ชมจุดเด่น – จุดด้อย 2020 Suzuki XL7 ครอสโอเวอร์ 7 ที่นั่งสายลุย

All-new 2020 Suzuki XL7 เปิดตัวออกมาพร้อมกับแนวคิด “THINK XL คิดได้เกินคาด ไปได้เกินใคร” เคาะราคาจำหน่าย (ช่วงแนะนำ) ที่สั่นสะเทือนไปถึงคู่แข่งอย่าง Mitsubishi Xpander Cross

XL7 มาพร้อมตัวถังสไตล์รถครอสโอเวอร์สายลุย ภายในมีเบาะนั่ง 3 แถว รองรับผู้โดยสาร 7 ที่นั่ง รูปลักษณ์เน้นความทันสมัย มีฟังก์ชั่นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์หลากหลายรูปแบบ ทั้งการใช้งานในเมืองในชีวิตประจำวันและการขับขี่ออกไปต่างจังหวัดเพื่อทำกิจกรรมเอาท์ดอร์-แอดเวนเจอร์   

แน่นอนว่าสิ่งหนึ่งที่ทำเอาผู้ที่ติดตามวงการยานยนต์ต้องสูดปากก็คือการตั้งราคาจำหน่ายเพียง 7.79 แสนบาท ถูกกว่าคู่แข่งอย่าง Xpander Cross ถึง 1.1 แสนบาทเลยทีเดียว แต่ลำพังเพียงปัจจัยด้านราคาจะทำให้ XL7 ประสบความสำเร็จหรือไม่ เรามาชมจุดเด่น-จุดด้อยของรถยนต์รุ่นนี้กัน

จุดเด่น

1. รูปลักษณ์สวยงามลงตัว

ถึงแม้จะถูกพัฒนาต่อยอดจาก Ertiga แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่า XL7 มีความโดดเด่นมากกว่า มีส่วนผสมลงตัวระหว่างความโมเดิร์น บึกบึน เฉียบคม และแฝงด้วยความสปอร์ตพรีเมียม ไฟหน้า LED มีเดย์ไลท์ ไฟตัดหมอกหน้า และไฟท้าย LED ซุ้มล้อติดตั้งสีดำเน้นความดุดัน ล้ออลูมิเนียมอัลลอยสีทูโทนขนาด 16 นิ้ว และมีราวหลังคาสำหรับบรรทุกสัมภาระเพิ่มเติมติดตั้งมาให้ด้วย

ภายในห้องโดยสารมีการออกแบบที่ทันสมัยเช่นกัน เส้นสายโค้งมนรับกับสันเหลี่ยมอย่างลงตัว พวงมาลัย 3 ก้านแบบขอบล่างตัดตรงให้อารมณ์สปอร์ต แถมยังมีการตกแต่งด้วยโครเมียมและคาร์บอนไฟเบอร์ ถือว่าสวยงามและน่าใช้มากทีเดียว ถูกใจพ่อบ้านคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

2. ฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกครบครัน

เมื่อเปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสารจะสะดุดตากับหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10 นิ้วเป็นอันดับแรก นอกจากนี้ยังมีจอ LCD แสดงข้อมูลการขับขี่บนมาตรวัด ส่วนฟังก์ชั่นอื่น ๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบเชื่อมต่อบลูทูธ การเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ ปุ่มสตาร์ท คีย์เลส ช่องแอร์บนหลังคาสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แผ่นกรองอากาศ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

3. ราคาจำหน่ายเอื้อมถึงได้ ทำให้ดูคุ้มค่า

ตามที่เรียนไว้ตั้งแต่ต้นว่า XL7 เคาะค่าตัวช่วงแนะนำไว้ที่ 7.79 แสนบาท อาจไม่ถูกมากนักถ้าเทียบกับรถที่ใช้พื้นฐานเดียวกันอย่าง Ertiga ที่มีค่าตัวเริ่มต้นหลัก 6 แสนบาทกลาง ๆ แต่เมื่อเทียบกับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Xpander Cross แล้ว ทำให้ XL7 มีความคุ้มค่าขึ้นมาทันที ต้องรอชมกันต่อไปยาว ๆ ว่ากลยุทธ์การตั้งราคาแบบเชือดเฉือนเช่นนี้จะทำให้รถครอสโอเวอร์ของ Suzuki ประสบความสำเร็จหรือไม่

จุดด้อย

1. ขนาดตัวถังที่เล็กกว่าคู่แข่ง

มิติตัวถังของ XL7 มีขนาดเล็กกว่า Xpander Cross ทั้งในด้านความยาว ความกว้าง และความสูง รวมถึงระยะห่างจากพื้นด้วยซึ่ง XL7 อยู่ที่ 200 มม. ส่วน Xpander Cross มีมากถึง 225 มม. ซึ่งรุ่นหลังรองรับการขับขี่บนเส้นทางสมบุกสมบันมากกว่าแน่นอน นอกจากนี้ รูปลักษณ์ภายนอกของ XL7 ยังดูก้ำกึ่ง เหมือนไปไม่สุดทางระหว่างความสปอร์ตและความบึกบึน ต่างจาก Xpander Cross ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งสมบุกสมบันอย่างเห็นได้ชัด

2. ระบบความปลอดภัยน้อยไปหน่อย

ระบบความปลอดภัยใน XL7 มีเพียงถุงลมนิรภัยคู่หน้า ระบบเบรก ABS พร้อมระบบ EBD เสริมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว กล้องมองภาพด้านหลังพร้อมเซ็นเซอร์เท่านั้น รถครอบครัวอย่าง XL7 ควรจะเสริมความปลอดภัยมากกว่านี้อย่างม่านถุงลมปกป้องผู้โดยสารตอนหลัง ระบบแจ้งเตือนมุมอับสายตา และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ

2. มีรุ่นย่อยเดียว และราคาช่วงแนะนำต้องรีบตัดสินใจ

XL7 เปิดตัวออกมาเพียงรุ่นเดียว ไม่มีรุ่นย่อยอื่น ๆ ให้ลูกค้าได้พิจารณาเป็นทางเลือก ดังนั้น ลูกค้าก็อาจเปรียบเทียบกับ Ertiga หรือข้ามฟากไปที่คู่แข่งอย่าง Xpander Cross ขณะที่ราคาค่าตัวช่วงแนะนำอาจขยับขึ้นไปอีกหลักหมื่นบาทถ้าไม่รีบตัดสินใจ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki XL7

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki XL7
เช็คทันที