เผยโฉมครั้งแรกของ Porsche 911 GT3 R เจเนอเรชชั่นใหม่ล่าสุด

รถแข่ง Porsche 911 GT3 R ใหม่ จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อสาธารณะชนในปีนี้ และในตลอดระยะเวลาของการแข่งขัน Spa-Francorchamps 24 ชั่วโมง บรรดาทีมแข่งอิสระของปอร์เช่จะสามารถนำรถแข่งคันใหม่เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในรายการต่าง ๆ ได้ทุกสนามทั่วโลก ภายใต้กฎข้อบังคับรุ่น GT3 โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ฤดูกาล 2023 เป็นต้นไป

สำหรับตัวรถแข่งได้รับการพัฒนาขึ้นจากพื้นฐานของรถปอร์เช่ 911 รุ่นตัวถัง 992 เจอเนอเรชั่นล่าสุด และเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นก่อนหน้า รถแข่งปอร์เช่ 911 GT R ใหม่ ประจำการด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ให้พละกำลังสูงสุด 565 แรงม้า ระบบอากาศพลศาสตร์ที่มีเสถียรภาพยิ่งขึ้น และสมดุลของตัวรถเหนือระดับอย่างไร้ขีดจำกัด

การมาถึงของรถแข่ง ปอร์เช่ 911 GT3 R เจเนอเรชั่นล่าสุด ทำให้ปอร์เช่พร้อมส่งรถแข่งคันใหม่ให้กับทีมแข่งอิสระถือเป็นผู้ท้าทายรายใหม่ที่จะลงแข่งในสนามความเร็วทั่วโลกในรายการแข่งขันในรุ่น GT3  สำหรับรุ่นนี้มีพื้นฐานมาจากรถสปอร์ตปอร์เช่ตัวถัง 992 รุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะถูกส่งลงสู้ศึกตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของฤดูกาล 2023 โดยกระบวนการพัฒนาได้เกิดขึ้นเมื่อปี 2019 โดยมุ่งเน้นไปที่การยกระดับการขับขี่สำหรับนักแข่งมืออาชีพ หรือที่เรียกกันว่า gentleman drivers รวมทั้งเสริมประสิทธิภาพตัวรถให้มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับ Balance of Performance (BoP) ที่แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่นเพื่อการแข่งขันที่มีประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังเน้นไปที่ความปราดเปรียวในการบังคับควบคุม และลดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาให้แก่ทีมแข่ง

Michael Dreiser ผู้อำนวยการของแผนก Porsche Motorsport กล่าวว่า “รถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ ต้องเข้ามารับบทบาทอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ ซึ่งในโมเดลรุ่นพี่ได้เคยเอาชนะได้เกือบทุกการแข่งขันที่มีในระดับของ GT3 ตลอด 4 ฤดูกาลที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2019 โดยความสำเร็จอันโดดเด่นนั้นได้รวมเอาชัยชนะ overall ไว้ในการแข่งขันระยะยาว 24 ชั่วโมง ทั้งที่สนาม Nürburgring และสนาม Spa-Francorchamps จากฝีมือของเหล่าทีมแข่งอิสระของเรา โดยรถแข่งรุ่นก่อนหน้ามีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 1 ของรุ่นในรายการ Daytona 24 ชั่วโมง และ Sebring 12 ชั่วโมง รถแข่งรุ่นใหม่ต้องพร้อมรับมือกับภารกิจที่หนักหน่วงของทีมแข่งอิสระทั้งหลาย”

หลังจากมีการการประกาศให้การแข่งขันในรุ่น GT3 เป็นอีกหนึ่ง professional category ของการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ North American IMSA series รายการ FIA WEC World Endurance Championship ก็ได้มีการประกาศให้การรับรองตามมาติด ๆ ว่าตั้งแต่ฤดูกาล 2024 เป็นต้นไป รถแข่งในรุ่น GT3 อาทิเช่น ปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ จะสามารถเข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับตำนาน Le Mans 24 ชั่วโมง ได้เป็นครั้งแรก

