New 2019 Isuzu MU-X เอนกประสงค์ลงตัว น่าใช้งานครบครัน

อีซูซุ บริษัทรถยนต์ระดับผู้นำตลาดรถกระบะและรถอเนกประสงค์เมืองไทย นำเสนอ 2019 อีซูซุ มิวเอ็กซ์ เริ่มต้นที่ 1.099 ล้านบาทสำหรับรุ่น 1.9 CD 6AT ขับเคลื่อน 2 ล้อไปจนถึงตัวท็อปรุ่น 3.0 DA-DVD 6AT 4WD เคาะอยู่ที่ 1.474 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีรุ่น The New ONYX อีก 2 รุ่นย่อยคือ รุ่น 4x2 1.9 Ddi DA DVD NAVI A/T ราคา 1.364 ล้านบาท และรุ่น 4x2 3.0 Ddi DA DVD NAVI A/T ราคา 1.409 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 รุ่น เริ่มต้นที่ดีเซล 1.9 Ddi Blue Power พละกำลัง 150 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร Ddi Blue Power พละกำลัง 177 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร

2019 อีซูซุ มิวเอ็กซ์ เป็นรถอเนกประสงค์บนพื้นฐานรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ ออกทำตลาดรถกระบะดัดแปลง พีพีวีในประเทศไทย เปิดตัวโฉมล่าสุดในช่วงต้นปี 2562 มีน้ำหนักตัวรถ 1,950 กก. อัตราความประหยัดประมาณ 13 – 14 กม.ต่อลิตร

อีซูซุ (Isuzu) เจ้าพ่อรถปิกอัพในประเทศไทย เปิดตัวรถยนต์เอนกประสงค์บนพื้นฐานรถปิกอัพ ที่รู้จักกันในชื่อของพีพีวีมาแล้วหลายรุ่น และก็ได้รับการตอบรับที่ดีพอสมควรในตลาด โดยรถตระกูลมิวของพวกเขานั้น มีวิ่งกันอยู่เต็มถนนเมืองไทยเหมือนกัน

การเปิดตัวรถกระบะใหม่อย่างอีซูซุ ดีแมคซ์ (Isuzu D-Max) ไปก่อนหน้านี้ ด้วยเทคโนโลยีใหม่เอี่ยมมากมาย ทำให้เริ่มมีคนถามถึงอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ (Isuzu MU-X) รุ่นใหม่ตามมาอย่างมากมาย ซึ่งตรีเพชรฯ ในฐานะบริษัทแม่ก็ต้องออกมาเบรกกันตัวโก่ง ว่าตัวรถอยู่ระหว่างการพัฒนา ยังต้องรอกันไปอีกเล็กน้อย

กลับมาดูที่มิว-เอ็กซ์โฉมปัจจุบัน หากไม่นับรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างออนิกซ์ (ONYX) พวกเขาทำการปรับปรุงรายละเอียดของรถ พร้อมการปรับหน้าตารถเล็กน้อยย้อนกันไปในช่วงต้นปี 2019 และแน่นอนว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ได้แตะต้องหัวใจหลักในการขับเคลื่อน

New 2019 Isuzu MU-X มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ในรุ่นย่อย โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องยนต์เล็กและรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ โดยไม่ได้ปรับราคาจำหน่ายเพิ่มเติมแต่อย่างใด ซึ่งทำให้ตัวรถนั้นมีราคาจำหน่ายที่ต่ำเมื่อเทียบกับคู่แข่งแบบรุ่นต่อรุ่น

อย่างไรก็ตาม รุ่นท็อปของรุ่น ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเพียงรุ่นเดียว ก็น่าจะเป็นไฮไลท์ที่ควรค่าแก่การนำมาทดสอบ เพื่อที่จะตอบคำถามว่า หากมีเงิน 1.5 ล้านบาทสำหรับซื้อพีพีวีสักคัน รถคันนี้ยังน่าสนใจอยู่หรือไม่

ตามมาลอง 2019 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 3.0 ดีเอ-ดีวีดี ขับเคลื่อน 4 ล้อ ไปพร้อม ๆ กันเลย

