ขับ Isuzu MU-X ขึ้นเหนือ นั่งสบาย ออพชั่นเพียบ คุ้มค่าตัว 1.639 ล้านบาทในรุ่นท็อป

  • ลองอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ บนเส้นทางขึ้นเขา
  • เครื่องยนต์พอตัว ช่วงล่างนั่งสบาย
  • ผู้นำตลาดพีพีวีเดือนพฤศจิกายน

ช่วงที่ผ่านมาถ้าใครที่เดินทางแถว ๆ ภาคเหนือบ่อย ๆ อาจจะได้พบกับคาราวานของ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) ที่ยกทัพขึ้นไปเยือนภาคเหนือกันอย่างต่อเนื่องหลายทริป ซึ่งเป็นแผนงานของ Isuzu (อีซูซุ) ในการนำรถไปจัดกิจกรรมเชิงท่องเที่ยว ซึ่งเป็นแนวทางที่แบรนด์ทำตลาดมาอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย 

มิว-เอ็กซ์นั้นเป็นสินค้าหลักของอีซูซุในประเทศไทยมาอย่างยาวนานนับตั้งแต่เปิดตัว และในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ก็มียอดจำหน่ายไปแล้ว 15,141 คัน และยังขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการเริ่มส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ ที่มีการเพิ่มออพชั่นให้กับรถรุ่นใหม่ น่าใช้งานมากกว่าเดิม

AutoFun Thailand ร่วมเดินทางการอีซูซุในเส้นทางเชียงราย-เชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการเดินทางข้ามจังหวัดที่ผ่านภูมิประเทศแบบขึ้นเขาลงห้วย แวะเที่ยวและเยี่ยมเยียนร้านค้า ร้านอาหารและโรงแรมแบบท้องถิ่น พร้อมพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของมิว-เอ็กซ์รุ่นท็อปเจ้าของค่าตัว 1.651 ล้านบาท ยานพาหนะหลักตลอดเส้นทางนี้

แถมมีแวบ ๆ ไปลองขับสองสีใหม่มาด้วย ใครสนใจพีพีวีอยู่ มาเดินทางไปพร้อมกัน...

ไปไหนกันมาบ้างล่ะ ทริปนี้...

เราเริ่มต้นทริปการเดินทางที่การรับประทานอาหารกลางวันกันที่ร้านกิติพาณิช ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ลิ้มลองอาหารจากเชฟจากร้านมิชลินระดับ 1 ดาว ไฮไลท์เมนูคือยำผักชีไก่ย่าง ก่อนไปกินกาแฟพร้อมถ่ายรูปกันที่ MARS.CNX พร้อมแล้วก็ขับรถผ่านเขามากมายไปเลี้ยงแกะกันที่ Akha Farmville เข้าพักที่ตัวเมืองเชียงราย ตื่นมาแวะกินข้าวกันก่อนไปไหว้พระเสริมบุญกันที่วัดห้วยปลากั้ง จิบกาแฟกันเล็กน้อยก่อนบินกลับกทม. เรียกว่าเป็นทริปทดลองรถพร้อม ๆ กับทดลองระบบการย่อยอาหารส่วนตัวของผู้ร่วมทริปกันอย่างแท้จริง

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว Isuzu D-Max X-Series และ THE NEW MU-X เพิ่มกล้องหน้า MAGIC EYES 

แต่เราแอบหนีไปขึ้นดอยบ่อมาเล็กน้อย

ในช่วงเช้าของวันที่ 2 ก่อนที่พระอาทิตย์จะออกมาทักทายโลก เราได้ขอยืมรถจากอีซูซุ 1 คัน เพื่อเดินทางไปขึ้นจุดชมวิวเมืองเชียงรายที่ดอยบ่อ ซึ่งเดิมทีคาดว่าจะใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นไป แต่ก็ได้เป็นรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ สีใหม่ สีน้ำเงินกลาเซียร์ ไมก้า มาแทน ก็ไม่มีปัญหา เครื่องยนต์และสมรรถนะของรถนั้นสามารถผ่านเส้นทางออฟโรดเล็ก ๆ ที่ไม่ต้องเปิดระบบขับเคลื่อนสี่ล้อได้อย่างสบายอยู่แล้ว ตัวรถของมิว-เอ็กซ์เซตมาอย่างนุ่ม ทำให้ไม่เกิดอาการสะท้านของช่วงล่างเวลาผ่านทางหินหรือฝุ่นมากนัก ขณะที่ออพชั่นที่ติดตั้งมาให้ก็รองรับต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี 