Sebastian Golz ผู้จัดการโครงการ 911 GT3 R ของแผนก Porsche Motorsport กล่าวย้ำว่า “เราบรรลุวัตถุประสงค์ ด้วยความสำเร็จที่เหนือธรรมดาของรถแข่งรุ่นก่อนหน้า ด้วยเหตุนี้ บรรทัดฐานสำหรับรุ่นถัดมาถือจึงถูกกำหนดมาตรฐานไว้สูงมาก โดยงานของเราไม่ได้เน้นหนักที่การทำให้รถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R คันใหม่วิ่งได้เร็วขึ้น ภายใต้กรอบข้อจำกัดด้านสมรรถนะของรุ่นการแข่งขันนี้ถูกกำหนดเอาไว้ด้วย BoP (Balance of Perfomance) ซึ่งทำลายข้อได้เปรียบดังกล่าวลงโดยสิ้นเชิง สำหรับเราความสำคัญอันดับแรกคือการที่ทีมแข่งจะต้องขับรถได้ด้วยความเร็วเป็นระยะเวลาที่นานกว่าเดิม สิ่งนี้ต้องอาศัยประสิทธภาพความทนทาน และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่เรามุ่งเน้นไปที่การพัฒนาประสิทธิภาพการขับขี่เป็นหลัก สะท้อนให้เห็นจากเครื่องยนต์ขนาดความจุ 4.2 ลิตรบล็อกใหม่ ที่รองรับการทำงานในรอบเครื่องยนต์กว้างขึ้น มีความมั่นคง และมีเสถียรภาพของระบบอากาศพลศาสตร์ยิ่งขึ้น รวมทั้งลดน้ำหนักที่เป็นภาระของยางหลังให้น้อยลง ทั้งหมดนี้มีส่วนช่วยให้รถมีศักยภาพวิ่งได้ยาวนานยิ่งขึ้น”

หัวใจของรถแข่งคันใหม่ คือขุมพลังที่ใกล้เคียงกับเครื่องยนต์มาตรฐานของรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 เจเนอเรชั่น 992 เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า นั่นคือเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ระบายความร้อนด้วยน้ำ มาพร้อมเทคโนโลยี 4 วาล์วต่อสูบ และระบบจ่ายเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ direct fuel injection ในส่วนของการปรับปรุงหลักคือความจุของกระบอกสูบ เช่นเดียวกับรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR และขนาดเครื่องยนต์ของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ ได้รับการขยายขนาดเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซ็นต์ จาก 3,997 cc. เป็น 4,194 cc. ยกระดับความแรงสูงสุดกว่า 565 แรงม้า (416 กิโลวัตต์) อย่างไรก็ตาม ปอร์เช่ยังคงปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีแรงบิด และกำลังสำรองเพียงพอตลอดทุกรอบความเร็ว ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ขุมพลัง 6 สูบ ขนาด 4.2 ลิตร สามารถสนองตอบการขับขี่สไตล์ gentleman drivers ได้อย่างเหมาะสมที่สุด

เครื่องยนต์ 6 สูบรอบจัด ทำงานโดยปราศจากระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ วางตำแหน่งท้ายรถในรูปแบบดั้งเดิมสุดคลาสสิค ถ่ายทอดกำลังขับเคลื่อน และตอบสนองต่อการเบรกได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์ได้รับการขยับเอียงตัวขึ้นอีก 5.5 องศา สอดรับกับอุปกรณ์จัดเรียงกระแสอากาศใต้ท้องรถ underbody diffuser มากยิ่งขึ้น อุปกรณ์ส่วนควบต่าง ๆ อาทิ    อัลเทอร์เนเตอร์ และคอมเพรสเซอร์ของระบบปรับอากาศ ถูกย้ายตำแหน่งไปด้านหน้า และเยื้องต่ำลงไปบริเวณพื้นที่ด้านหน้าเครื่องยนต์และชุดส่งกำลัง ซึ่งส่งผลเชิงบวกในแง่ของการสมดุลน้ำหนักของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R รวมไปถึงระบบเกียร์ sequential 6 จังหวะเพื่อสำหรับการแข่งขัน ยกมาจากรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 Cup รุ่นปัจจุบัน แท่นเปลี่ยนเกียร์ Shift paddles control และ electronic shift drum actuator รับหน้าที่ควบคุมจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ด้วยความรวดเร็ว และแม่นยำ

