เทียบ 2022 BYD Atto 3 รถยนต์ไฟฟ้าที่จะทำ MG ZS EV เดือดร้อน!?

กลายเป็นรถที่ถูกจับตามองมากที่สุดส่งท้ายไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ 2022 BYD Atto 3 (2022 บีวายดี อัตโต 3) ซึ่งเตรียมเปิดตัวออกวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 ตุลาคมนี้

การลุยตลาดเมืองไทยของ Atto 3 โดยบริษัท Rêver Automotive (เร-เว่ ออโตเมทีฟ) จํากัด ผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จะทำให้ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าคึกคักขึ้นมาอย่างแน่นอน แต่ขณะเดียวกันจะทำให้ค่ายรถอื่นต้องจับตามองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ MG ZS EV ที่เป็นคู่แข่งโดยตรง

มีกระแสข่าวว่า Atto 3 จะเคาะราคาทะลุ 1 ล้านบาทไปเล็กน้อยซึ่งจะปะทะจังเบอร์กับ ZS EV ซึ่งมีค่าตัว 2 รุ่น ได้แก่ MG ZS EV D อยู่ที่ 949,000 บาท และ MG ZS EV X อยู่ที่ 1,023,000 บาท ถึงแม้ ณ เวลานี้จะยังไม่มีการยืนยันสเปกอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีรายงานว่าจะยกมาจากเวอร์ชั่นออสเตรเลีย ดังนั้น เราไปชมกันว่าทั้งสองรุ่นมีจุดเด่นใดบ้าง

มิติตัวถัง
  2022 BYD Atto 3 MG ZS EV
ความยาว (มม.) 4,455 4,323
ความกว้าง (มม.) 1,875 1,809
ความสูง (มม.) 1,615 1,649
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,720 2,585
ระยะห่างจากพื้น (มม.) 175 161

รูปลักษณ์ภายนอกและภายใน

ภายนอกของ 2022 MG ZS EV มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED แบบมีระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ และไฟสูงอัตโนมัติ ไฟนำทางหลังดับเครื่องยนต์ ไฟเดย์ไลท์ ไฟท้าย LED รวมถึงไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ปรับและพับไฟฟ้า สปอยเลอร์หลัง ที่เปิดฝากระโปรงท้ายสไตล์สปอร์ต ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว สวมทับด้วยยางขนาด 215/55 R17

ภายในใช้วัสดุหุ้มเบาะแบบหนังสังเคราะห์ พร้อมตกแต่งภายในด้วยซอฟต์ทัช เบาะผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า หลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา ชุดมาตรวัดมีมีหน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ 7 นิ้ว กระจกมองหลังตัดแสง ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ช่องแอร์ตอนหลัง ระบบกรองอากาศ PM 2.5 ระบบกุญแจรีโมทอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ท ระบบชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย และระบบจ่ายกระแสไฟ V2L

แดชบอร์ดติดตั้งหน้าจอสีทัชสกรีนขนาด 10 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ควบคุมเครื่องเสียงพร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์ ระบบเชื่อมต่อบลูทูธและช่องเชื่อมต่อ USB รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay รวมถึงระบบ i-SMART พร้อมลำโพง 4 ตำแหน่ง

ขณะที่ 2022 BYD Atto 3 มีไฟหน้าแบบ LED ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบหน่วงไฟหน้าหลังดับเครื่องยนต์ ไฟเดย์ไลท์ ไฟท้าย LED หลังคาพาโนรามิกซันรูฟ กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า ราวหลังคา ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 215/55 R18

เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสาร พบการตกแต่งด้วยสีทูโทน ฟ้าสลับเทา ชุดมาตรวัดจอดิจิทัล 5 นิ้ว เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า หุ้มด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์ มีแสงไฟสร้างบรรยากาศแอมเบียนไลท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ มีช่องแอร์ด้านหลัง และมีระบบกรองอากาศ PM2.5

บนแดชบอร์ดมีหน้าจอกลางขนาด 12.8 นิ้ว ปรับเปลี่ยนแนวตั้งและแนวนอนได้ มีการเชื่อมต่อบลูทูธ พร้อมช่อง USB C และ A รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบสั่งงานด้วยเสียง ลำโพง 8 ตำแหน่ง กุญแจคีย์เลส

ระบบขับเคลื่อนและการชาร์จไฟ

2022 MG ZS EV ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว มอบพละกำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ทำงานประสานกับชุดแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออนขนาด 50.3 kWh

ช่องชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับ AC แบบ Type 2 ชาร์จเต็มภายในเวลา 7 ชั่วโมง 15 นาที ช่องชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง DC แบบ CCS2 ใช้เวลาชาร์จประมาณ 30 นาที ขับเคลื่อนได้ไกล 403 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

ขณะที่ 2022 BYD Atto 3 มีทั้งหมด 2 สเปก เริ่มต้นที่รุ่น Standard Range มอเตอร์ 1 ตัว  มีพละกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตร ใช้ชุดแบตเตอรี่เทคโนโลยี BYD Blade Battery ความจุ 49.92 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกล 410 กม.ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

ขณะที่รุ่นท็อป Extended Range ใช้มอเตอร์ 1 ตัว มีกำลังสูงสุด 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 310 นิวตันเมตรเท่ากัน แต่ใช้แบตเตอรี่ 60.48 กิโลวัตต์ชั่วโมง โลดแล่นได้ไกล 480 กม.  ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง

การชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับเป็นระบบ Type 2 ส่วนการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสตรงเป็นแบบ CCS2 

ระบบความปลอดภัย

สำหรับระบบความปลอดภัยถือว่าจัดเต็มด้วยกันทั้งคู่ 2022 MG ZS EV มาพร้อมโครงสร้างตัวถังนิรภัย ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง ระบบป้องกันล้อล็อก ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA ระบบควบคุมการทรงตัว SCS ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC  ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS และระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS ตลอดจนกล้องมองภาพรอบทิศทาง

นอกจากนี้ยังมีระบบไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS ระบบตรวจสอบความผิดปกติของลมยาง TPMS ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้าขณะขับขี่ FCW ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนและช่วยควบคุมรถเมื่อออกนอกเลน ELK และ ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW ปิดท้ายด้วยถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ได้แก่คู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย

 

ด้าน 2022 BYD Atto 3 มาพร้อมระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS และกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและป้องกันล้อหมุนฟรี ESP และ TCS  รวมถึงระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HDC และกล้องมองภาพรอบทิศทาง

ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ประกอบด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ระบบเบรกอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้าและหลัง ระบบเตือนมุมอับสายตา ระบบเตือนการเปิดประตู ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบแจ้งเตือนการจราจรตัดขวางด้านหลัง ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อเสี่ยงต่อการชนท้าย ระบบเตือนแรงดันลมยาง รวมถึงถุงลมนิรภัย 7  ตำแหน่ง ประกอบด้วยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และด้านข้างผู้ขับขี่

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

BYD Atto 3

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ลองรถไฟฟ้าใหม่ BYD Atto 3 ทำไมถึงขายดีจัง แค่ 0-100 ใน 8 วิ ช่วงล่างดี แถมออกแบบสวยเกินใคร | AutoFun

ลองขับ 2023 MG ZS EV ตอบทุกโจทย์ที่เราคาดหวัง นี่คือตัวรันวงการ EV คุ้มครบในงบเบา ๆ | Autofun

พรีวิว 2022 MG ZS EV ปรับมาน่าใช้มาก วิ่งไกล 400 กิโลเมตร แรงขึ้น 177 แรงม้า แต่แรงบิดลดนะ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

BYD Atto 3
เช็คทันที