อ่านเพิ่มเติม: ชมคันจริง 2022 Isuzu MU-X รุ่นท็อป สีใหม่น้ำเงินตัดเทา

แล้วรุ่นท็อปเป็นอย่างไรบ้าง คุ้มค่าตัวไหม

ด้วยค่าตัว 1.639 ล้านบาท สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ หากคุณไม่เลือกซื้อสีขาวมุกที่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ถือเป็นพีพีวีที่ให้ออพชั่นมาอย่างครบครัน ทั้งเบาะระบายความร้อน เบรกมือไฟฟ้า ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ รอบคัน รวมถึงถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง หน้าจอรองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ พร้อม ADAS แบบครอบคลุมทุกระบบ ติดตั้งเซนเซอร์กะระยะ 8 ตำแหน่ง และของเล่นใหม่ล่าสุดอย่างระบบเปิด-ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้า ที่ทำงานด้วยเซนเซอร์ด้านท้ายเพื่อความสะดวกในการใช้งาน เรียกว่ามาแบบครบครันไม่ต้องไปตกแต่งเพิ่ม

อ่านเพิ่มเติม: Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด

เครื่องยนต์พอใช้งาน ช่วงล่างนุ่มสบาย 

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตรที่ติดตั้งมาในมิว-เอ็กซ์นั้นเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการยอมรับในเรื่องการประหยัดน้ำมันและทนทานใช้งานได้เป็นอย่างดี พละกำลัง 190 แรงม้า 450 นิวตันเมตรนั้น เพียงพอต่อการใช้งานทั้งในเมืองและการเดินทางท่องเที่ยวไปในที่ต่าง ๆ และแม้จะใช้ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว แต่ทีมออกแบบของอีซูซุกลับออกแบบรถคันนี้ให้มีความนุ่มนวลได้อย่างไม่น่าเชื่อ และการโคลงตัวของรถนั้นก็ถือว่าไม่มากนัก เรียกว่าวิ่งผ่านเขาเป็นโค้งแบบต่อเนื่อง ผู้โดยสารตอนหลังก็ไม่ได้เกิดอาการเมารถหรือรู้สึกไม่สบายตัวแต่อย่างใด เรียกว่าเป็นรถที่มีความน่าใช้งานอยู่พอตัว คุ้มค่าคุ้มราคา

ผู้นำตลาดอันดับ 2 ที่ยอดขายน่าจะกระเตื้องขึ้น

การขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แน่นอนว่าถือเป็นการประกาศสงครามของอีซูซุที่มีต่อคู่แข่งทุกรายว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะแข่งขันและทำตลาดสู้กับทุกคน เพียงแต่ในปีนี้ หากมองในยอดจำหน่ายรวมก็คงยังไม่อาจจะเบียดขึ้นเป็นผู้นำในเซกเมนต์ได้ แต่การจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นแน่นอนว่าจะช่วยลดช่องว่างของอีซูซุกับคู่แข่งได้อย่างแน่นอนในอนาคต ซึ่งต้องบอกว่า Isuzu MU-X รุ่นปัจจุบันนี้ ถือว่ามีความครบครันที่สุดของออพชั่น เรียกว่าภาพลักษณ์ของอีซูซุได้เปลี่ยนไปเป็นรถยนต์ยุคใหม่ ที่มีความพร้อมในการแข่งขันในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าคู่แข่งจะทำตลาดมาในรูปแบบไหน

แถมมีให้เลือกหลากหลาย ราคาเริ่มที่ 1.154 ล้านบาทเท่านั้น ใครอยากชมรุ่นไหน ไปดูกันได้ที่โชว์รูม...

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu MU-X

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Isuzu MU-X ใส่ออพชั่นใหม่เพิ่มความน่าใช้ แต่เพียงพอไหม มาลองใช้กันเถอะ | AutoFun Thailand

รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun

รีวิว ISUZU MU-X ตัวเริ่มต้น เกรดCD ราคาย่อมเยาว์ ดีสุดสุด

วนไป ISUZU MU-X THE ICONIC

ภาคต่อ รุ่นDVD THE NEW ISUZU MU-X

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Isuzu MU-X
เช็คทันที