รวมรถทางเลือก 5 รุ่น สำหรับคนที่มีเงิน 2.7 ล้าน แต่ซื้อ Toyota GR Yaris ไม่ได้

Toyota ได้เปิดตัว Toyota GR Yaris (โตโยต้า จีอาร์ ยาริส) ไปในงาน Motor Expo 2020 สร้างกระแสฮือฮามากจากราคาเปิดที่ 2.69 ล้านบาท หลายคนอาจจะบอกว่าเอาเงินเท่านี้ไปซื้อ Yaris เป็นเรื่องที่น่าขำ แต่นั่นจะเป็นการกล่าวโดยที่ไม่คำนึงถึงความพิเศษของรถ Hot Hatch Rally Homologation Special (รถที่ทำมาเพื่อตอบสนองกฎเกณฑ์ในการลงแข่งขันแรลลี่) รุ่นนี้ ซึ่ง 20 ปี จะมีสักครั้งหนึ่งเท่านั้น

ถึงกระนั้น ต่อให้เราเข้าใจความพิเศษของ GR Yaris เราก็อาจจะมีหลายเหตุผลที่ทำให้ไม่สามารถที่จะครอบครองเป็นเจ้าของได้ เช่น ถ้าหากมันต้องเป็นรถใช้งานเพียงคันเดียวในบ้านก็คงไม่เหมาะสมนัก หรือว่า ผบทบ. คู่ชีวิตของท่านที่มาหักห้ามใจเอาไว้ แล้วเงินประมาณ 2.7 ล้าน บวกลบนิดหน่อย ที่มีอยู่ในกระเป๋า ก็ร้อนแรงชวนให้ใช้จ่ายกับรถยนต์ซักคันหนึ่งเป็นอย่างมาก มีตัวเลือกอื่นใดบ้างในตลาดตอนนี้?

วันนี้เราจึงได้รวบรวมรถ 5 รุ่นสำหรับท่านที่ประสบปัญหาดังกล่าวนี้เอาไว้ โดยเป็นรถที่ 5 รุ่นที่จะตอบสนองโจทย์แตกต่างกันไป ในราคาไม่เกิน 2.7 ล้านบาท

Subaru WRX CVT - สายแรลลี่เหมือนกัน แต่ยังอเนกประสงค์บ้าง

2.583 ล้านบาท

ตัวเลือกที่ชัดเจนที่สุดคงหนีไม่พ้น Subaru WRX (ซูบารุ ดับเบิ้ลยูอาร์เอ็กซ์) แม้ว่า Subaru จะไม่มีทีมแรลลี่ของตัวเองอีกต่อไป แต่ DNA ของรถแรลลี่ที่เป็นแชมป์โลก 3 สมัย ก็ยังคงชัดเจนมากในรถ Subaru WRX

ในราคา 2.583 ล้านบาท คุณจะสามารถซื้อ Subaru WRX เกียร์ Lineartronic CVT ได้ แม้ว่าจะไม่สะใจเท่ารุ่น 6M/T แต่เกียร์อัตโนมัติ CVT ก็ทำให้ Subaru WRX เป็นรถเชื้อสายแรลลี่ที่ใช้งานประจำวันได้เป็นอย่างดี เราต้องไม่ลืมว่าภายใต้โป่งซุ้มล้อนี้ มีหนึ่งในรถ Compact Sedan ที่ดีที่สุดในตลาดซ่อนอยู่

แค่เห็นสคูป ก็รู้เพ็ดดีกรี

Subaru WRX ใช้เครื่องยนต์แบบ Boxer ชนิด FA20 ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ สร้างแรงม้าสูงสุด 268 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ CVT สู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 แบบ

แรง ขับขี่ดี เท่ สปอร์ต สายเลือดแรลลี่รุ่นเกือบสุดท้ายที่ยังคงเหลืออยู่ในปัจจุบัน Subaru WRX ก็เป็นรถที่น่าสนใจมากในงบประมาณไม่เกิน 2.7 ล้าน ถ้าไม่ติดว่าตัวใหม่กำลังจะมาในอีกไม่กี่ปีนะครับ

Volvo V60 T8 Inscription - รถพ่อบ้านบ้าพลัง

2.69 ล้านบาท

Volvo V60 (วอลโว่ วี60) T8 Inscription เป็นรถยนต์สเตชั่นวากอนสายหรู สำหรับพ่อบ้านใจกล้าซึ่งดูไม่น่านำมาเปรียบเทียบกับ Toyota GR Yaris ซึ่งเป็นรถสำหรับสายซิ่ง แต่สำหรับสายชอบเลขแรงม้าเยอะ ๆ บ้าพลังจัด ก็ต้องพิจารณาถึงตัวเลือกที่อาจจะคาดไม่ถึงนี้

