2021 Haval H6 (ฮาวาล เอช6) รถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดที่เผยตัวจริงให้คนไทยได้ชมแล้ว เตรียมเปิดราคาในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ยืนยันออพชั่นได้ตามตัวโชว์ของจริง กับสเปคพวงมาลัยขวาจากโรงงานไทยในระยอง ซึ่งเมื่อชมคันจริงไปแล้ว พบว่ามีวัสดุดี ออพชั่นเยอะมาก แต่มีคนสังเกตว่ายังขาดสิ่งหนึ่งที่สำคัญหายไป
เข็มขัดนิรภัยในรถ 2021 Haval H6 นั้นเป็นแบบตายตัว ปรับระดับสายพาดขึ้น-ลงไม่ได้ ซึ่งเป็นจุดเล็ก ๆ ที่หลายคนชอบ และค่อนข้างมีความจำเป็น หากมีผู้โดยสารหลากหลายรูปร่าง ซึ่งการปรับระดับไม่ได้นี้ ทำให้เกิดความรำคาญ และบาดเจ็บง่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วย
ฟังก์ชั่นเซฟตี้เบลท์ปรับระดับได้ เป็นระบบกลไกที่ซ่อนอยู่ตรงเสาประตู จุดที่สายเข็มขัดโผล่ออกมา ในบางรุ่นจะมีระบบรางเลื่อน ให้ผู้ใช้กดคลายล็อคและขยับขึ้น-ลงได้ ตามสรีระสูง-เตี้ยของแต่ละคน ซึ่งจัดว่าเป็นอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ที่ถูกคิดค้นเมื่อไม่กี่ 10 ปีมานี้เอง จึงยังไม่แพร่หลายในรถทุกรุ่นมากนัก
เข็มขัดนิรภัยมีใช้มานาน 60 กว่าปีแล้ว โดยในสมัยก่อนที่ไม่มีการปรับระดับได้ ค่ายรถก็จะตั้งระดับไว้ปานกลางสำหรับคนส่วนใหญ่ แต่บางคนที่ไม่มีสรีระพอดีกับระดับสายคาด ก็ต้องทนรำคาญกันบ้าง หรือไม่ก็ไปซื้อนวมหุ้มสาย หรือแถบรัดบีบสายเบลท์ให้หลบเลี่ยงไม่ให้บาดบริเวณคอ
รุ่นใหม่ ๆ ในปัจจุบัน มักจะใส่เรื่องความสะดวกสบายเหล่านี้ จึงใส่มาให้ที่คู่หน้าแล้ว อย่างเช่น Nissan Note, Honda HR-V หรือแม้แต่คู่แข่งโดยตรงอย่าง 2021 MG HS ก็มีเข็มขัดนิรภัยปรับระดับได้เป็นมาตรฐานจากโรงงาน
การทดสอบว่าเข็มขัดนิรภัยเหมาะกับคุณหรือไม่ ก็ต้องไปลองนั่งดูว่าสายคาดนั้น ต้องพาดอยู่ระหว่างหัวไหล่กับคอ ไม่แนบติดลำคอ หรือไม่เบียดตรงหัวไหล่ เท่านี้ก็ถือว่าเป็นอันใช้ได้ แต่ถ้าผู้ขับหรือผู้โดยสาร ที่มีความสูง-เตี้ยกว่ามาตรฐานบุคคลทั่วไป จำเป็นตองมีการปรับระดับเซฟตี้เบลท์ดังกล่าว เพื่อความสะดวกสบายและปลอดภัยครับ
อ่านเพิ่มเติม : Haval H6 ถุงลมนิรภัยไม่กางขณะทดสอบการชน แต่ทำไมเราว่าไม่มีอะไรน่ากังวล?
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}