2022 MG EP ไมเนอร์เชนจ์ สเปคพวงมาลัยขวามาแล้ว เปิดตัวในอังกฤษ คาดราคาแพงกว่าเดิม

MG EP (เอ็มจี อีพี) รถยนต์ไฟฟ้าล้วนทรงแวกอน เปิดตัวโฉมใหม่แบบสเปคพวงมาลัยขวาแล้ว หลังจากที่ส่งรุ่นพวงมาลัยซ้ายไปบุกตลาดยุโรปที่เยอรมัน ในชื่อ MG5 EV ตอนนี้ได้มีสเปคพวงมาลัยเตรียมจะบุกอังกฤษในเร็ววัน ซึ่งมีความแตกต่างจากโฉมเดิมที่ขายในอังกฤษหลายอย่าง พร้อมสเปคไฟฟ้าที่แรงกว่าเดิม คาดว่าเมืองไทยจะได้ขายด้วยรุ่นย่อยเดียวกันนี้ ในราคาที่แพงขึ้นจากเดิม

หน้าตาใหม่ ขายอังกฤษก่อน

2022 MG EP เวอร์ชั่นปรับโฉม ใช้การออกแบบที่เปลี่ยนไปตามที่เห็นใน Rowe Ei5 รุ่นปรับปรุงจากประเทศจีน และจะเปิดตัวในงาน Goodwood Festival of Speed ​​ปี 2022 ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ และมีพวงมาลัยขวา เพื่อบุกประเทศขับรถชิดซ้าย โดยจะเริ่มขายในอังกฤษก่อน

รถยนต์ไฟฟ้า MG EP เข้าสู่ตลาดสหราชอาณาจักรในปี 2020 โดยเป็นเวอร์ชั่นเปลี่ยนโลโก้มาจากรถจีนรุ่น Roewe Ei5 หลังจากที่รถจีนดังกล่าวได้รับการปรับโฉม 2021 ดังนั้นรถ MG ก็ต้องปรับโฉมตามไปด้วย ทำให้มีความทันสมัยมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในแง่ของการออกแบบภายนอกและภายใน

หน้าแหลม ไฟท้ายใหม่

การเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งที่สุดเกิดขึ้นที่ส่วนหน้า ชัดเจนว่ากระจังหน้าโครเมียมหายไป แต่ไฟหน้า LED ที่บางกว่าคู่ใหม่กลับเชื่อมเข้าด้วยกันด้วยแผ่นพลาสติกบาง พอร์ตชาร์จยังคงอยู่ตรงกลาง และตรา MG ถูกย้ายไปอยู่ที่ฝากระโปรงหน้า กันชนได้รับการออกแบบให้เท่ขึ้นกว่าเดิม ด้วยช่องไอดีรูปสามเหลี่ยมและเส้นสันนูนที่เน้นแอโรไดนามิก

ด้านข้างยังมีโปรไฟล์ไม่เปลี่ยนแปลง แต่เปลี่ยนล้ออัลลอยด์ชุดใหม่ขนาด 17 นิ้วใหญ่กว่าเดิม ที่ด้านหลังจะมีการเปลี่ยนเล็กน้อย ด้วยลายเส้นกราฟิกใหม่สำหรับไฟท้าย LED มีคิ้วโครเมียมที่เรียบง่ายขึ้น เชื่อมต่อระหว่างไฟท้ายทั้งสองฝั่ง และกันชนที่ออกแบบใหม่ ที่ไม่มีแผงรังผึ้งและกรอบโครเมียมอีกต่อไป

ภายในคอนโซลใหม่

ภายใน MG EP ได้รับคอนโซลที่ออกแบบใหม่ ไฮไลท์คือแผงหน้าปัดระบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว กับหน้าจอสัมผัสอินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว ติดตั้งแบบลอยตัวใหม่ (จากเดิม 8 นิ้ว) พร้อมซอฟต์แวร์อัปเกรดที่รองรับบริการรถยนต์ที่เชื่อมต่อ iSMART ของ MG MG EP รุ่นปรับโฉมยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี Vehicle-To-Load (V2L) ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จ e-bikes, เครื่องทำความร้อนแบบพกพา และอุปกรณ์ตั้งแคมป์โดยใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ของรถ

อ่านเพิ่มเติม : 2022 MG EP Minorchange อาจขายไทยปีหน้า ด้วยทรงใหม่อย่างนี้ คาดราคาเริ่ม 1 ล้านบาท

กำลังไฟฟ้าแรงขึ้น

รายละเอียดทางเทคนิคของ MG5 รุ่นปรับโฉมยังไม่เปิดเผย MG EP รุ่นปัจจุบันใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 154 แรงม้า และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 52.2 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง ทำให้สามารถวิ่งได้ระยะทาง 344 กม. (WLTP) 

อย่างไรก็ตามเมื่อดูสเปคของรถจีน Rowe Ei5 รุ่นปรับโฉมใหม่นั้น พบว่าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังกว่าเดิม ให้กำลัง 181 แรงม้า ส่วนแรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 280 นิวตันเมตร ซึ่งคาดว่า 2022 MG EP รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ก็จะได้สเปคเดียวกัน

อ่านเพิ่มเติม : 2021 MG EP ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ ใช้มอเตอร์เร็วฟ้าแล่บ 184 แรงม้า ชมภาพและราคาจริงจากจีน

ขายอังกฤษในปีนี้

ราคา 2022 MG EP รุ่นปรับปรุงในประเทศอังกฤษ จะประกาศในภายหลัง คาดว่าจะมีราคาแพงขึ้น ตามสเปคที่ดีกว่าเดิม ซึ่งทางบริษัทแม่ในจีนคาดหวังว่ามันจะขายดีเหมือนโฉมแรก โดยนับตั้งแต่เปิดตัวในสหราชอาณาจักรในปี 2020 MG EP มียอดขายมากกว่า 8,000 คัน โดยมีข้อดีคือ การเป็น EV รุ่นเดียวในกลุ่ม C-segment ระดับราคาเท่านี้ 

2020 MG EP โฉมไทย

คาดเมืองไทยมาปลายปี

ส่วนเมืองไทยคาดว่า 2022 MG EP ไมเนอร์เชนจ์ จะเปิดตัวในปลายปีนี้ เนื่องจากครบอายุการตลาด 2 ปี อันเป็นเวลาสมควรที่จะได้รับการไมเนอร์เชนจ์แล้ว แต่ราคาคงไม่ถูกลงในระดับ 761,000 - 771,000 บาทเหมือนรุ่นปัจจุบันแน่นอน

อ่านเพิ่มเติม : เทียบของใหม่ MG EP Minorchange คาดเข้าไทยปีหน้า คาดราคาเริ่มต้น 7 แสนกว่า ควรจะรอไหม?

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

MG EP

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2023 MG ES ไม่ใช่ EP ปรับโฉม เพราะจัดเต็มกว่ารุ่นเดิม เพิ่ม i-Smart พร้อมหน้าตาสปอร์ตขึ้น | AutoFun

พาชมบูธ MG ในงาน Motor Expo 2021 ภายใต้แนวคิด PIONEER of EV และการเปิดรับจอง MG Cyberster ในเมืองไทย [Sponsored by MG]

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

MG EP
เช็คทันที