window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง

Pisan · May 21, 2023 08:09 AM

Hozon Neta S ฮอซอน เนต้า เอส

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง 01

  • แรงจัดออกตัวกดคันเร่งมี 2 เอี๊ยดให้ชม
  • ประตูปีกนก แต่ล้อแค่ 19 นิ้ว เล็กไปไหม
  • ดีลเลอร์เริ่มเคาะเรียกลูกค้ามาจองแล้วนะ

Hozon (ฮอซอน) อาจจะเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าหน้าใหม่ ทั้งในตลาดแม่อย่างประเทศจีนและในประเทศไทย ที่ถือเป็นเซอร์ไพร์สในการเข้าร่วมโครงการสนับสนุนการใช้งานรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของรัฐบาลไทย และสินค้าตัวแรกอย่าง Neta V (เนต้า วี) ก็ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ทำยอดขายไปได้เป็นกอบเป็นกำ กับการมีคาแรคเตอร์และตลาดที่ชัดเจนของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม การมีสินค้าเพื่อทำตลาดเพียงรุ่นเดียวอาจจะไม่เพียงพอกับความต้องการของผู้บริโภค พวกเขามีแผนที่จะเพิ่มรถเอนกประสงค์อย่าง Neta U Pro (เนต้า ยู โปร) เข้ามาในตลาดประเทศไทยในอนาคต ขณะเดียวกัน ในตลาดจีนนั้นก็มีการปรับไลน์สินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์สปอร์ตที่มี Neta S (เนต้า เอส) นำทีมมา และเคยมาโชว์ตัวในประเทศไทยไปแล้ว

ตัวแทนจำหน่ายบางรายของเนต้า ได้ติดต่อลูกค้าเพื่อให้เข้ามาจับจองคิวการเป็นเจ้าของ Neta S กันบ้างแล้ว โดยระบุราคาจำหน่ายเบื้องต้นเอาไว้ที่ประมาณ 2 ล้านบาท แพงกว่าในประเทศจีนที่ขายอยู่ที่ประมาณ 1.7 ล้านบาทเล็กน้อย ซึ่ง AutoFun Thailand ได้มีโอกาสสัมผัสกับสปอร์ตรุ่นท็อปตัวนี้ และขอบอกเลยว่ามีจุดที่น่าประทับใจหลายจุด หากจะตัดสินใจเข้ามาทำตลาดจริง ๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

เหมือนฮอซอนกำลังจะประกาศให้ทุกค่ายรู้ว่า รถไฟฟ้าตัวแรงนั้น เขาทำกันแบบนี้...

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง 01

ตัวที่ลองคือรุ่นพิเศษ Special Version

ในตลาดประเทศจีนนั้น เนต้า เอส มีให้เลือกลองได้ใน 2 รุ่นย่อย โดยรุ่นที่เราลองกันจะเป็นรุ่นท็อปที่มีออพชั่นและสมรรถนะที่เหนือกว่า แต่หากต้องการจ่ายน้อยลงไปซื้อ Lidar Version ก็จะได้รถที่มีหน้าตาคล้ายคลึงกัน แต่ตัดประตูคู่หน้าแบบปีกนกออก ลดสเปกลงไปเหลือมอเตอร์เดี่ยว 231 แรงม้า ขับเคลื่อนล้อหลัง ที่วิ่งได้ไกลขึ้นเป็น 715 กิโลเมตรต่อการชาร์จ และได้เซนเซอร์ลิดาร์เพิ่มมาอีก 2 ตำแหน่ง ทำให้รองรับการขับขี่แบบอัตโนมัติได้ แต่ก็ใช้ในประเทศไทยไม่ได้อยู่ดีนะ

อ่านเพิ่มเติม: รีบขายไทยด่วน! 2022 Neta S ซีดานพลังไฟฟ้าหน้าหล่อกระชากใจ

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง 02

สมรรถนะเหนือชั้น กดมันเอาเรื่อง

การทำรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้สมรรถนะแรงนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่าย แถมยังแรงระดับกดคันเร่งลึก ๆ แล้วรถออกตัวมีเสียงเอี๊ยดต่อกันสองครั้งนั้นถือว่าเป็นความประทับใจ กับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ที่ให้กำลังสูงสุด 462 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุดถึง 620 นิวมันเมตร ที่พร้อมจะส่งกำลังลงสู่ล้อทั้งสี่ ทันทีที่มีการกดคันเร่งลงไป โดยเนต้าระบุว่ารถคันนี้สามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายในเวลาแค่ 3.9 วินาที ติดตั้งแบตเตอรี่ 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง ทำให้วิ่งได้ถึง 650 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง เรียกว่าไม่ธรรมดาทั้งสมรรถนะและการใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม: Hozon เตรียมตั้งสายการผลิตรถอีวีในไทย พร้อมส่งออกทั่วอาเซียน

