตรีสากล 06

Dorothee Pullinger

และในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า Dorothee Pullinger ได้เปิดตัวโรงงานสำหรับสตรีล้วนเป็นครั้งแรกที่สามารถผลิตรถคันแรกและคันเดียวที่ออกแบบมาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งประกอบด้วยเบาะนั่งที่สูงกว่า พวงมาลัยที่มีขนาดเล็กกว่าและกระจกมองหลัง

อ่านเพิ่มเติม : เผยผู้ขับขี่สุภาพสตรีไม่สนใจรถยนต์อีวี แต่มีแบรนด์เดียวที่ดึงดูดได้มากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Ford Everest WILDTRAK 2.0 Bi-Turbo WILDTRAK 10AT 4×4 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