ส่องข้อดีข้อเสียก่อนเป็นเจ้าของ Suzuki XL7

รถยนต์อเนกประสงค์ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่หลายคนเลือกใช้ โดยเฉพาะครอบครัวใหญ่ที่มักจะเลือกรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ด้วยความที่มีหลายที่นั่ง นั่งสบาย พื้นที่ใช้สอยมาก อีกทั้งยังพาครอบครัวเดินทางได้อย่างสบาย

หนึ่งในรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็คงเป็น 2020 Suzuki XL7 (ซูซูกิ เอ็กซ์เอล7) แต่ก่อนจะเป็นเจ้าของก็ต้องดูข้อดีข้อเสียก่อนว่าเหมาะกับเราจริงไหม ซึ่งทาง AutoFun ก็ได้รวบรวมข้อมูลมาให้ก่อนตัดสินใจแล้ว

ข้อดีของ  Suzuki XL7

1.ภายนอกดูสปอร์ต

ด้วยการออกแบบของ Suzuki XL7 ที่มีการปรับดีไซน์ด้านหน้าขึ้นใหม่ทั้งหมดให้เป็นลักษณะเฉพาะของ XL7 กระจังหน้าขนาดใหญ่คาดด้วยแถบสีเงิน กันชนหน้าหลังออกแบบใหม่หมด ทำให้ Suzuki XL7 ดูสปอร์ตมีความเป็นรถลุย

2.การตกแต่งภายในดี

การตกแต่งห้องโดยสารของ Suzuki XL7 ตกแต่งด้วยแผงคาร์บอนกับพวงมาลัยที่ใช้วัสดุหุ้มด้วยหนัง ทำให้รู้สึกสวยขึ้น เบาะคนขับก็สามารถปรับสูงต่ำได้ ทำให้ท่าทางนั่งผู้ขับขี่ค่อนข้างสบาย ชุดเครื่องเสียงและมัลติมีเดียของ Suzuki XL7 ก็เป็นเกรดพรีเมียม ให้เสียงคุณภาพดี

3.จอกลางใหญ่

ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ Suzuki XL7 ก็คือจอกลางขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Bluetooth พร้อมทั้งมีช่องต่อ USB และ HDMI ที่สามารถเสียบเข้ากับสมาร์ทโฟนซึ่งรองรับทั้งระบบ iOS และ Android หรือจะดึงภาพจากมือถือมาไว้บนหน้าจอก็ได้เช่นกัน

4.ประหยัดน้ำมัน

สิ่งหนึ่วที่ Suzuki XL7 ทำได้ดีก็คืออัตราการประหยัดน้ำมัน Suzuki XL7 เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยช่วงการขับขี่ในเมืองและนอกเมืองที่มีการใช้ความเร็วและเร่งแซง อยู่ที่ประมาณ 14.2 กิโลเมตรต่อลิตร เรียกได้ว่าทำได้ดีสำหรับรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่

5.คุ้มราคา

ราคาก็ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะเลือกซื้อรถ ด้วยราคา 779,000 บาทสำหรับรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่อย่าง Suzuki XL7 อีกทั้งยังมาพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน ระบบความปลอดภัยครบถ้วน เรียกได้ว่า Suzuki XL7 คุ้มราคาทีเดียว

ข้อเสีย Suzuki XL7

1.พวงมาลัยปรับได้แค่ขึ้นลง

แม้ว่าการออกแบบภายในของ Suzuki XL7 จะดูดี แต่ดูเหมือนว่าฟังก์ชั่นพวงมาลัยจะยังให้ไม่เต็ม พวงมาลัยของ Suzuki XL7 สามารถปรับขึ้นลงได้ แต่ปรับเข้าออกไม่ได้ ซึ่งอาจสร้างความหงุดหงิดให้กับผู้ขับได้ เพราะขับไม่ถนัด

2.ไม่มี Crusie Control

เนื่องจาก Suzuki XL7 เป็นรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ และแน่นอนว่าหลายคนก็มักจะพาครอบครัวเดินทางไกล ดังนั้นการมี Cruise Control จะช่วยลดอาการเมื่อยล้า ทำให้ผู้ขับขี่ได้ผ่อนคลาย แต่ใน Suzuki XL7 ไม่มี Cruise Control มาให้ ทำให้การขับขี่ทางไกลอาจไม่สบายเท่าที่ควร

3.พื้นที่ท้ายรถค่อนข้างจำกัด

หากใช้งานเบาะทุกตัว พื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถก็จะมีความจุแค่ 153 ลิตร พอสำหรับวางกระเป่าเดินทางใบแข็ง 24 นิ้วได้แค่ 4 ใบ ถ้าเป็นการเดินทางไกลกับผู้โดยสารเต็มจำนวน พื้นที่สัมภาระก็คงจะไม่พอ อาจต้องเป็นกระเป่าผ้าหรือกระเป๋าที่ซ้อนกันได้

4.เกียร์ 4 สปีด

การใช้ระบบเกียร์ 4 สปีดของ Suzuki XL7 อาจง่ายในการบำรุงรักษา แต่ก็ต้องแลกกับความล้าสมัย โดยเฉพาะการใช้รอบเครื่องยนต์ที่ค่อนข้างสูง เมื่อเดินทางไกลอาจทำให้ไม่มั่นใจในการขับขี่

5.มีรุ่นย่อยรุ่นเดียว

Suzuki XL7 รุ่นล่าสุดที่วางจำหน่ายในไทยมีแค่รุ่นเดียวเท่านั้น ซึ่งทำให้เราไม่มีโอกาสในการเลือกออปชั่นที่เราต้องการได้เลย ซึ่งบางออปชั่นเราก็ไม่ได้ต้องการ

สรุปแล้ว Suzuki XL7 ก็เป็นรถอเนกประสงค์อีกรุ่นหนึ่งที่ตอบโจทย์สำหรับครอบครัวขนาดใหญ่ การตกแต่งภายนอกภายในก็ดูดี อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ถือว่าให้เยอะสำหรับราคาไม่ถึงล้าน เรียกได้ว่าเป็นรถที่คุ้มค่าอีกรุ่นหนึ่ง

แต่ไม่มีรถคันไหนที่สมบูรณืแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ Suzuki XL7 ก็เช่นกันยังมีข้อเสียไม่ต่างจากรุ่นอื่น ซึ่งขึ้นกับว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานมากน้อยแค่ไหน ทางที่ดีควรทดลองขับสัมผัสตัวจริง จะได้รู้ว่า Suzuki XL7 เป็นรถที่ใข่สำหรับคุณหรือเปล่า

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki XL7

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองขับ Mitsubishi Xpander GT คันใหญ่ ภายในดี เกียร์ซีวีที ช่วงล่างแน่น แต่ออพชั่นน้อยไปนิด | AutoFun

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Suzuki XL7
เช็คทันที