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Isuzu MU-X

ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Isuzu MU-X
Isuzu MU-X 1.9 CD 6AT 2WD 1.099 ล้านบาท
Isuzu MU-X 1.9 DVD 6MT 2WD 1.214 ล้านบาท
Isuzu MU-X 1.9 DVD 6AT 2WD 1.264 ล้านบาท
Isuzu MU-X 1.9 DA-DVD 6AT 2WD 1.329 ล้านบาท
Isuzu MU-X 3.0 DA-DVD 6AT 2WD 1.374 ล้านบาท
Isuzu MU-X 3.0 DA-DVD 6AT 4WD 1.474 ล้านบาท

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 3.0 ดีเอ-ดีวีดี ขับเคลื่อน 4 ล้อ

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ 3.0 ดีเอ-ดีวีดี ขับเคลื่อน 4 ล้อ
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,860x4,825x1,860
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,845
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มิลลิเมตร) 230
เครื่องยนต์ 4JJ1-TCX
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 2,999
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 177/3,600
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 380/1,800-2,800
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ระบบบังคับเลี้ยว แร็คแอนด์พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Command
ช่วงล่างด้านหน้า อิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง
ช่วงล่างด้านหลัง 5-ลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง
ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน
ระบบเบรกด้านหลัง ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน
ล้ออัลลอย  18 นิ้ว พร้อมยาง 255/60 R18
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 65

ปรับโฉมภายนอกแบบออนิกซ์สไตล์

การเปลี่ยนแปลงภายนอกของมิว-เอ็กซ์ในครั้งล่าสุด เน้นการเปลี่ยนแปลงที่ชุดแต่งและอุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ โดยการเปลี่ยนแปลงภายนอกที่เห็นชัดเจนก็คือการเปลี่ยนกันชนด้านหน้าและด้านท้ายใหม่ ไม่ได้แตกต่างไปจากชุดแต่งออนิกซ์เวอร์ชั่นแรกที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ก็มีการเปลี่ยนแปลงล้ออัลลายขนาด 18 นิ้ว สีทูโทน ลายใหม่ พร้อมเพิ่มคิ้วตกแต่งซุ้มล้อสีดำด้าน ไฟท้ายก็ปรับมาเป็นโคมไฟสีรมดำ และทำการเปลี่ยนกระจกมองข้างเป็นสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งทำให้รถดูมีความลงตัวมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ตัวรถเองถือว่าตกแต่งมาอย่างครบครันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นบันไดข้างสีเทาอ่อน ราวหลังคาและสปอยเลอร์หลัง มือจับประตูภายนอกและกระจังหน้าแบบโครเมียม ไฟตัดหมอกคู่หน้า ขณะที่ชุดโคมไฟหน้า ไฟท้ายและไฟเบรกดวงที่ 3 เป็นแอลอีดีทั้งหมด

ห้องโดยสารเน้นการใช้งาน เพิ่มความพรีเมียม

 อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ มีชื่อเสียงในเรื่องของห้องโดยสารที่พร้อมต่อการใช้งานอยู่แล้ว ด้วยการตกแต่งห้องโดยสารสีดำ เบาะที่นั่งหุ้มหนังที่มีความหนาและขนาดพอดีตัว เพิ่มความพรีเมียมในด้านการตกแต่งด้วยวัสดุสีเงิน สีดำมัน สลับกับลายไม้ในบางจุด

ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล เครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมด้วยระบบไอ-คอนเนคต์ ลำโพง 8 ตำแหน่งพร้อมลำโพงเพดาน มาพร้อมกล้องบันทึกภาพหน้ารถแบบบิวท์อิน ติดตั้งมาในกระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ

เก้าอี้ตอนสองสามารถพับได้อิสระ 60:40 และเก้าอี้แถวสามพับแบบ 50:50 เพื่อเพิ่มอรรถประโยชน์สูงสุด ระบบปรับอากาศเย็นสบายในทุกตำแหน่งโดยสารในรถ มีหน้าจอกลางเพดานขนาด 10.1 นิ้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และรถมาพร้อมระบบนำทางเรียบร้อย