ระบบช่วงล่างของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ ผ่านการปรับแต่งอย่างละเอียดในหลายจุดเพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่  โดยมีวัตถุประสงค์ในการเสริมความเฉียบคมให้การบังคับควบคุมพวงมาลัย ลดภาระที่จะส่งผลกระทบต่อการสึกหรอของยางหลัง รวมทั้งลดระยะเวลาที่ใช้ในการเปลี่ยนแปลง set ups ตัวรถ ส่วนประกอบ และแนวทางการแก้ไขด้านวิศวกรรมจำนวนมาก ถูกถ่ายทอดมาจากรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR สำหรับช่วงล่างด้านหน้าปีกนกคู่ double wishbone ระดับ state-of-the-art ช่วงล่างด้านหลังแบบ multi-link ออกแบบเพื่อเน้นการขับขี่สไตล์สปอร์ตเต็มพิกัด โช๊คอัพ KW ที่พัฒนาขึ้นใหม่ พร้อมปรับการทำงานได้ถึง 5 ระดับ ด้วยวิธีการโมดิฟายด์ที่รู้จักกันดีในชื่อของการรองแผ่น shims โดยขั้นตอนการติดตั้งอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถทำได้ด้วยความแม่นยำ และไม่จำเป็นต้องใช้เวลาในการปรับตั้งมุมล้อใด ๆ ทั้งสิ้น

มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งของจุดติดตั้ง central pivot ของล้อคู่หน้าให้เหลือพื้นที่มากขึ้นสำหรับแนวคิดด้านอากาศพลศาสตร์ “race underfloor” เฉกเช่นเดียวกับรถแข่งปอร์เช่ 911 RSR นับเป็นการจัดระเบียบการไหลของกระแสอากาศใต้ท้องรถไปจนถึงชุด diffuser ท้ายและยังช่วยลดการยกตัวของรถแข่งได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น อาการท้ายปัดที่เกิดขึ้นในขณะเบรก ล้อคู่หลังถูกขยับไปด้านท้ายอีกเล็กน้อย ซึ่งเป็นการยืดระยะฐานล้อจาก 2,459 มิลลิเมตร เพิ่มขึ้นเป็น 2,507 มิลลิเมตร ผลที่เกิดขึ้นนอกจากจะช่วยลดภาระที่เกิดขึ้นกับยางหลัง ยังมีส่วนช่วยรักษาประสิทธิภาพในการยึดเกาะของยางให้ยาวนานยิ่งขึ้น

เสริมด้วยคาลิเปอร์เบรก 6 ลูกสูบ aluminium monobloc สำหรับการแข่งขัน จานเบรกของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ ได้รับการสนับสนุนโดย AP ผู้ผลิตระบบเบรกที่มีความเชี่ยวชาญ จานเบรกคู่หน้าเซาะร่องระบายความร้อนขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 390 มิลลิเมตร ระบบเบรกหลังคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ จานเบรกขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 370 มิลลิเมตร ควบคุมการทำงานด้วย software application อันชาญฉลาด racing ABS เจเนอเรชั่นที่ 5 ลดการสึกหรอของหน้ายางขณะชะลอความเร็ว นอกจากนี้ระบบ traction control ของปอร์เช่ ยังได้รับการพัฒนาเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน

รถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ เป็นรถแข่งสายสนามคันที่ 2 ของแผนก Porsche Motorsport หลังการเปิดตัวรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 Cup ซึ่งพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของรถสปอร์ตปอร์เช่ 911 รุ่นตัวถัง 992 อันเป็นเจเนอเรชั่นปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างน้ำหนักเบา ผลิตจากวัสดุ aluminium-steel composite สุดไฮเทค ดัดแปลงเป็นพิเศษเพื่อใช้กับรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ภายใต้งานดีไซน์ของรถจากสายการผลิตปกติ ชิ้นส่วนตัวถังเกือบทั้งหมดผลิตจากวัสดุคาร์บอนน้ำหนักเบา ไม่ว่าจะเป็นฝากระโปรงหน้า และหลัง ประตู สเกิร์ตข้าง ปีกหลัง รวมทั้งหลังคารถ  ในส่วนของซุ้มล้อผลิตจาก aramid fibres