Volvo V60 T8 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ ซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ และมอเตอร์ไฟฟ้า ทั้งหมดทำให้สามารถสร้างพละกำลังได้ถึง 407 แรงม้า ทั้งหมดในราคาเพียง 2.69 ล้านบาท

นอกเหนือจากความแรงที่โดดเด่นแล้ว Volvo V60 T8 Inscription ยังมีการตกแต่งวัสดุภายในที่ดีที่สุดในตลาดราคาระดับนี้ อีกทั้งยังมีความอเนกประสงค์ด้วยตัวถังสเตชั่นวากอน และมีรูปลักษณ์ภายนอกที่สวยหาตัวจับได้ยาก อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันด้วยระบบไฮบริดอีกด้วย

สายขนของต้องชอบ

ถ้าอยากจะแรงและใช้งานประจำวันได้ดี แถมยังนั่งสบายเหมาะสำหรับการเดินทางไกล Volvo V60 T8 Inscription ก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากครับ

Mercedes-Benz C300e AMG Sport - ที่สุดแห่งภาพลักษณ์ในสายตาคนไทย

2.699 ล้านบาท

Mercedes-Benz C300e (เมอร์ซิเดส เบนซ์ ซี300อี) AMG Sport เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ Mercedes-Benz ที่มีความคุ้มค่ามากที่สุด ด้วยระบบไฮบริดที่สร้างพละกำลังใช้ได้ ในตัวถังที่มีขนาดพอดี อีกทั้งยังมีภาพลักษณ์ของ Mercedes-Benz ที่หาตัวเทียบเคียงได้ยาก

ป๋าสุดต้องรุ่นนี้

Mercedes-Benz C300e AMG Sport เป็นรุ่นตกแต่งด้วยชุดแต่ง AMG จึงมีภาพลักษณ์ของความสปอร์ตแฝงอยู่ใต้ความหรูหรา และความประหยัดจากระบบไฮบริด สวยสง่าอยู่เหนือกาลเวลา เป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมแพร่หลาย ในราคาที่ไม่ได้โอเวอร์เกินไปเลย

Mercedes-Benz C300e AMG Sport ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์และมอเตอร์ไฟฟ้า Plug-in Hybrid สร้างพละกำลังแรงม้าสูงสุด 320 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-Tronic

แม้ว่าอาจจะไม่ได้แปลกแตกต่างจนเป็นที่สังเกต แต่ Mercedes-Benz C300e AMG Sport ก็จะเป็นตัวเลือกที่สร้างความภูมิฐานให้แก่ผู้ขับขี่ในแบบที่รถอื่นให้ไม่ได้อย่างแน่นอนครับ

Lexus IS300h Luxury - แปลกแตกต่าง แต่ใช้งานประจำได้

2.69 ล้านบาท

Lexus IS300h (เลกซัส ไอเอส300เอช) Luxury เป็นรถ Compact Luxury Sedan จากแบรนด์ที่ค่อนข้างมีความพิเศษและแตกต่างในตลาดประเทศไทย เพิ่งเปิดตัวใหม่ไปไม่นาน แต่ใต้ความแปลกนี้ ซ่อนเอาไว้ด้วยรถที่มีประสิทธิภาพและความทนทานในแบบที่แบรนด์อื่นสู้ไม่ได้

ไฟหน้าใหม่ ดีไซน์ดีกว่ารุ่นก่อนเยอะ

Lexus IS300h Luxury จะเป็นรถที่เราไม่ได้เห็นกันบ่อยนัก จึงมีความพิเศษแตกต่าง และด้วยรูปลักษณ์ของรุ่นปรับโฉมใหม่นี้ที่ดูลงตัวสวยงามกว่าเดิมเป็นอย่างมาก ทำให้เราคงจะลืมไปว่า Toyota เป็นเจ้าของแบรนด์ Lexus และนั่นหมายความว่าการดูแลบำรุงรักษานั้นเป็นมิตรกว่ารถแบรนด์หรูยี่ห้ออื่น ๆ เป็นอย่างมาก ได้ทั้งแปลกและสมเหตุสมผลในเวลาเดียวกัน

Lexus IS300h Luxury ใช้เครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ชนิด 2AR-FXE เชื้อเพลิงเบนซินพ่วงระบบมอเตอร์ไฟฟ้าไฮบริด พละกำลังสูงสุด 223 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหลัง

Lexus IS300h Luxury เป็นตัวเลือกของคนที่ชอบความแตกต่างแต่ก็ไม่อยากมีภาระ ศูนย์บริการของ Lexus อาจจะมีน้อย แต่ก็มีบริการรับส่งรถที่สะดวกเป็นอย่างมาก และการดูแลต้องขอบอกว่ายอดเยี่ยม แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกันกับคู่แข่งตรง ๆ ครับ

