Mazda ทำการเปิดตัว MX-30 ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตวางจำหน่ายจริงคันแรกของ Mazda ในงาน Tokyo Motor Show 2019 ครั้งที่ 46 มาในรูปแบบตัวถัง SUV-Crossover มีพื้นฐานมาจาก Mazda 3 / Mazda CX-30 โดยภายในปี 2030 เครื่องยนต์ Hybrid นี้ จะถูกเพิ่มเข้าไปในไลน์ผลิตเพื่อให้ส่วนหนึ่งในแนวทางแก้ปัญหาการใช้พลังงาน
เครื่องยนต์หัวใจไฟฟ้า e-SKYACTIV G ใหม่ จะถูกนำมารวมกับ SKYACTIV-G เบนซิน 2.0 ลิตร โดยใช้ระบบ Mild Hybrid หรือ M-Hybrid เพื่อให้ความเงียบและนิ่มนวล บวกกับการขับขี่ที่ยังสนุกและประหยัดน้ำมัน จากการช่วยของมอเตอร์ไฟฟ้า โดยทาง Mazda มีแผนจะวางขายภายในสิ้นปีนี้ โดยจะเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่นก่อนภายในฤดูใบไม้ร่วง หรือประมาณเดือนกันยายน – ธันวาคม 2021
Mazda MX-30 จะเป็น Mazda ที่ใช้ KODO Design รุ่นที่ 3 ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ตามหลัง Mazda 3 / Mazda CX-30 ความโดดเด่นของ Mazda MX-30 นอกจากจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า EV 100% แล้ว ยังมาพร้อมกับประตูแบบ Freestyle door หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ Suicide Door ประตูตู้กับข้าว ที่เปิดกว้างออก 2 ด้าน เมื่อเทียบกับ Mazda CX-30 ที่ออกมาก่อนหน้านี้ พบว่าความกว้างยาวเท่ากัน แต่ MX-30 จะสูงกว่า 30 มิลลิเมตร
มิติตัวถัง | ||
---|---|---|
หน่วยมิลลิเมตร | Mazda CX-30 | Mazda MX-30 |
ความยาว | 4,395 | 4,395 |
ความกว้าง | 1,795 | 1,795 |
ความสูง | 1,540 | 1,570 |
ระยะฐานล้อ | 2,655 | 2,655 |
สำหรับบ้านเราต้องติดตามต่อไปว่าจะมีการนำเข้าหรือไม่ รวมถึงราคาที่อาจจะสูงกว่า CX-30 ที่เปิดตัวในบ้านเราด้วยราคา 989,000 บาท ในรุ่น C และ 1,199,000 บาท ในรุ่น SP
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}