window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก

Mr.Argus · Apr 22, 2023 02:09 PM

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 01

Lexus LM โฉมแรกทำตลาดมาได้แค่ 4 ปีเท่านั้น Lexus (เลกซัส) ก็ได้เปิดตัวรถมินิแวน LM เจเนอเรชั่นต่อไป เป็นครั้งแรกที่งาน Shanghai Auto Show และมีแผนจะเปิดตัวในกว่า 60 ประเทศ รวมถึงในยุโรปและญี่ปุ่นอีกด้วย

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 02

โครงสร้างแกร่งขึ้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

MPV ที่หรูหรารุ่นนี้ถูกปรับปรุงมากมาย เริ่มจากแก่นของรถ โครงสร้างมีความสามารถทนแรงบิดเพิ่มขึ้น 50% โดยการติดตั้งโครงยึดใหม่บนส่วนรองรับหม้อน้ำและพื้นรถด้านหลัง กลายเป็นซับเฟรมที่แข็งแรง อีกทั้งยังเสริมความแข้งแรงให้เสาหลังคา 4 ต้นหลักของรถ 

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 01

เรียบหรู ลดโครเมียม

ตัวรถเปลี่ยนแปลงสไตล์ใหม่หมดจรด ละทิ้งกระจังหน้า spindle grille มาใช้กระจังหน้าแบบไร้กรอบ ลดปริมาณโครเมียมลง ใช้เสาหลังคาแบบซ่อนรูป มีสันตัวถังน้อยลง และเล่นกับพื้นผิวโค้งเว้ามากขึ้น ไฟท้ายเป็นเส้นแนวนอนโค้งเป็นตัว U ที่ซ่อนรายละเอียดของไฟสัญญาณต่าง ๆ อย่างแนบเนียน

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 02

นี่คือโมเดลเชนจ์เพียง 4 ปี

การเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ และงานออกแบบใหม่นี่เอง จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราถึงเรียกมันว่าโมเดลเชนจ์ ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจว่าอายุการตลาด 4 ปีเป็นแค่การปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์เท่านั้น ส่วนในไทยได้เปิดขายมาเพียง 2 ปีกว่าเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม : All-New 2020 Lexus LM เปิดตัวครั้งแรกในเอเชีย-แปซิฟิก เคาะราคา 5.5-6.5 ล้านบาท

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 03

ช่วงล่างขั้นสูง

Lexus LM ยังได้ติดตั้งระบบ 'AVS Suspension with Frequency-Sensitive Piston Valve' ขั้นสูง ระบบนี้บรรจุวาล์วลูกสูบในโช้คอัพที่ไวต่อความสั่นสะเทือน ส่งผลให้คุณภาพการขับขี่นุ่มนวลขึ้นพร้อมซับแรงสั่นสะเทือนให้เข้าสู่ห้องโดยสารลดลง โดยรวมแล้ว การปรับปรุงเหล่านี้ควรให้ผู้โดยสารนั่งสบายมากขึ้น (จากเดิมที่นั่งสบายมากอยู่แล้ว)

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 04

เบาะลดสะเทือน

2024 Lexus LM ลงทุนเวลาและทรัพยากรจำนวนมากเพื่อทำให้รถมีความพรีเมี่ยมอย่างจับต้องได้ ตัวอย่างเช่น วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของร่างกายผู้โดยสาร เพื่อนำไปใช้พัฒนาเบาะนั่งใหม่ ช่วยลดการเคลื่อนไหวของศีรษะและทำให้แนวสายตาของผู้โดยสารคงที่ ผลคือเบาะนั่งด้านหน้าของ LM ได้รับการออกแบบให้รองรับสรีระได้ดียิ่งขึ้น ในขณะที่เบาะนั่งแถวที่สองมีวัสดุดูดซับแรงกระแทก 2 ประเภทที่ช่วยลดแรงสั่นสะเทือนขณะรถเบรคและขณะรถออกตัว

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 05

ออพชั่นรุ่นท็อปหรูได้อีก

Lexus LM ใหม่รองรับผู้โดยสารทั้งแบบ 4, 6 และ 7 ที่นั่งตามแต่ละรุ่นย่อย โดยในรุ่น 4 ที่นั่งมีความหรูหราที่สุด และมาพร้อมกับฉากกั้นระหว่างที่นั่งด้านหน้าและด้านหลัง ติดตั้งหน้าจอไวด์สกรีนขนาด 48 นิ้ว มีตู้เย็น ช่องเก็บของที่โดดเด่น แม้กระทั่งที่พักแขนและที่วางแขนมีฮีทเตอร์ มีระบบทำความร้อนและความเย็นขั้นสูงที่ตรวจจับอุณหภูมิของผู้โดยสารที่ใบหน้า หน้าอก ต้นขา และขาท่อนล่าง และควบคุมอากาศภายในรถเพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณมีอุณหภูมิที่สมบูรณ์แบบ

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 06

 

ระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ

คุณลักษณะด้านความปลอดภัยยังมาพร้อมกับ Lexus Safety System+ ออพชั่นนี้ประกอบด้วยระบบความปลอดภัยก่อนการชน ซึ่งรวมถึงระบบเตือนก่อนการชน ระบบช่วยเบรกก่อนการชน และเบรกก่อนการชน นอกจากนี้ยังมี Cruise Control แปรผันความเร็วด้วยเรดาร์ มีระบบเตือนรถออกนอกเลน และรักษารถอยู่ในเลนเสมอ

แต่ถ้าใครคิดจะใช้รถขับแทนคุณ ก็จะมีระบบตรวจจับท่าทางของคนขับที่ผิดปกติ ไม่จับพวงมาลัย ไม่ตอบสนองเป็นเวลานาน เช่น งีบหลับ หรือใช้มือถืออยู่ มันจะจับได้ว่าคนขับไม่สามารถขับต่อไปได้ ระบบจะส่งสัญญาณอันตรายและชะลอความเร็วลงอย่างนุ่มนวล

อ่านเพิ่มเติม : 2023 Lexus RX 450h+ เปลี่ยนโฉมใหม่ล้ำสมัย ใช้ PHEV วิ่งไฟฟ้าล้วน 60 กม. เคาะ 4.64 ล้านบาท

 

เปิดตัว Lexus LM โฉมโมเดลเชนจ์ใหม่ ขายรุ่นเดิม 4 ปีก็เปลี่ยนแล้ว ต่างจากเดิมเยอะมาก 07

ยังใช้ไฮบริด

Lexus ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลจำเพาะเกี่ยวกับระบบส่งกำลังเต็มรูปแบบสำหรับ LM ใหม่ นอกเหนือจากการยืนยันว่าจะมีการใช้ระบบไฮบริด 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ไฮบริด 4 สูบ 2.4 ลิตรเทอร์โบชาร์จ และไฮบริด 4 สูบ 2.5 ลิตร ยังไม่มีการเปิดเผยถึงระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วนในตอนนี้ แน่นอนว่าสเปคพวงมาลัยขวาที่จะขายในไทยอาจจะต้องรอปีหน้า

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง 2023 Lexus RZ450e ในไทย เริ่มที่ 3.87 ล้าน พร้อมท้าชน BMW iX3

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2020 Lexus LM 2.5 300 H

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