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง 03

กล้องและเซ็นเซอร์รอบคัน ช่วยดูแลผู้ใช้งาน

นอกเหนือจากความเร็วและแรงจะเป็นจุดขายหลักแล้ว เนต้า เอส ยังมาพร้อมจุดเด่นในเรื่องของเทคโนโลยีที่ติดตั้งเข้ามาในตัวรถ แม้จะไม่ได้เป็นเวอร์ชั่นขับขี่อัตโนมัติ แต่รถคันนี้มาพร้อมกล้องและเซ็นเซอร์นรอบคันรวมกันถึง 28 ตำแหน่ง ประกอบไปด้วย กล้องรอบคัน 11 ตัว เรดาร์แบบเวฟ 5 ตัวและเรดาร์แบบอัลตราโซนิค 12 ตัว พร้อมระบบควบคุมและประมวลผลด้วยชิปเซตอัจฉริยะ ส่งผลให้การทำงานของระบบต่าง ๆ ในตัวรถ โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีความปลอดภัยนั้น สอดคล้องกันอย่างลงตัว เพิ่มความสะดวกสบายและปลอดภัยในการใช้งาน

อ่านเพิ่มเติม: ลองของ 2022 Hozon Neta V นี่แหละรถไฟฟ้าตัวเริ่มที่น่าใช้งานจริง!!!

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง 04

ภายนอกเด่นที่ปีกนก แต่ตกม้าตายที่ล้อเล็กไปหน่อย

เอาจริง ๆ หลายคนอาจจะไม่เห็นด้วยกับผม แต่ผมคิดว่าล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วที่มาพร้อมยางมิชลินไพลอต สปอร์ต 4เอสนั้น ดูเล็กไปสักหน่อยเมื่อเทียบกับรูปลักษณ์และขนาดของตัวรถที่ใหญ่โดอลังการ ซึ่งจริง ๆ หากใส่ล้อ 21 ก็น่าจะสวยสมส่วนกว่านี้ แต่อื่น ๆ นั้นสวยงามมาก ด้วยประตูคู่หน้าเปิดแบบปีกนก ชุดไฟทั้งคันแบบแอลอีดี การควบคุมรถทำได้ผ่านรีโมตคอนโทรลเกือบทั้งหมด แต่อาจจะมีปัญหาบ้างหากไฟเหลือน้อยหรือมีการใช้งานหนัก ๆ ต่อเนื่อง และตัวพาโนรามิก ซันรูฟที่ใหญ่ระดับ 1.9 ตารางเมตรนั้น ก็ใหญ่โตอลังการดูไม่หยอกเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม: พาชม Neta GT รถสปอร์ตไฟฟ้า 462 แรงม้า วิ่งไกลแบบนี้น่าขับขี่สุด ๆ

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง 05

ห้องโดยสารหรูหรา จออะไรเต็มไปหมด

เนต้า เอส มาพร้อมแนวความคิดในการออกแบบห้องโดยสารแบบรถยุคใหม่ ด้วยการติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนต์ขนาดใหญ่ 17.6 นิ้วตรงกลางคอนโซลหน้า ซึ่งใช้ในการควบคุมระบบต่าง ๆ ในรถ เช่น การเลือกโหมดการขับขี่หรือปรับการใช้งานอุปกรณ์ รวมถึงการแสดงผลของกล้องต่าง ๆ มีหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 13.3 นิ้ว พร้อมเฮดอัพดิสเพลย์ ติดตั้งหน้าจอแสดงผลหน้าผู้โดยสารขนาด 12.3 นิ้ว เอาไว้ดูหนังฟังเพลง ต่อไมค์ร้องคาราโอเกะได้ มาพร้อมลำโพง 21 จุด พร้อมระบบเสียงกระหึ่มรอบทิศทาง และเบาะที่นั่งที่โอบกระชับเราตลอดเวลาที่อยู่ในรถ

อ่านเพิ่มเติม: Hozon Neta U Pro คันจริงในมอเตอร์โชว์ 2022 ขับได้ 610 กม.

ลองของ Hozon Neta S Special Version สปอร์ตไฟฟ้า พกม้า 462 ตัว ขับสนุก แต่ควรปรับช่วงล่างนิดนึง 06

ลองขับมาแล้วเป็นอย่างไรบ้างนะ

นอกเหนือจากการเป็นรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดันกดคันเร่งและลื่นไหลอย่างต่อเนื่องไปถึงย่านความเร็วสูงแล้วนั้น ตัวรถยังมาพร้อมการควบคุมที่ยอดเยี่ยม ด้วยความเตี้ยของรถที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ผสานกับพวงมาลัยที่มีความคมกระชับ แต่ส่วนตัวก็รู้สึกว่าเป็นรถที่สมรรถนะนั้นเกินกว่าที่ช่วงล่างจะเอาอยู่ คือถ้าเนต้าปรับช่วงล่างให้สปอร์ตและมีความแน่นมากกว่านี้ ก็จะได้รถที่ขับขี่ได้สนุกสนานกว่าเดิมไปอีก ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่า หากนำเข้ามาทำตลาดจริง พวกเขาจะปรับเปลี่ยนคาแรกเตอร์ของรถให้สปอร์ตและดุดันได้มากกว่านี้หรือไม่

ที่น่าลุ้นกว่าก็คือราคาจำหน่ายนี่ล่ะ อยากรู้เลยว่าจะทำได้เร้าใจขนาดไหนกัน...

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

Neta V 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand