2021 Suzuki XL7 กวาดยอดทั้งปีทะลุ 4,000 คัน ค้นสาเหตุทำไมคนซื้อใช้ ทั้งที่ไม่มี Cruise control

2021 Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอกซ์แอล 7) ครอสส์โอเวอร์ ขนาด 7 ที่นั่ง เปิดตัวขายในประเทศไทย เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2563 จนถึงตอนนี้ก็ได้เวลาครบ 1 ปีแล้ว มีการเผยยอดขายออกมาพบว่าทำได้ถึง 4,117 คัน หรือเฉลี่ยอยู่ที่ 300-400 คัน/เดือน ซึ่งนับว่าสูงในระดับรถ 7 ที่นั่งขนาดเล็กอย่างนี้ เรามาค้นพบข้อดี-ข้อเสียที่ทำให้คนตัดสินใจซื้อรุ่นนี้กัน

ทรงสวยสไตล์ครอสโอเวอร์

รูปทรงแต่งสปอร์ต

ความประทับใจแรกคือ การตกแต่งสวยงาม ด้วยกระจังหน้ารังผึ้งสีดำ คาดด้วยแถบโลโก้สีเงินขนาดใหญ่ ยังมีการ์ดกันชนหนา พร้อมล้อแม็กซ์ลายกิ่งไม้ปัดเงา พร้อมคิ้วชายล่างสีดำด้าน และมีราวหลังคา ทั้งหมดทำให้รถดูแตกต่างจาก Suzuki Ertiga กลายเป็นรถลุยบึกบึนกว่ารุ่นมาตรฐานมาก

ภายในกว้างสมชื่อ

2021 Suzuki XL7 มีห้องโดยสารที่นั่งได้ 7 คนของจริง เพราะมีภายในกว้างขวางสมชื่อ XL พิสูจน์ได้จากทดลองขับจริงโดยทีมงาน Autofun มาแล้ว เป็นเวลา 1 สัปดาห์เต็ม บรรทุกสัมภาระ พร้อมผู้โดยสาร 7 คนได้ครบถ้วน ด้วยความกว้าง 1,775 มิลลิเมตร ยาว 4,450 มิลลิเมตร สูง 1,710 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 2,740 มิลลิเตร แถมมีระยะห่างจากพื้นถึงตัวรถที่เพิ่มเป็น 200 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นความสูงที่มีความเหมาะสมในการก้าวเข้า-ออกจากห้องโดยสาร

ความไฮเทคมีเพียบ

หน้าจออินโฟเทนเม้นท์ขนาด 10 นิ้วของ 2021 Suzuki XL7 มีส่วนช่วยเรียกคะแนนความน่าซื้อได้มาก เพราะหายากกับรถในระดับราคาเท่านี้ ที่ให้หน้าจอใหญ่ ส่งผลให้มองภาพจากกล้องถอยหลังได้สบายตา หรือจะดูแผนที่ก็ทำได้ง่ายกว่ารุ่นอื่น รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay หรือ Android Auto นอกจากนี้ยังมีแอร์ออโต้ ระบบสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทรถ ที่สร้างความน่าซื้อไปอีก

เครื่องยนต์พอใช้งานได้

หลายคนมองสเปคเครื่องยนต์ 2021 Suzuki XL7 พบว่ามี 105 แรงม้า ประกบเกียร์ 4 สปีด แล้วคิดว่าจะต้องอืดมาก ๆ ซึ่งต้องมาลองขับจริงแล้วจะพบว่าก็มีเรี่ยวแรงในแบบรถแวนอื่น ๆ ไม่แพ้กัน แถมมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3 ที่สามารถฉุดลากร่างใหญ่โตนี้ขึ้นเขาไปได้ โดยมีระบบช่วยออกตัวบนทางชัน ทำให้ขับง่ายไปอีก และมีอัตราการกินน้ำมันประมาณ 13-14 กม./ลิตร ซึ่งนับว่าไม่เลว สำหรับรถ 7 ที่นั่ง

2020 Suzuki XL7 มีความสูงเหมาะสมกับการเข้าออก

ราคาไม่แพง

2021 Suzuki XL7 ราคา 779,000 นับว่ามีค่าตัวไม่สูงกว่ารุ่นมาตรฐาน Ertiga และถูกกว่าคู่แข่ง Xpander กับ Honda BR-V และยังมีโปรโมชั่นแรง ดอกเบี้ยพิเศษ 1.99 % (ดาวน์ 25 % ผ่อน 48 งวด) ฟรีประกันภัยชั้น 1 ในปีแรก และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชม. เป็นระยะเวลา 3 ปี

อ่านเพิ่มเติม : ชมคันจริง Honda N7X ว่าที่ BR-V รุ่นต่อไป

ข้อเสียที่ต้องทำใจ

อ่านมาถึงนี้แล้วอย่าเพิ่งรีบไปจอง เพราะยังมีเรื่องต้องทำใจ รับให้ได้กับข้อเสีย 2021 Suzuki XL7 ที่ขาดอุปกรณ์สำคัญอย่าง Cruise Control ช่วยคุมคุมความเร็วขณะเดินทางไกล ซึ่งช่วยให้คนขับผ่อนคลาย ลดความเกร็ง และเพิ่มความประหยัดน้ำมัน ซึ่งรถระดับนี้ มักถูกใช้เดินทางไกลอยู่แล้ว จึงสมควรใส่มาให้เหมือนคู่แข่ง Mitsubishi Xpander

2020 Suzuki XL7 มีพวงมาลัยต่ำไปนิด

อีกข้อเสียหนึ่งคือ ตำแหน่งพวงมาลัยอยู่ต่ำกว่าคู่แข่งไปนิด และไม่สามารถปรับสูงต่ำขึ้นมาได้ แต่ก็แลกด้วยทัศวิสัยที่ดีรอบคัน ส่วนช่องแอร์ตอนที่ 3 ไม่มี ก็อาจจะเป็นปัญหาตอนมีคนนั่งหลังในสภาพอากาศร้อนจัดได้

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Mitsubishi Xpander อาจะเพิ่มเครื่องเสียงใหม่ พร้อมชุดแต่งเข้ม

ทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยสร้างยอดขายดีให้ 2021 Suzuki XL7 ที่สำคัญคือ ไม่ว่าเจ้าของรถทั้ง 4,000 คันจะบอกว่าดีแค่ไหน ก่อนจองควรไปลองขับด้วยตัวเองที่โชว์รูมซูซูกิทุกสาขา

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki XL7

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki XL7
เช็คทันที