2022 Ford Ranger (2022 ฟอร์ด เรนเจอร์) เจนเนอเรชั่นใหม่ได้รับการยืนยันแล้วว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 พฤศจิกายนนี้
ถึงแม้ Ford จะยังไม่มีเปิดเผยข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับตัวรถออกมา รวมถึงเวลาการเปิดตัวในวันดังกล่าว แต่มีรายงานว่าขุมพลังขับเคลื่อนของเจ้าของฉายารถกระบะพันธุ์แกร่งจะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร ทวินเทอร์โบชาร์จ และเครื่องยนต์ดีเซล วี6 ขนาด 3.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบเดี่ยว
รายละเอียดของเครื่องยนต์อาจมีความแตกต่างกันไปในแต่ละตลาด แต่สำหรับเมืองไทย คาดว่าจะยังคงเป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบเหมือนเดิมซึ่งถือว่าแรงที่สุดในระดับเดียวกัน
สิ่งที่น่าจับตามองก็คือกระแสข่าวการใช้ขุมพลังไฮบริดในรถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่งรุ่นนี้ น่าติดตามว่าจะวางมาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวหรือจะคลอดตามออกมาในภายหลัง
ก่อนหน้านี้มีภาพสปายช็อตหลุดออกมาแล้วหลายครั้ง ยิ่งเข้าใกล้วันเปิดตัว เราก็ยิ่งได้เห็นความชัดเจนของ 2022 Ford Ranger ใหม่มากขึ้นเรื่อย ๆ
ค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่ารูปลักษณ์ของ 2022 Ranger ใหม่จะถ่ายทอดมาจากรถกระบะรุ่นน้องอย่าง 2021 Ford Maverick (ฟอร์ด มาเวอริค) ที่ส่งต่อดีไซน์มาจาก F-Series และเพิ่งเปิดตัวทำตลาดสหรัฐอเมริกาไปเมื่อไม่นานมานี้ เน้นความแข็งแกร่งบึกบึนแบบรถอเมริกันปิกอัพทรัคขนานแท้
ด้านหน้าของรถกระบะรุ่นใหม่นี้มาพร้อมไฟรูปทรงเหลี่ยม เชื่อมต่อซ้าย-ขวาด้วยแถบสองชั้นและประทับตราสัญลักษณ์ของ Ford อยู่ตรงกลาง เดย์ไลท์ LED โดดเด่นเป็นสง่ารูปทรงตัว C การตกแต่งดีเทลอาจแตกต่างกันไปตามรุ่นย่อย
ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันระบุว่า พวกเขาทำการสัมภาษณ์เข้าของรถกระบะ Ranger จากหลายประเทศมากถึง 5,000 คน และยังติดต่อพูดคุยกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาการพัฒนารถกระบะรุ่นนี้เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด
ทีมวิศวกรของ Ford ทำการขับขี่ทดสอบความแข็งแกร่งผ่านทะเลทรายบนระยะทางรวมกว่า 10,000 กม. และขับขี่บนเส้นทางออฟโรดแบบบรรทุกหนักเต็มพิกัดไกลถึง 625,000 กม. รวมกับการทดสอบบนเส้นทางปกติแล้ว พวกเขาทดสอบบนระยะทางกว่า 1.25 ล้านกม.เลยทีเดียว
อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ 2022 Ranger ใหม่จะเป็นรถเจนเนอเรชั่นใหม่และมีการเปลี่ยนแปลงระบบวิศวกรรมเกือบทั้งหมด แต่พื้นฐานตัวรถยังคงถ่ายทอดมาจากรุ่นเดิม ส่วนโครงสร้างห้องโดยสารจะมีรูปทรงและขนาดเท่าเดิมเช่นกัน
แต่กระนั้น อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจและควรติดตามชมอย่างยิ่งคือการออกแบบห้องโดยสารที่มีรายงานข่าวสอดคล้องกับภาพสปายช็อตหลุดออกมาว่าจะใช้หน้าจอทัชสกรีนรูปทรงแท็บเล็ตแนวตั้งขนาดใหญ่ติดตั้งบนคอนโซลหน้าในรุ่นสูงสุด ส่วนชุดมาตรวัดก็จะเป็นแบบฟูลดิจิทัลเต็มรูปแบบ เรียกว่ายกระดับความทันสมัยกันอย่างทะลุเพดาน
ต้องติดตามกันต่อไปว่าสเปกที่จำหน่ายในเมืองไทยจะมีรูปร่างหน้าตาอย่างไร
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}