จุดเด่น – จุดด้อย 2019 Subaru XV รถครอสโอเวอร์สายลุย ทางเลือกที่แตกต่าง

2019 Subaru XV (ซูบารุ เอ็กซ์วี) ทำยอดขายไม่ได้มากนัก และมักติดอันดับท้าย ๆ ในกลุ่มรถครอสโอเวอร์ระดับบีเซกเมนท์ ปล่อยให้คู่แข่งจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Honda HR-V และ Toyota C-HR แย่งชิงเค๊กก้อนใหญ่กันไป

ยอดขายที่ไม่สูงแต่เป็นแบบเรื่อย ๆ มาเรียง ๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการเป็นแบรนด์ขนาดเล็กและมีจำนวนศูนย์บริการไม่มากนัก ทำให้ผู้บริโภคมักหันไปหาแบรนด์ที่มีขนาดใหญ่กว่าแทน แต่กระนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า XV ถือเป็นหนึ่งในรถครอสโอเวอร์ที่มีสมรรถนะการขับขี่ยืนอยู่แถวหน้าในกลุ่มนี้

XV ยังมีคุณสมบัติที่ครบครันทั้งรูปลักษณ์ที่เน้นความบึกบึนและทันสมัยผสมผสานกัน ส่วนภายในห้องโดยสารก็มีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกไม่แพ้ใคร เราไปชมกันว่ารถครอสโอเวอร์ตราดาวลูกไก่รุ่นนี้มีจุดเด่น จุดด้อยอะไรบ้าง

จุดเด่น

1. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร เหนือชั้นที่สุดในระดับเดียวกัน

ขึ้นชื่อลือชามาเนิ่นนานสำหรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร Symmetrical All Wheel Drive ของ Subaru ที่มอบการขับขี่อันมั่นใจและน่าตื่นเต้น โดยเฉพาะในระบบ X-MODE ที่จะมีการควบคุมเครื่องยนต์ ระบบเกียร์ การทรงตัว และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้ทำงานประสานกันอย่างลงตัว เหมาะสำหรับการขับขี่บุกตะลุยเส้นทางสมบุกสมบัน ผนวกกับช่วงล่างที่แข็งแน่นหนึบทำให้ XV มีสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน

2. อ็อปชั่นอำนวยความสะดวกสบาย – ความปลอดภัยไม่น้อยหน้าใคร

XV มาพร้อมถุงลมนิรภัยถึง 7 ตำแหน่ง ได้แก่คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย-หัวเข่า มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อก กระจายแรงเบรก EBD และเสริมแรงเบรก BA มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบป้องกันคันเร่งค้าง Brake Override System ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB พร้อม Brake Hold กล้องมองภาพขณะถอยจอด และเซ็นเซอร์กะระยะถอยจอด

ฟังก์ชั่นความสะดวกสบายภายในประกอบด้วยหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 6.3 นิ้ว หน้าจอกลางทัชสกรีนขนาด 8.0 นิ้วพร้อมระบบนำทาง ครูสคอนโทรล ระบบปรับอากาศอัตโนมัติดูอัลโซน ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ระบบ Smart Entry และ Push Start รวมถึงระบบเข้าสู่รถด้วยรหัส PIN

ส่วนภายนอกมีไฟตัดหมอกหน้า กระจกมองข้างปรับไฟฟ้าพร้อมติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ LED ไฟตัดหมอกหลัง ราวหลังคา สปอยเลอร์หลังคา และเสาอากาศแบบครีบฉลาม

3. อัตราเร่งพอตัว – ประหยัดน้ำมัน

XV ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน FB20 บล็อก 4 สูบนอน 16 วาล์ว 2.0 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น พละกำลังสูงสุด 156 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT

ขุมพลังบล็อกนี้มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง 7.3 ลิตรต่อ 100 กม. หรือประมาณ 13.6 กม.ต่อลิตร อาจดูไม่ประหยัดมากนัก แต่ถ้าเทียบกับความจุเครื่องยนต์แล้วถือว่าอยู่ในเกณฑ์ใช้ได้

จุดด้อย

1. ราคาจำหน่ายสูงกว่าคู่แข่ง

คู่แข่งอย่าง Honda HR-V และ Toyota C-HR  มีราคาค่าตัวรุ่นท็อปไม่ถึง 1.2 ล้านบาท แต่ Subaru XV  มีราคาสูงกว่าตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นไปจนถึงรุ่นท็อป ดังนี้

2019 Subaru XV รุ่น 2.0i ราคา 1,159,000 บาท

2019 Subaru XV รุ่น 2.0i-P ราคา 1,259,000 บาท

2019 Subaru XV รุ่น 2.0i-P GT Edition (ล้อ 17 นิ้ว) ราคา 1,338,000 บาท

2019 Subaru XV รุ่น 2.0i-P GT Edition (ล้อ 18 นิ้ว) ราคา 1,358,000 บาท

2. ศูนย์บริการมีน้อย

ศูนย์บริการมาตรฐานของ Subaru มีจำนวนน้อยกว่าคู่แข่งอยู่หลายเท่าตัว ซึ่งแน่นอนว่าย่อมเป็นปัจจัยที่นำไปสู่การตัดสินใจซื้อรถของผู้บริโภคส่วนใหญ่ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ลูกค้า Subaru มักเป็นสาวกพันธุ์แท้หรือผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์นี้ที่ต้องการรถทางเลือกใหม่ที่แตกต่าง ดังนั้นปัญหาเรื่องศูนย์บริการอาจไม่ใช่อุปสรรคสำหรับผู้บริโภคบางคน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Subaru XV

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Subaru XV & Forester Performance Club Party รวมพลคนรักรถ Subaru XV & Forester

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Subaru XV
    THB 1,299,000
    VS
    Toyota Fortuner
    THB 1,351,000
    XV vs Fortuner
  • Subaru XV
    THB 1,299,000
    VS
    Mitsubishi Pajero Sport
    THB 1,299,000
    XV vs Pajero Sport
  • Subaru XV
    THB 1,299,000
    VS
    Isuzu MU-X
    THB 1,119,000
    XV vs MU-X
  • Subaru XV
    THB 1,299,000
    VS
    Honda CR-V
    THB 1,419,000
    XV vs CR-V
  • Subaru XV
    THB 1,299,000
    VS
    Honda HR-V
    THB 979,000
    XV vs HR-V
Subaru XV
เช็คทันที