ถึงแม้รถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ จะให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นอันดับแรก แต่กระนั้น  Grant Larson จากแผนก Style Porsche ยังคงประสบความสำเร็จอีกครั้งในการสร้างสรรค์ความน่าประทับใจ ของรูปทรงที่โค้งมนลื่นไหลลงตัวตลอดหัวจรดท้าย ทีมงานตอกย้ำอัตลักษณ์เฉพาะตัวอันโดดเด่นของปอร์เช่ 911 ผสมผสานกับประสิทธิภาพการทำงานสุดยอดเยี่ยม ความน่าอัศจรรย์ทั้งหมดสะท้อนผ่านหลักอากาศพลศาสตร์ของตัวรถ ส่วนสำคัญคือชิ้นส่วนใต้ท้องรถบริเวณด้านหน้าของล้อ นับเป็นครั้งแรกที่มีการติดตั้งแผ่นปิดใต้ท้องแบบเรียบ และชุด diffuser หลัง การทำงานร่วมกันของทั้งคู่ช่วยเพิ่มแรงกดให้แก่ตัวรถโดยไม่ส่งผลต่อแรงต้านทานอากาศ ปีกหลังติดตั้งด้วยจุดยึดแบบ swan-neck มั่นใจได้ว่ากระแสอากาศจะวิ่งผ่านใต้ปีกอย่างเป็นระเบียบ อันเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ 

ความปลอดภัยคือสิ่งที่รถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใหม่ ให้ความสำคัญโดยไม่มีการลดหย่อนแม้แต่น้อย เบาะนั่งได้รับการปรับเลื่อนตำแหน่งเข้าใกล้ศูนย์กลางตัวรถยิ่งขึ้น ช่วยให้ปอร์เช่ดัดแปลงตัวเบาะให้รองรับหลักสรีระศาสตร์ได้มากขึ้น รวมทั้งมีการปรับปรุงโครงสร้างนิรภัย roll cage และคานนิรภัยด้านข้าง side impact protection ตามกฎข้อบังคับล่าสุดของ FIA เช่นเดียวกับตัวแข่งรุ่นพี่ พวงมาลัย และแป้นเหยียบต่าง ๆ สามารถปรับระยะเพื่อให้เหมาะสมกับนักแข่ง ผู้เชี่ยวชาญจากปอร์เช่ใส่ใจในการดูแลความปลอดภัยของจุดเชื่อมต่อสายไฟทั้ง 6 ตำแหน่ง ตัวเบาะเลื่อนเข้าล๊อคด้วยความรวดเร็วกว่าเดิมผ่านรางแบบพิเศษ ให้ความปลอดภัยในเสี้ยววินาทีที่รถแข่งเข้า pit stops เพื่อเปลี่ยนตัวนักแข่ง ส่งต่อด้วยงานออกแบบพวงมาลัยที่มาพร้อมการ upgrades ฟังก์ชั่นจากรถแข่งรุ่นก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาด 10.3 นิ้ว หรือ multi-switch ซึ่งได้รับการพิสูจน์ประสิทธิภาพจากความสำเร็จในรายการ one-make cup  และชัยชนะในรายการ Le Mans ของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 Cup และ 911 RSR 

ไฟหน้า LED สมรรถนะสูง ของรถแข่งปอร์เช่ 911 GT3 R ใช้เทคโนโลยี collimator ซึ่งปอร์เช่พัฒนาขึ้นสำหรับรถต้นแบบ LMDh 963 prototype ทำงานในลักษณะเดียวกับกระจก magnifying glass แต่เป็นการสะท้อนแบบย้อนกลับ ให้แสงสว่างเป็นบริเวณกว้าง ครอบคลุมพื้นที่ของเส้นทางในสนามแข่ง และได้รับการปรับปรุงเพิ่มขึ้นอย่างมากจากรุ่นก่อนหน้า ที่ได้รับการยอมรับถึงประสิทธิภาพในระดับหัวแถว 


 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Porsche 911

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Porsche 911 Carrera รุ่นเริ่มต้นราคา 9.99 ล้านบาท ขับสนุก คล่องตัว 0-100 ต่ำกว่า 5 วิ!!!

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Porsche 911
เช็คทันที