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ไม่ปรู๊ดปร๊าดแต่วางใจได้

แม้เครื่องยนต์รุ่นเล็กอย่าง 1.9 เทอร์โบจะเป็นพระเอกสำหรับอีซูซุในช่วงหลัง แต่หากถามถึงตัวท็อปของพวกเขาแล้ว เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ดีดีไอ ซึ่งให้สมรรถนะพอตัว แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความน่าไว้วางใจนั้น ก็ยังเป็นรุ่นที่เป็นหน้าเป็นตาให้กับค่ายอยู่ดี

เครื่องยนต์ดีเซล คอมเมนเรล ไดเรคต์ อินเจคชั่น ขนาด 2,999 ซีซี. พ่วงเทอร์โบแปรผัน วีจีเอส เทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เทอร์เรน คอมมานด์

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นอาจจะไม่หวือหวาปรู๊ดปร๊าดมากมาย แต่ก็ให้พละกำลังที่มากพอทั้งการใช้งานในเมือง การเดินทางไกล รวมถึงการลากจูงต่าง ๆ โดยในรุ่นล่าสุดนี้ มีการเพิ่มระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรกเข้ามา ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ระบบและอุปกรณ์ไม่มากแต่ก็ให้มาครบ

 ด้วยการเป็นรถพีพีวีที่อยู่ในช่วงท้ายของอายุการทำตลาด และคาดว่าไม่นานเกินรอบปี รถรุ่นใหม่ที่มีอุปกรณ์พร้อมเพรียงกว่านี้ก็จะเปิดตัว แน่นอนว่าระบบความปลอดภัยละอุปกรณ์ของมิว-เอ็กซ์โฉมปัจจุบัน อาจจะไม่ได้มีมามายเพียบพร้อมล้นคันเหมือนคนอื่น ๆ 

แต่ก็ถือว่าครบครันต่อการใช้งาน ด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก พร้อมด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชันเสริมความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง

เพิ่มความสบายในการเดินทางไกลด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อถึงความเร็วที่กำหนด กุญแจอิมโมบิไลเซอร์พร้อมสัญญานกันขโมย กล้องมองภาพขณะถอยจอด เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ใช้งานได้จริง

จุดขายที่ราคาและความแข็งแกร่งของแบรนด์

หากมองเปรียบเทียบกับคู่แข่งในท้องตลาดแล้ว New 2019 Isuzu MU-X อาจจะไม่สามารถแข่งขันได้ในเรื่องของสมรรถนะหรืออุปกรณ์ระบบต่าง ๆ ที่มีมาให้ เนื่องจากคู่แข่งนั้นเปิดตัวไปใหม่กันเกือบหมด หากจะรอรุ่นใหม่มาก็น่าจะต้องนั่งรอกันอีกนานหน่อย

ความแข็งแรงของอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ โฉมนี้ ก็คือความแข็งแกร่งของแบรนด์อีซูซุเอง ที่ทำให้ลูกค้าหลายรายสามารถมองข้ามข้อจำกัดจุกจิกต่าง ๆ มากมาย และเลือกซื้อความสบายใจในการเป็นสินค้าที่มีความเก๋า และการจัดการเรื่องการให้บริการของศูนย์บริการที่ดูแลกันอย่างเข้มงวดกว่า

นอกจากนี้ การตั้งราคาจำหน่ายที่ 1.474 ล้านบาทนั้น ทำให้พีพีวีรุ่นนี้จัดเป็นพีพีวีตัวท็อปที่มีราคาจำหน่ายถูกที่สุดในตลาด หากมองไปในระยะยาว ก็เชื่อว่าราคามือสองของรถรุ่นนี้ก็น่าจะเหนือกว่าคู่แข่งหลาย ๆ รายที่ราคาเปิดแพงกว่าเสียด้วยซ้ำ

หากมองเรื่องความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งาน บอกเลยว่าอีซูซุไม่เป็นรองใครหน้าไหนแน่นอนเครื่อ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu MU-X

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Isuzu MU-X ใส่ออพชั่นใหม่เพิ่มความน่าใช้ แต่เพียงพอไหม มาลองใช้กันเถอะ | AutoFun Thailand

รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun

รีวิว ISUZU MU-X ตัวเริ่มต้น เกรดCD ราคาย่อมเยาว์ ดีสุดสุด

วนไป ISUZU MU-X THE ICONIC

ภาคต่อ รุ่นDVD THE NEW ISUZU MU-X

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Isuzu MU-X
เช็คทันที