Subaru (ซูบารุ) รถญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อเรื่องการขับขี่เน้นสมรรถนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทรงตัว การเกาะถนน ด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเครืองยนต์สูบนอนที่ให้จุดศุนย์ถ่วงต่ำ ทำให้นักขับรถมักจะเลือกรถยี่ห้อนี้ เพื่อความสนุกในการขับขี่จริง ๆ แต่นอกจากระบบขับ 4 ล้อและเครื่องยนต์นั้น ช่วงล่างก็สำคัญไม่แพ้กัน
เรียกรถคืนเพราะช่วงล่าง
การเรียกรถกลับเข้าไปตรวจสอบครั้งนี้ เพราะชิ้นส่วนเหล็กกันโคลงในช่วงล่างเกิดการขันน็อตไม่แน่นพอ โดย Subaru ประเทศญี่ปุ่นตรวจพบด้วยตัวเอง และถ่ายทอดคำสั่งลงมายังประเทศไทย ให้ส่งจดหมายเรียกเจ้าของรถซูบารุ 2 รุ่นที่ผลิตในปีดังนี้
Subaru XV รุ่นปี 2018 - 2019
Subaru Forester รุ่นปี 2019
Subaru พบว่า น็อตยึดเหล็กกันโคลงหลัง ไม่ได้รับการขับแน่นอย่างเพียงพอ ส่งผลให้มีการคลายตัวที่น็อตยึดเหล็กกันโคลงกับตัวถังรถ แล้วขายึดอาจเคลื่อนตัวได้ขณะขับรถอยู่ แล้วจะส่งเสียงดังรบกวน หรือไปกระแทกชิ้นส่วนรอบ ๆ เช่น ท่อน้ำมันเบรค เพลาขับ ฯลฯ เกิดความเสียหายไปในระยะยาว
การเรียกรถกลับไปแก้ไขครั้งนี้ เป็นมาตรการป้องกันล่วงหน้าก่อนจะเกิดเหตุการณ์ ซึ่งในอดีตยังไม่มีอุบัติเหตุเคสกลุ่มจากผู้ใช้รถรุ่นดังกล่าวแต่อย่างใด ดังนั้นเพื่อกันไว้ดีกว่าแก้ โดยศูนย์บริการจะนำรถของท่านไปขันน็อตยึดเหล็กกันโคลงให้แน่นตามค่าแรงขันที่กำหนดไว้
ช่วงล่างของรถซูบารุทุกรุ่นเป็นแบบอิสระ 4 ล้อ ที่มีการซับแรงในแนวตั้งได้ดี องศาของล้อขณะขยับตัว มีความเพี้ยนน้อยกว่าช่วงล่างแบบคานแข็ง ช่วยลดอาการโคลงของล้อได้ดีอยู่แล้ว ก็ยังมีชิ้นส่วนเหล็กกันโคลงนี้ มาช่วยรั้งการบิดงอของชิ้นส่วนช่วงล่าง ทำให้ล้อแนบพื้นมากขึ้นไปอีก
การเรียกรถเข้าศูนย์ครั้งนี้ ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ถ้าหากเจ้าของรถคนไหนที่ขายรถรุ่นดังกล่าวออกไปแล้ว ก็ควรจะแจ้งเจ้าของคนใหม่ให้ทราบด้วย เพื่อให้รถซูบารุ ยังมีสมรรถนะดีสมกับที่สร้างชื่อเสียงเอาไว้
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}