2019 Subaru WRX 3 จุดเด่นจุดด้อยที่คุณไม่อาจมองข้าม

2019 Subaru WRX เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตคาร์ที่ได้รับการยอมรับจากตลาดรถยนต์มาอย่างยาวนานถึงสมรรถนะอันดีเยี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของ Subaru ที่ทำให้รถตระกูลนี้ เป็นรถในฝันของใครหลายคนที่อยากได้มาครอบครองและต่อไปนี่คือจุดเด่นจุดด้อยที่เราควรรู้เกี่ยวกับ Subaru WRX

จุดเด่น

1.เอกลักษณ์ที่ยังดำรงอยู่

ในขณะที่ทุกแบรนด์เปลี่ยนแปลงไปข้างหน้าด้วยการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ เครื่องยนต์ แต่สำหรับ Subaru มีคำกล่าวว่า “เราจะเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ดีอยู่แล้วไปทำไม” นั่นจึงทำให้รูปร่างหน้าตาของ Subaru WRX มีการเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก แต่ละรุ่นของ WRX ดูละม้ายคล้ายกันและทำให้เชื่อได้ว่าแม้คุณจะซื้อรุ่น นี้ไปอีก 3 ปีก็ยังดูไม่ตกรุ่นมากนัก

อีกทั้งระบบความปลอดภัยอย่าง  Symmetrical AWD ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร ขณะที่ระบบความปลอดภัย ทาง Subaru ยังใส่ระบบ EyeSight  Assist Monitor ซึ่งเป็นเทคโนโลยีความปลอดภัย ของทาง Subaru มาครบครันไม่ว่าจะเป็น ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบควบคุมความเร็วพร้อมปรับความเร็วอัตโนมัติ และระบบควบคุมรถอยู่ในเลน ยังใส่มาให้ครบครัน  อีกทั้งเครื่องยนต์สูบนอน บ็อกซ์เซอร์ ก็ยังขึ้นชื่อในเอกลักษณ์ความแรงมาอย่างยาวนาน และผ่านการทดสอบมาจากสนามแข่งสุดโหดมามากมายจนถึงปัจจุบัน น่าจะเป็นเครื่องการันตีได้ว่า 2019 Subaru WRX เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุ้มค่า

2.แรงแต่ประหยัดพลังงาน

Subaru WRX มาด้วย เครื่องยนต์ ขนาด 1,998 ซีซี 268 แรงม้า ในขณะที่รุ่นลงท้ายด้วย STI ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดนั้นใช้ เครื่องยนต์ขนาด 2,457 ซีซี 300 แรงม้า หากดูตัวเลขใครหลายคนคงอยากขยับมาเล่นรุ่น STI แต่จุดที่ควรจับตามองอีกจุดหนึ่งนอกจากพละกำลังเครื่องยนต์ก็คือเรื่องอัตราการกินเชื้อเพลิงที่ค่อนข้างห่างกันพอสมควร ในรุ่นลงท้าย STI มีอัตราการใช้เชื้อเพลิงอยู่ที่ 8.9 กม./ลิตร

ในขณะที่ WRX ที่ไม่มีรหัสต่อท้ายมีอัตราการใช้เชื้อเพลิงอยู่ที่ 11.6 กม./ลิตร เมื่อเทียบกับรถที่มีขนาดเครื่องยนต์ 2,000 ซีซี กับแรงม้าที่มากกว่า 200 ตัวแล้ว Subaru WRX มีอัตราการใช้เชื้อเพลิงที่น่าประทับใจอย่างมากซึ่งตัวเลขนี้ใกล้เคียงกับอัตราการใช้เชื้อเพลิงของรถซีดานที่ใช้งานกันอยู่ในชีวิตประจำวัน และนั่นหมายความว่าคุณสามารถขับรถสปอร์ตคาร์ ในชีวิตประจำวัน ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าน้ำมันมากนัก และหากต้องการความสนุกก็สามารถเค้นแรงม้า 200 กว่าตัวให้อยู่ในการควบคุมได้อย่างไม่ยากเย็น

3.ความคลาสสิก

Subaru เป็นหนึ่งในค่ายรถยนต์ที่สร้างแบรนด์ของตัวเองออกมาได้อย่างแข็งแกร่ง ไม่ใช่แค่โทนสีและโลโก้ การดีไซน์ตัวรถทั้งคันอย่างมีลำดับพัฒนาการ ช่วยให้ผู้ใช้งานรถ Subaru WRX ไม่รู้สึกว่าพวกเขาถูกทิ้งห่างจากดีไซน์รถรุ่นใหม่ที่ออกมามากนัก เมื่อทุกคนเห็นท้ายรถสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่  และกระจังหน้าก็รู้ได้ทันทีว่านี่คือ Subaru เป็นครอบครัวเดียวกัน

