Subaru Levorg โฉมใหม่ เป็นรถแวนยกสูง มีระยะห่างจากพื้นถึง 200 มม. และการออกแบบที่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ซึ่งสื่อถึงการใช้งานแบบสบายๆ ไม่หนักหน่วงเท่า Forester
Subaru Levorg เพิ่มทางเลือกรุ่นย่อยในญี่ปุ่น ด้วยการเพิ่มรุ่น Levorg Layback โดดเด่นด้วยระยะห่างจากพื้นเพิ่มขึ้น และชุดตัวถังที่ออกแบบใหม่พร้อมสไตล์แบบครอสโอเวอร์
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });
ตำแหน่งการตลาด
Levorg Layback จะอยู่ระหว่างรุ่น XV ที่ใช้พื้นฐาน Impreza และรุ่น Outback ที่ใช้ Legacy จัดเป็นประเภารถครอสโอเวอร์ของ Subaru เป็นทางเลือกสำหรับคนที่ไม่ชอบรถสูงแบบ SUV เช่น Forester โดยรถรุ่นใหม่นี้นำเสนอความสะดวกสบายมากกว่า ดูบึกบึนน้อยกว่า SUV ที่กล่าวมา ดังเช่นความหมายของชื่อรุ่นว่าเอนหลัง
ความเปลี่ยนแปลง
การเปลี่ยนแปลงรูปทรงภายนอกเมื่อเปรียบเทียบกับ Levorg จะมุ่งเน้นไปที่รูปลักษณ์ใหม่ ซึ่งมีเส้นที่นุ่มนวลกว่าบริเวณกันชนและกระจังหน้าที่กว้างขึ้น พร้อมแถบโครเมียมคาดกระจังรูปแบบใหม่ นอกจากนี้ ยังมีการปิดชายล่างด้วยพลาสติกบริเวณส่วนล่างของตัวถังและ รอบซุ้มล้อ และล้ออัลลอยชุดใหม่ขนาด 18 นิ้วหุ้มด้วยยางขนาด 225/55R18 ที่มีแก้มยางหนาขึ้นกว่ารุ่นมาตรฐานเล็กน้อย
มิติตัวถ้ง
Levorg Layback มีความยาว 4,770 มม. กว้าง 1,820 มม. และสูง 1,570 มม. ทำให้ยาวขึ้น 15 มม. กว้างขึ้น 25 มม. และ 70 มม. สูงกว่ารุ่นมาตรฐาน 70 มม. เนื่องจากส่วนประกอบที่ออกแบบใหม่และระบบกันสะเทือนแบบยกสูง ที่สำคัญ ระยะห่างจากพื้นดินเพิ่มขึ้น 55 มม. เป็น 200 มม. ทำให้สามารถขับขี่ได้บนภูมิประเทศที่ขรุขระ
เครื่อง 1.8 เทอร์โบ
ใต้ฝากระโปรงมีเครื่องยนต์บ็อกเซอร์เทอร์โบชาร์จขนาด 1.8 ลิตร ให้พละกำลัง 174 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตันเมตร เช่นเดียวกับในรุ่นมาตรฐาน Levorg กำลังส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่านเกียร์ CVT Lineatronic และระบบ Symmetrical AWD ของ Subaru
การตกแต่งภายในและออพชั่น
เมื่อย้ายภายใน Layback โดดเด่นด้วยเบาะนั่งแบบทูโทนแบบใหม่ ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบผ้าและหนัง ขึ้นอยู่กับการตกแต่ง ผสมผสานกับการเย็บสีทองแดงบนพวงมาลัยและแผงหน้าปัดที่หุ้มด้วยหนัง อุปกรณ์ต่างๆ อาจรวมถึง 12.3 ตามปกติ ห้องนักบินดิจิทัลขนาด 1 นิ้วและหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนต์ขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมด้วยระบบไฟส่องสว่างรอบข้าง ระบบเสียง Harman Kardon ซันรูฟ และแพ็คเกจ Eyesight X ADAS ล่าสุดของ Subaru รถครอสโอเวอร์ยังสืบทอดพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 561 ลิตร
ตัวแต่ง STI
ตามแบบฉบับของ Subaru Levorg Layback มีชุดอุปกรณ์เสริมที่มีอยู่ตามรายการบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว ในจำนวนนั้น เราพบชุดแต่งสไตล์สปอร์ตกว่า 2 แบบ (Urban Style หรือ STI Style) ซึ่งแทนที่หุ้มพลาสติกด้วยสีตัวถังหรือสีดำเงา และเพิ่ม DRLs เพิ่มเติมบน splitter ผู้ซื้อสามารถเลือกการออกแบบที่แตกต่างกันสำหรับล้อขนาด 18 นิ้ว กระจังหน้าใหม่ที่มีรูปแบบรูปตัว Y ฝาครอบปลายท่อไอเสีย และอื่นๆ อีกมากมาย
Subaru ไม่ได้ประกาศราคาสำหรับ Levorg Layback ในญี่ปุ่น แต่เราคาดว่ามันจะมีราคาแพงกว่าตัวแต่งที่เทียบเท่าของ Levorg เล็กน้อย ยังไม่ชัดเจนว่ารุ่นย่อยนี้จะถูกส่งออกไปยังตลาดอื่น ๆ ในอนาคตหรือไม่ แต่ว่าเมืองไทยก็เคยมีการนำเข้ารุ่นนี้มาขายมาก่อนแล้วในโฉมเก่า จึงมีความหวังว่ารุ่นใหม่จะเข้ามาเช่นกัน
อ่านเพิ่มเติม : Subaru ออสเตรเลียยัน Forester ไม่มีขุมพลังเทอร์โบ แต่แค่นี้ก็แรงแล้ว
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [
728,
90
], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });