window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด หวังลดผลกระทบลูกค้า

Pisan · Dec 4, 2022 05:55 AM

Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด หวังลดผลกระทบลูกค้า 01

  • ต้นทุนการผลิตพุ่งขึ้นสูงตามราคาชิ้นส่วน
  • ตลาดปลายเริ่มชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง
  • มั่นใจรถไฟฟ้าไม่กระทบตลาดเชิงพาณิชย์

เป็นผู้นำในตลาดรถกระบะแบบใสสะอาดในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2565 ด้วยส่วนแบ่งตลาดระดับ 46% พร้อมกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดที่ได้รับการอัพเกรดมาอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่า การปรับตัวของ Isuzu (อีซูซุ) ย่อมนำมาซึ่งต้นทุนของการผลิตที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างมากในปัจจุบัน

ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอาจจะส่งผลต่อการปรับราคาจำหน่ายของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นผลกระทบที่ผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายต่างก็เผชิญในปัจจุบัน รวมถึงผู้ผลิตสินค้าอื่น ๆ ก็เช่นเดียวกัน

"อย่างไรก็ตาม อีซูซุจะพยายามปรับราคาให้ช้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ที่ผ่านมาต้นทุนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะขึ้นเมื่อไรหรือกี่เปอร์เซนต์ยังตอบไม่ได้ในขณะนี้ แต่เราจะทนให้ได้นานที่สุด เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรับภาระการปรับราคา หรือหากจะต้องปรับจริงก็จะเป็นการปรับแบบค่อยเป็นค่อยไป"

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด หวังลดผลกระทบลูกค้า 01

การขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์และราคาที่สูงขึ้น

ปัญหาหลักของต้นทุนที่เพิ่มขึ้นสูงนั้น ยังมาจากการขาดแคลนชิ้นส่วน โดยเฉพาะเซมิคอนดัคเตอร์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา ขณะที่รถยต์รุ่นใหม่ อาทิ Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) หรือ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) ก็มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น และอีซูซุก็ได้ปรับราคาจำหน่ายไปแล้วบางส่วนตอนเปิดตัวในเดือนตุลาคม อย่างไรก็ตาม สินค้ารุ่นท็อปที่ใช้ชิ้นส่วนจำนวนมากก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคเช่นกัน และอาจจะต้องรอรถกันนานถึงปีหน้า ซึ่งต้องมาดูว่าปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์จะคลี่คลายเมื่อใด

อ่านเพิ่มเติม: คู่มือซื้อ 2022 Isuzu D-Max Magic eyes ออพชั่นที่ได้เฉพาะรุ่นท็อป

Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด หวังลดผลกระทบลูกค้า 02

ชี้ตลาดรถเริ่มชะลอตัวไตรมาสสี่ ส่งผลทั้งปีโตลดลง

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทย พบว่ามีอัตราการเติบโตที่ลดลงนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ตลาดรถยนต์ 10 เดือนแรกปิดไปที่  698,508 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 16.8% อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถยนต์ในปีนี้จะเติบโตรวมที่ 13% หรือมียอดขาย 8.6 แสนคัน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เติบโตลดลงเป็นผลมาจากผลกระทบจากเงินเฟ้อ การปรับตัวของราคาน้ำมัน ประกอบกับอุทักภัยที่ยังเกิดขึ้นในหลายภูมิภาคของประเทศไทย ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถของผู้บริโภคเช่นเดียวกัน

Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด หวังลดผลกระทบลูกค้า 03

อีซูซุครองตลาดปิกอัพแน่น มั่นใจเติบโตเหนือตลาด

สำหรับอีซูซุนั้นมียอดจำหน่ายที่เติบโตเหนือตลาด โดย 10 เดือนแรกของปี มียอดจำหน่ายรวม 177,714 คัน เติบโต 20.9% แบ่งออกเป็นดีแมคซ์ 148,784 คัน มีส่วนแบ่งตลาดปิกอัพ 46% สูงที่สุดเท่าที่บริษัทเคยทำได้ มิว-เอ็กซ์ 15,141 คัน และตลาดรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ 13,789 คัน ขณะที่เป้าหมายการขายทั้งปีของอีซูซุอยู่ที่ 216,500 คัน คิดเป็นการเติบโต 17.6% และมีส่วนแบ่งตลาด 21% ซึ่งปัจจัยหลักในปีนี้ อยู่ที่ความสามารถในการผลิตสินค้า เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีอย่างต่อเนื่องให้ได้อย่างไร

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว Isuzu D-Max X-Series และ THE NEW MU-X

Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด หวังลดผลกระทบลูกค้า 04

มั่นใจอีวีไม่กระทบปิกอัพ แต่เริ่มรถบรรทุกปีหน้า

อีซูซุได้แสดงความเห็นถึงการเข้ามาของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยว่า ยังไม่น่าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถเชิงพาณิชย์มากนัก เนื่องจากตลาดอีวีในประเทศไทยยังเป็นกลุ่มรถยนต์ยังเสียมากกว่า ซึ่งการจะพัฒนาไปเป็นรถเชิงพาณิชย์ได้ จะต้องรอการพัฒนาด้านแบตเตอรี่ไปมากกว่านี้ ซึ่งบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่นเองก็มีการใช้งบประมาณในการวิจัยและพัฒนาเรื่องการเป็นกลางทางคาร์บอนอยู่แล้ว และคาดว่าจะเริ่มต้นในส่วนของการพัฒนารถไฟฟ้าสำหรับรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ที่จะเปิดตัวในญี่ปุ่นปีหน้า แต่รถปิกอัพนั้นยังไม่มีแผนการที่ชัดเจน

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Isuzu D-Max Double Cab Hi-Lander 1.9 M SMART 6AT 2022

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