จากภายนอกมาสู่ภายในการออกแบบยังความเป็นรถแรลลี่คาร์ ทางฝุ่น แต่ถูกปรับให้มีความเป็นมิตรกับผู้ขับขี่ทั่วไปมากขึ้น เบาะนั่งไม่ใช่แบบสปอร์ตเหมือนที่ใช้ในรถแข่ง แต่ก็มีความนุ่มกระชับได้อารมณ์ไม่แตกต่างกันเหมาะใช้ในชีวิตประจำวันและยังขับสนุกได้เมื่อต้องการ แผงเรือนไมล์ หน้าจอแสดงผลบอกสถานะการทำงานของรถเท่าที่จำเป็นสำหรับรถรุ่นใหม่ อย่างน้อยให้ผู้ซื้อรู้สึกว่าได้เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกสบาย ในราคาที่จ่ายไปอย่างเหมะสม  ไม่ว่าจะเป็นเบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ระบบเครื่องเสียงแบบมีหน้าจอขนาด 7.0 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบลำโพงเสียง Harmon Kardo

ระบบเปิดไฟหน้าและปรับไฟสูงแบบอัตโนมัติ ,กระจกมองหลังระบบหรี่แสงอัตโนมัติ ,ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ ,ระบบช่วยตรวจสอบจุดบอด ,ระบบแฮนด์ฟรีรองรับ Bluetooth ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้ยังมีความน่าสนใจมากกว่าเครื่องบ็อกซ์เซอร์และระบบช่วงล่างแบบเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขันรถแรลลี่

 

จุดด้อย

1.มีชื่อเสียงยอมรับเฉพาะกลุ่ม

Subaru เข้าสู่วงการแข่งขันรถแรลลี่ จนทำให้มีชื่อเสียงในเรื่องสมรรถนะเป็นที่ยอมรับของวงการรถยนต์ แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ติดตามรับชม รายการแข่งขัน หรือได้ยินผลการแข่งแต่ละสนาม แบรนด์ Subaru กับรุ่น WRX ก็อาจจะไม่คุ้นหูคุ้นตาพวกเขามากนักเมื่อเทียบกับแบรนด์เจ้าตลาดเหมือนกับ Toyota หรือ Honda ที่จับกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป และคว้าชัยชนะในสนามแข่งอยู่บ่อยครั้ง หรือแม้กระทั่ง Mercedes Benz ก็อาจจะมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมากกว่า จากชัยชนะในรายการแข่งขันรถแข่งฟอร์มูล่าวันที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก ดังนั้นเมื่อคุณคิดจะซื้อรถ Subaru WRX คุณต้องแน่ใจว่ามีคำตอบที่ดีพอสำหรับพวกเขาเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่น

2.เทคโนโลยีที่ดูเหมือนจะหยุดนิ่ง

ในทุก ๆ ปีค่ายรถยนต์จะออกเทคโนโลยีใหม่ใส่ในรถของตัวเอง บางปีอาจจะเป็นเรื่องระบบความปลอดภัย เครื่องยนต์ หรือไม่แล้วก็ออกรถดีไซน์ตัวรถใหม่ทั้งคัน (แม้บางรุ่นจะใช้เครื่องยนต์เก่าก็ตาม) ก็ยังถือว่ามีดีไซน์ที่แปลกใหม่ แต่สำหรับ Subaru แล้วการเปลี่ยนแปลงสิ่งเดิมที่ดีอยู่คงไม่ใช่แนวทางของพวกเขาทำให้สายตาคนภายนอกอาจมองว่าเครื่องบ็อกซ์เซฮร์เป็นเทคโนโลยีเก่าที่ไม่ได้มีการพัฒนาเพิ่มเติม แต่อันที่จริงแล้วเครื่องบ็อกซ์เซอร์ของทาง Subaru มีการพัฒนามาโดยตลอด ไม่ต่างจากเครื่องสูบแนวตั้ง หรือเครื่องสูบแนวเฉียงหรือสูบวี เพียงแต่ชื่อเสียงในเรื่องการเครื่องยนต์ รหัสใหม่ของทาง Subaru เข้าไม่ถึงผู้บริโภคหรือกลุ่มลูกค้าทั่วไปอย่างแพร่หลายมากนัก

3.เครื่องมีปัญหาหาต้องเข้าศูนย์บริการเท่านั้น

อีกจุดหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นจุดอ่อนของ Subaru WRX ก็คือเรื่องการซ่อมบำรุง ที่ผู้ซื้อต้องทำใจอย่างหนึ่งว่าหากเครื่องยนต์ และระบเกียร์มีปัญหาไม่ว่าจะอยู่ในระยะรับประกันหรือนอกระยะรับประกัน คุณต้องเข้าศูนย์ของทาง Subaru เพื่อให้ช่างที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระบบเครื่องบ็อกซ์เซอร์เท่านั้น ต่างกับแบรนด์เจ้าตลาดที่ใช้เครื่องสูบแนวตั้ง ซึ่งช่างเครื่องสามารถเรียนรู้ทำความเข้าใจระบบและตำแหน่งการทำงานของเครื่องยนต์ได้แม้จะเป็นเครื่องต่างค่ายกันก็ตาม ทำให้ผู้ใช้รถสปอร์ตแบรนด์อื่นมีตัวเลือกในการซ่อมบำรุงรักษารถยนต์และปรับแต่งการทำงานเครื่องยนต์ได้มากกว่าทาง Subaru นั่นเอง

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Subaru Wrx

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Subaru Wrx
เช็คทันที