Isuzu แนะลูกค้าเร่งซื้อรถ หลังต้นทุนขึ้นต่อเนื่อง ลั่นตรึงราคานานสุด หวังลดผลกระทบลูกค้า

  • ต้นทุนการผลิตพุ่งขึ้นสูงตามราคาชิ้นส่วน
  • ตลาดปลายเริ่มชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง
  • มั่นใจรถไฟฟ้าไม่กระทบตลาดเชิงพาณิชย์

เป็นผู้นำในตลาดรถกระบะแบบใสสะอาดในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2565 ด้วยส่วนแบ่งตลาดระดับ 46% พร้อมกับการเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดที่ได้รับการอัพเกรดมาอย่างมาก ซึ่งแน่นอนว่า การปรับตัวของ Isuzu (อีซูซุ) ย่อมนำมาซึ่งต้นทุนของการผลิตที่ปรับตัวขึ้นมาอย่างมากในปัจจุบัน

ทาคาชิ ฮาตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดเผยว่า ต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นอาจจะส่งผลต่อการปรับราคาจำหน่ายของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตอันใกล้ ซึ่งเป็นผลกระทบที่ผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายต่างก็เผชิญในปัจจุบัน รวมถึงผู้ผลิตสินค้าอื่น ๆ ก็เช่นเดียวกัน

"อย่างไรก็ตาม อีซูซุจะพยายามปรับราคาให้ช้าที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ที่ผ่านมาต้นทุนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะขึ้นเมื่อไรหรือกี่เปอร์เซนต์ยังตอบไม่ได้ในขณะนี้ แต่เราจะทนให้ได้นานที่สุด เพื่อไม่ให้ลูกค้าต้องรับภาระการปรับราคา หรือหากจะต้องปรับจริงก็จะเป็นการปรับแบบค่อยเป็นค่อยไป"

การขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์และราคาที่สูงขึ้น

ปัญหาหลักของต้นทุนที่เพิ่มขึ้นสูงนั้น ยังมาจากการขาดแคลนชิ้นส่วน โดยเฉพาะเซมิคอนดัคเตอร์ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมา ขณะที่รถยต์รุ่นใหม่ อาทิ Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) หรือ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) ก็มีนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น และอีซูซุก็ได้ปรับราคาจำหน่ายไปแล้วบางส่วนตอนเปิดตัวในเดือนตุลาคม อย่างไรก็ตาม สินค้ารุ่นท็อปที่ใช้ชิ้นส่วนจำนวนมากก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคเช่นกัน และอาจจะต้องรอรถกันนานถึงปีหน้า ซึ่งต้องมาดูว่าปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์จะคลี่คลายเมื่อใด

อ่านเพิ่มเติม: คู่มือซื้อ 2022 Isuzu D-Max Magic eyes ออพชั่นที่ได้เฉพาะรุ่นท็อป

ชี้ตลาดรถเริ่มชะลอตัวไตรมาสสี่ ส่งผลทั้งปีโตลดลง

สำหรับภาพรวมตลาดรถยนต์ในประเทศไทย พบว่ามีอัตราการเติบโตที่ลดลงนับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้ตลาดรถยนต์ 10 เดือนแรกปิดไปที่  698,508 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 16.8% อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าตลาดรวมรถยนต์ในปีนี้จะเติบโตรวมที่ 13% หรือมียอดขาย 8.6 แสนคัน ซึ่งปัจจัยที่ทำให้เติบโตลดลงเป็นผลมาจากผลกระทบจากเงินเฟ้อ การปรับตัวของราคาน้ำมัน ประกอบกับอุทักภัยที่ยังเกิดขึ้นในหลายภูมิภาคของประเทศไทย ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อรถของผู้บริโภคเช่นเดียวกัน

อีซูซุครองตลาดปิกอัพแน่น มั่นใจเติบโตเหนือตลาด

สำหรับอีซูซุนั้นมียอดจำหน่ายที่เติบโตเหนือตลาด โดย 10 เดือนแรกของปี มียอดจำหน่ายรวม 177,714 คัน เติบโต 20.9% แบ่งออกเป็นดีแมคซ์ 148,784 คัน มีส่วนแบ่งตลาดปิกอัพ 46% สูงที่สุดเท่าที่บริษัทเคยทำได้ มิว-เอ็กซ์ 15,141 คัน และตลาดรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ 13,789 คัน ขณะที่เป้าหมายการขายทั้งปีของอีซูซุอยู่ที่ 216,500 คัน คิดเป็นการเติบโต 17.6% และมีส่วนแบ่งตลาด 21% ซึ่งปัจจัยหลักในปีนี้ อยู่ที่ความสามารถในการผลิตสินค้า เพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคที่มีอย่างต่อเนื่องให้ได้อย่างไร

อ่านเพิ่มเติม: เปิดตัว Isuzu D-Max X-Series และ THE NEW MU-X

มั่นใจอีวีไม่กระทบปิกอัพ แต่เริ่มรถบรรทุกปีหน้า

อีซูซุได้แสดงความเห็นถึงการเข้ามาของตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยว่า ยังไม่น่าจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถเชิงพาณิชย์มากนัก เนื่องจากตลาดอีวีในประเทศไทยยังเป็นกลุ่มรถยนต์ยังเสียมากกว่า ซึ่งการจะพัฒนาไปเป็นรถเชิงพาณิชย์ได้ จะต้องรอการพัฒนาด้านแบตเตอรี่ไปมากกว่านี้ ซึ่งบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่นเองก็มีการใช้งบประมาณในการวิจัยและพัฒนาเรื่องการเป็นกลางทางคาร์บอนอยู่แล้ว และคาดว่าจะเริ่มต้นในส่วนของการพัฒนารถไฟฟ้าสำหรับรถบรรทุกขนาดกลางและใหญ่ ที่จะเปิดตัวในญี่ปุ่นปีหน้า แต่รถปิกอัพนั้นยังไม่มีแผนการที่ชัดเจน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu D-Max

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun

ขับ 2021 Isuzu D-Max V-Cross 4x4 ขับสี่ตัวท็อป เที่ยวเขื่อนป่าสัก พาชมชิมรอบเขื่อน ด้วยปิกอัพเร้าใจ

All New Dmax 2020 แต่งไว้โชว์ด้วยงบ 6 หลัก จากทีม Gizmo Suphan

รีวิว d-max 2020 จากผู้ใช้จริง d-max 2019

รีวิว 2023 Isuzu MU-X ใส่ออพชั่นใหม่เพิ่มความน่าใช้ แต่เพียงพอไหม มาลองใช้กันเถอะ | AutoFun Thailand

รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun

รีวิว ISUZU MU-X ตัวเริ่มต้น เกรดCD ราคาย่อมเยาว์ ดีสุดสุด

วนไป ISUZU MU-X THE ICONIC

ภาคต่อ รุ่นDVD THE NEW ISUZU MU-X

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Isuzu D-Max
เช็คทันที