Mini Cooper SE - แฮชแบ็คหน้าตาน่ารัก เทคโนโลยีล้ำ

2.29 ล้านบาท

Mini Cooper SE (มินิ คูเปอร์ เอสอี) หน้าตาเป็นที่คุ้นเคยของทุกคน แต่รถแฮชแบ็คชื่อดังคันนี้เป็นตัวเลือกที่ล้ำสมัยที่สุด ด้วยระบบขับเคลื่อนเครื่องยนต์ไฟฟ้าพร้อมแบตเตอร์รี่ล้วน จึงเป็นตัวเลือกแห่งโลกอนาคตอย่างแท้จริง

Mini Cooper SE ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าพละกำลัง 184 แรงม้า พ่วงแบตเตอร์รี่ขนาด 32.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง และการชาร์จ 1 ครั้งจะทำให้สามารถวิ่งได้ประมาณ 217 กิโลเมตร ตามมาตรฐานที่เคลมเอาไว้

รถไฟฟ้า พลังแห่งอนาคต

แน่นอนครับว่าไม่ว่าจะขับไปที่ใดก็ตาม ทุกคนรู้จักหน้าตาของรถ Mini และเมื่อ Mini Cooper SE มีรายละเอียดการตกแต่งภายนอกที่เด่นชัด มีการเล่นสีเหลืองเลม่อน และกระจังหน้าตันพร้อมไฟท้ายลายธงยูเนี่ยนแจ็ค จึงเป็นรถที่มาพร้อมกับความโดดเด่น อีกทั้งยังล้ำสมัย มองไปสู่โลกอนาคต

ถ้าหากท่านอยากได้รถแฮชแบ็คที่ค่อนข้างจะพิเศษ โดดเด่น ใช้งานในเมืองได้ดี อีกทั้งยังใช้เชื้อเพลิงแห่งโลกอนาคต เหมาะสำหรับคนไฮเทค Mini Cooper SE มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 2.29 ล้านบาท ซึ่งสมเหตุสมผลมาก อีกทั้งยังไม่ต้องจ่ายค่าน้ำมันด้วยนะครับ

สรุป

Toyota GR Yaris แน่นอนว่าเป็นรถที่ไม่ได้ทำมาเพื่อสำหรับคนทุกคน แต่ทำมาเพื่อคนที่รักและชื่นชอบเป็นชีวิตจิตใจ กลุ่มคนเหล่านี้แม้ว่าอาจจะไม่ได้มีจำนวนมาก แต่ถ้าจะหารถมาแทนก็คงทำไม่ได้ เราเข้าใจในประเด็นนี้ดี ราคาจำหน่ายที่ออกมาแม้จะดูสูง แต่ในกลุ่มรถประเภทนี้ก็มีความสมเหตุสมผลอยู่

2020 Toyota GR Yaris

ถึงกระนั้น สำหรับคนอื่น ๆ ที่ไม่อินกับความเฉพาะเจาะจงนี้ หรือไม่อาจจะนำเงินจำนวนมากไปลงกับ “ของเล่น” ได้ ก็ไม่ต้องเสียใจไป เพราะมีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายให้เลือกสรรหามาใช้กัน ทั้งหมดเป็นตัวเลือกที่ใช้ได้ มีข้อดี มีประโยชน์ในรูปแบบที่เป็นตัวของตัวเอง ตอบสนองคนได้ทุกรูปแบบครับ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Boris

นักเขียน

Boris รู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์ในทุกส่วน ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือเจ้าของ ถ้ามีเรื่องใดที่เขาไม่รู้ เขาจะไม่ทำอย่างอื่นจนกว่าจะได...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Lexus IS

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 MINI Cooper SE ไฟฟ้าจิ๋ว 2.29 ล้านบาท ชาร์จไวทันใจ วิ่งไป 200 กิโลเมตร ใช้ในเมืองคือคำตอบ

พรีวิว 2021 MINI Cooper SE สีดำพิเศษ หน้าใหม่ ภายในเนี๊ยบ คันนี้ 2.32 ล้านบาท จะซื้อใช้กันหรือเปล่า?

รีวิว 2023 Toyota Yaris Premium เพิ่มออพชั่น ลดค่าตัว น่าใช้งานกว่าเดิม เหมาะมากงานในเมือง | AutoFun

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris ปรับหน้าตามาโฉบเฉี่ยว อัดออพชั่นเพิ่ม เติมความมั่นใจในการคุมรถ | AutoFun

Toyota Yaris 4 Throttle by Jid ka rid

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Lexus IS
เช็คทันที